Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Console – เปิดสเปค Atari VCS เครื่องเล่นเกมระบบ Linux สามารถเล่นเกมผ่าน Steam ได้ รองรับเมาส์คีย์บอร์ด

ในยุค 1980 – 1990 นั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า Atari นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องเกมคอน”ซลที่ประสบความสำเร็จในอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว(ดักแก่ได้เลยนะครับเนี่ย) ทว่าก็ด้วยความที่ยุดสมัยเปลี่ยนไปก็เลยกายเป็นว่า Atari เริ่มหายไปจากวงการเครื่องเกมคอนโซลต

ในยุค 1980 – 1990 นั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่า Atari นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องเกมคอน”ซลที่ประสบความสำเร็จในอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว(ดักแก่ได้เลยนะครับเนี่ย) ทว่าก็ด้วยความที่ยุดสมัยเปลี่ยนไปก็เลยกายเป็นว่า Atari เริ่มหายไปจากวงการเครื่องเกมคอนโซลตามกาลเวลา(โดยได้ผันตัวเองมาเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เกมแทน)

อย่างไรก็ดีครับดูเหมือนกับว่าทาง Atari จะพยายามก้าวเข้าสู่การเป็นผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Atari VCS บนเว็บร่วมทุนชื่อดังอย่าง Indiegogo ครับ

Advertisement

Atari VCS Family

ในช่วงแรกๆ ที่ทาง Atari เปิดเริ่มร่วมทุน Atari VCS นั้นยังคงไม่มีการเผยสเปคที่แน่นอนของ Atari VCS ออกมาครับ กระนั้นแล้วทาง Atari ก็สามารถทำยอดร่วมทุนไปได้เกิน $2 million ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Atari ก็ได้ทำการเปิดสเปคอย่างเป็นทางการของ Atari VCS ออกมาเรียบร้อยแล้วครับ โดยสเปคของ Atari VCS นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผล Bristol Ridge A10
  • ชิปกราฟิก Radeon R7
  • หน่วยความจำแบบ DDR4 ขนาด 4 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ eMMC ความจุ 32 GB โดยสามารถเพิ่มผ่านทาง SD Card และรองรับการเชื่อมต่อกับฮาร์ดดิสก์แบบภายนอก
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย HDMI 2.0, Gigabit Ethernet และ USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายรองรับ 2.4/5GHz Wi-Fi และ Bluetooth 5.0
  • มาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์ 2 แบบคือ Classic Joystick และ Modern Controller รวมทั้งยังรองรับการสั่งงานผ่านทางเสียง
  • ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 14.5″ x 5.3″ x 1.6″
  • น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 1.36 kg
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Ubuntu ภายใต้ Linux Kernel 4.10
  • รองรับการเล่นเกมบน Steam ที่พัฒนาภายใต้ฐาน Linux รวมถึงสามารถสตรีมมิ่งเกมบน Steam ที่เล่นเล่นบนระบบปฎิบัติการ Windows มาเล่นได้
  • รองรับการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ด
  • สามารถใช้งานในรูปแบบตัวเครื่อง HDCP(2.2)

จะเห็นได้ว่า Atari VCS นั้นน่าสนใจมากเลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสิ่งที่อาจจะต้องคิดกันหน่อยก็คือเรื่องของราคาร่วมทุนเพราะทาง Atari ได้ตั้งราคาร่วมทุนเอาไว้ต่ำสุดที่ $279 หรือประมาณ 8,950 บาท ถึงจะได้ Atari VCS แบบครบชุดมาครอบครองกัน(ซึ่งราคานี้นั้น Android Box สเปคสูงๆ + จอย Bluetooth แพงๆ ดูจะน่าสนใจมากกว่าเพราะทาง Valve เองก็ได้มีการออก Steam Link บน Android ออกมาแล้ว) อย่างไรก็ตามแต่หากท่านใดสนใจนั้นสามารถเข้าไปร่วมทุนได้ที่ IndieGoGo Atari VCS ได้เลยครับ

หมายเหตุ – เหลือเวลาร่วมทุนนับจากวันที่ 8 มิถุนายน 2018 นี้อีกประมาณ 21 วันเท่านั้นครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก