Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Preview – MSI GF63 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขอบจอบาง ดีไซน์เรียบหรู สเปค i7 + 1050/Ti เริ่มต้น 29,990 บาท

ถือเป็นเทรนด์ใหม่เลยทีเดียวครับสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประจำปี 2018 ที่ตัวเครื่องต้องมีหน้าจอขอบบาง ทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลงและน้ำหนักก็ลดลงด้วย ซึ่ง MSI ก็ถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่เลือกใช้หน้าจอขอบบาง โดยก่อนหน้านี้ MSI ก็ได้เปิดตัว GS65 รุ่นท็อปที่ใช้ขอบจอบางมาแล้วเช่นกัน

ถือเป็นเทรนด์ใหม่เลยทีเดียวครับสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประจำปี 2018 ที่ตัวเครื่องต้องมีหน้าจอขอบบาง ทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลงและน้ำหนักก็ลดลงด้วย ซึ่ง MSI ก็ถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่เลือกใช้หน้าจอขอบบาง โดยก่อนหน้านี้ MSI ก็ได้เปิดตัว GS65 รุ่นท็อปที่ใช้ขอบจอบางมาแล้วเช่นกัน แต่ในคราวนี้ที่งาน Computex 2018 MSI ก็ได้เปิดตัว GF63 รุ่นใหม่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คขอบจอบางรุ่นใหม่ดีไซน์คล้าย GS65 แต่ราคาถูกกว่าเกินครึ่ง !!!

cover msi gf63

Advertisement

สำหรับตระกูล GF เองหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันอยู่ใน Rank ไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ MSI หากเรียงตามลำดับจากรุ่นล่างมารุ่นบนคือ GL GP GE GS และ GT ซึ่งการมาของ GF63 (รวมถึง GF62) ถือเป็นครั้งแรกที่มาเปิดตลาดในไทย และเป็นรุ่นล่างกว่า GL โดยจะตัดฟีเจอร์บางอย่างออกไปและทำให้มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมไว้ชนกับแบรนด์อื่นอย่างตัว Acer Nitro 5 และ ASUS FX504 แบบนี้บอกเลยครับว่าผู้บริโภคอย่างเราได้ประโยชน์เต็มๆ

โดย MSI GF63 รุ่นที่ขายในไทยมีอยู่ 2 สเปกคือ

*ส่วนสเปกอื่นๆ อย่างแรมได้ 8GB  ฮาร์ดดิสก์ 1TB พร้อมรองรับการอัพเกรด SSD M.2 NVMe

MSI GF63 Gaming Notebook Preview 3 MSI GF63 Gaming Notebook Preview 4

จากสเปคเบื้องต้นก็จะเหมือนกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทั่วไปในราคาที่เรตพอๆ กัน คือได้ CPU เป็น Intel Core i7-8750H + GTX 1050Ti + จอ 15.6 นิ้ว Full HD IPS และมาพร้อมกับ Windows 10 แท้ ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ก็ยังไงให้มาเหมือนกับรุ่นพี่คือใช้ลำโพง Nahimic 3 มีซอฟต์แวร์ Dragon Center ตัวใหม่ แต่จะตัดเรื่องของคีย์บอร์ดที่ไม่มี Numpad ไฟมีสีแดงที่เดียว และไม่ใช่ของ SteelSeries

MSI GF63 Gaming Notebook Preview 8 MSI GF63 Gaming Notebook Preview 1

ในส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อก็มีมาให้ครบครันทั้ง USB 3.0 x3, USB 3.1 Type C, Lan, HDMI และรูหูฟังกับไมค์แบบแยกกัน การเชื่อมต่อไร้สายใช้มาตรฐานใหม่ Wi-Fi 802.11 ac + Bluetooth v5 กล้อง Webcam ความละเอียด HD ขนาดตัวเครื่อง 359 x 254 x 21.7 mm ขอบจอบาง 4.9 mm น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 1.86 กิโลกรัมถือว่าเบามากเลยทีเดียว

MSI GF63 Gaming Notebook Preview 7 MSI GF63 Gaming Notebook Preview 6

การดีไซน์ตัวเครื่องจะเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด วัสดุฝาหลังเป็นโลหะบลัสลายอลูมิเนียมพร้อมกับโลโก้มังกร MSI สีแดงเรียบๆ ไม่มีตัวอักษร ดูมินิมอลดี แต่ฝาหลังอาจจะเป็นรอยนิ้วมือง่ายนิดหนึ่งต้องหมั่นขยันเช็ดบ่อยๆ ส่วนบอดี้ด้านในวัสดุก็จะมีการบลัสลายเช่นเดียวกับฝาหลัง ปุ่มคีย์บอร์ดสีแดงดำ การกดสัมผัสก็นุ่มมือไม่แข็ง ปุ่มเปิดปิดเครื่องอยู่ที่มุมบนขวาแยกออกมาจากคีย์บอร์ดชัดเจน

แกนฝาพับเป็นแบบแกนเดี่ยวแข็งแรงทนทาน ตรงหน้าจอก็จะมีโลโก้ MSI สีดำอยู่ด้านล่างกลางกลืนไปกับตัวเครื่อง ช่องระบายความร้อนจะอยู่ด้าน 1 ช่องและด้านข้างซ้ายอีก 1 ช่องแตกต่างจากรุ่นอื่น การดีไซน์ฐานด้านล่างก็เปลี่ยนใหม่หมดมีรูปแบบเป็นเหมือนตัว X ลำโพงยิงออกจากด้านล่างทำให้กระจายเสียงได้ดีขึ้น สรุปรวมๆ แล้วการดีไซน์ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างเรียบร้อย แต่แฝงความเป็นเกมมิ่งเข้มๆ เหมาะกับคนที่ต้องการเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ไม่ต้องการลายเยอะๆ นั่นเอง

MSI GF63 Gaming Notebook Preview 10

อย่างไรก็ตามผลทดสอบต่างๆ ทั้งเรื่องของการเล่นเกม การระบายความร้อนคงต้องรอทาง MSI ประเทศไทยส่งเครื่องมาให้ทีมงาน NBS รีวิวกันอีกรอติดตามเลยครับ บอกเลยครับว่าครั้งนี้ MSI เล่นใหญ่มาก ท้าชนกับทุกแบรนด์ ใครที่กำลังจะซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอยู่ล่ะก็ รอชมรีวิวตัวเต็มของ MSI GF63 จากทางทีมงาน NotebookSPEC กันอีกทีได้เลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : msi

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก