Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – แนะนำ 11 เกมแนว Survival เอาตัวรอดสุดโหด !!! บน PC ไม่เก๋าจริงอยู่ไม่ได้

เกม Survival เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมกันมาตลอดสามารถดึงดูดผู้เล่นได้แทบทุกวัยด้วยรูปแบบเกมที่มีเงื่อนไขข้อจำกัดสร้างความท้าทายและแนวเกมนี้ก็แฝงไปกับแนวเกมอื่น ๆ มากมายด้วยและสำหรับเกม Survival ที่จะมาแนะนำในคราวนี้ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 11 เกม

เกม Survival เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมกันมาตลอดสามารถดึงดูดผู้เล่นได้แทบทุกวัยด้วยรูปแบบเกมที่มีเงื่อนไขข้อจำกัดสร้างความท้าทายและแนวเกมนี้ก็แฝงไปกับแนวเกมอื่น ๆ มากมายด้วยและสำหรับเกม Survival ที่จะมาแนะนำในคราวนี้ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 11 เกมจะเหมาะสำหรับคนที่เริ่มสนใจหรือใครที่เป็นสาวกเกมเอาตัวรอด

sur

Advertisement

 

Frostpunk

sur2

เป็นเกมที่พัฒนาโดยผู้สร้าง This War of Mine ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายกันแต่ Frostpunk จะขยายสเกลใหญ่ขึ้นเป็นเอาตัวรอดให้ได้ทั้งเมืองจากภัยหนาว ผู้เล่นจะต้องจัดการบริหารเมืองให้รอดพ้นภัยอย่างเช่นสร้างที่พักให้ความอบอุ่น , จัดหาอาหารให้เพียงพอต่อประชากรหรือตรวจสอบค่าความสุขและต้องจัดการกับปัญหาที่ดาหน้าเข้ามาด้วยเรียกว่าชะตากรรมของเมืองอยู่ในมือผู้เล่นแล้ว

Subnautica

sur3

ดำดิ่งสู่ใต้ทะเลสำรวจเอเลี่ยนเก็บสะสมทรัพยากรมา Craft ของและสร้างสิ่งปลุกสร้างให้มีชีวิตรอดใต้น้ำใฟ้ได้ ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้จัดเต็มด้วยบรรยากาศใต้ทะเลลึกที่ชวนค้นหาและสำหรับคนที่อยากลองเอาชีวิตรอดใต้น้ำหรือเบื่อบนบกแล้วล่ะก็ Subnautica เป็นเกมที่น่าเล่นมาก ๆ

Oxygen not Include

sur4

หากคุณเคยสนุกกับ Fallout Shelter ก็น่าจะชอบเกมนี้ด้วยนะครับเพราะมีรูปแบบการเล่นเหมือนกันกับการควบคุมกลุ่นคนที่อาศัยอยู่ในใต้ดินให้มีชีวิตรอดโดยมีปัจจัยหลักคืออากาศที่จะต้องมีเพียงพอกับคนทุกคนและทรัพยากรอื่น ๆ ก็ต้องจัดการให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยเป็นเกมที่เล่นได้ทุกวัยเพราะมีกราฟิกที่น่ารักและเป็นเกมราคาไม่แพงแต่มีคุณภาพด้วย

Ark: Survival Evolved

sur5

เกมเอาตัวรอดบนเกาะโลกล้านปีที่ผู้เล่นจะเริ่มต้นจากตัวเปล่า ๆ ต้องออกหาเก้บวัตถุดิบสร้างที่พักออกล่าสัตว์ซึ่งสามารถจับสัตว์มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้พร้อมกับ Craft ของ/อาวุธเพื่อให้มีชีวิตรอด ความสนุกของเกมนี้อีกอย่างคือการออนไลน์เล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ และมี Event พิเศษให้เล่นกันครับ

Don’t Starve

sur6

เกมเอาชีวิตรอดที่หลายคนคุ้นเคยและน่าจะเคยสัมผัสมาแล้วแต่คนที่ไม่เคยเล่นนั้นมันจะเป็นเกมเอาตัวรอดบนสถานที่ลึกลับให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้โดยภายในเกมจะให้ผู้เล่นเก็บของทรัพยากรที่จำเป็นและต่อสู้พวกสัตว์ป่าที่จ้องจะเอาชีวิตของเราโดยระดับความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าอยากให้เพื่อน ๆ มาร่วมชะตากรรมก็มีภาคเสริมให้ด้วยครับสนุกได้ทั้งคนเดียวและหลายคน

Survival (The Division Expansion)

sur7

ตัวเสริมของ The Division เป็นเรื่องราวเอาชีวิตรอดในเขต Dark Zone แต่จะมีข้อจำกัดที่ว่าจะมีอาวุธเพียงปืนพกและอุปกรณ์เลเวลต่ำเท่านั้นมีจุดมุ่งหมายคือค้นหาจุดอพยพเพื่อหนีออกไปแต่นอกจากอาวุธที่จำกัดแล้วเราจะต้องเผชิญกับอากาศสุดหนาวเย็นเยือกแข็งและศัตรูที่คอยซุ่มโจมตี ใครที่ชอบความท้าทายกดดันห้ามพลาดครับรับประกันความมันส์

Miscreate

sur8

เกมเอาชีวิตรอดมัลติเพลย์เยอร์จากพวกมนุษย์กลายพันธุ์โดยจะต้องหาทรัพยากรสร้างที่อยู่สำรวจสถานที่และ Craft สิ่งของ ตัวเกมจะมีบรรยากาศค่อนข้างหลอนสยองขวัญมีสไตล์การเล่นแบบ DayZ หรืออีกจุดเด่นก็คือระบบฟิสืกส์ปืนจะมีแรงถีบ การยิงที่ต้องอาศัยแรงลมช่วย มาในราคา 319 บาทบน Steam เท่านั้น

Rust

sur9

เกมในธีมยุคหินที่เริ่มมาทันทีเราก็มีแค่ตัวเปลือยเปล่า ๆ ต้องหาวัตถุดิบสร้างที่พักหาอาหารและทำอาวุธเพื่อป้องกันตัวนอกจากนี้ภายในเกมก็จะมีสัตว์ป่าดุร้ายมากมายที่ต้องเจอแต่เพื่อความตื่นเต้นก็มีโหมด PvP ต่อสู้กันเองให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเอาตัวรอดที่แท้จริง

The Forest

sur10

หากคิดว่าการเอาตัวรอดจากภัยธรรมชาติหรือสงครามยังดูสบาย ๆ ก็ขอเชิญพบกับ The Forest ที่ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับพวกเผ่ามนุษย์กินคนสุดสยองในป่าลับแลซึ่งผู้เล่นจะต้องหนีพวกมันและต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางป่าดงดิบสุดหลอนให้ได้ ตัวเกมจะให้อิสระเต็มที่เรื่องของการสำรวจ Craft ของหรือการต่อสู้ที่จะลอบเร้นหรือปะทะตรง ๆ และมุมกล้อง FPS ก็จะช่วยเพิ่มความกดดันมากขึ้นด้วย

This War of Mine

sur11

เกมที่จะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่เหตุการณ์สงครามกลางเมืองแห่งหนึ่งโดยจะรับบทเป็นชาวบ้านที่โดนผลกระทบของสงครามจุดเด่นของเกมนี้นอกจากจะต้องเอาตัวรอดจากสงครามแล้วยังต้องเอาตัวรอดจากกลุ่มผู้รอดชีวิตด้วยกันด้วย เนื้อหาเกมนี้ก้จัดว่าดาร์คหดหู่มากทีเดียวใครที่อยากจะสัมผัสความรู้สึกของผู้ได้รับผลกระทบจากสงครามต้องเล่นเกมนี้ด่วนครับ

Unturned

sur12

เกมชู้ตเตอร์เอาตัวรอดจากซอมบี้มาพร้อมกราฟิกสไตล์ Minecraft แต่ก็มีระบบที่ซับซ้อนอย่างการ Craft สิ่งของ ระบบทักษะความสามารถพิเศษ เกม ๆ นี้ก็มีคนดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 1 ล้านและที่น่าสนใจกว่าั้นคือผู้พัฒนาเกมนี้เป็นแค่เด็กวัย 16 ปีเท่านั้นครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก