Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Mobile – ยอดขายสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 สูงขึ้น … Samsung ยังคงครองแชมป์อยู่

ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์จากหลายๆ สำนักต่างจะออกมาพูดกันในระยะเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ว่ายอดขายของสมาร์ทโฟนนั้นจะลดลงเรื่อยๆ ตามลำดับ ทว่าทางผู้ผลิตทั้งหลายนั้นต่างก็ได้แสดงให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันแล้วครับว่ามันไม่ได้เป็นไปตามการคาดการเท่าไรนัก

ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์จากหลายๆ สำนักต่างจะออกมาพูดกันในระยะเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ว่ายอดขายของสมาร์ทโฟนนั้นจะลดลงเรื่อยๆ ตามลำดับ ทว่าทางผู้ผลิตทั้งหลายนั้นต่างก็ได้แสดงให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันแล้วครับว่ามันไม่ได้เป็นไปตามการคาดการเท่าไรนัก ดังจะเห็นได้จากยอดส่งออกของสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 ที่ทาง Gartner ได้สรุปออกมานั้น

ยอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นจากในไตรมาสที่ 1 ของปี 2017 ในระดับที่น่าพอใจโดยผู้ผลิตจากประเทศจีนนั้นเริ่มทำยอดเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ในขณะที่ทาง Samsung นั้นยังคงเป็นผู้ครองแชมป์อยู่ครับ

Advertisement

smartphones

สำหรับยอดจำหน่ายรวมในไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 นั้นผู้ผู้ผลิตทั้งหมดสามารถที่จะส่งออกสมาร์ทโฟนรวมกันทั่วโลกได้ถึง 383.5 ล้านหน่วยจากเดิมที่ในไตรมาสเดียวกันของปี 2017 นั้นสามารถที่จะส่งออกได้รวมกันอยู่ที่ 378.5 ล้านหน่วย โดยในปีนี้นั้นถถือได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนมาแรงเป็นอย่างมากเพราะสามารถเข้ามาติด Top 5 ได้ถึง 3 บริษัท แต่ทว่าทาง Samsung นั้นยังครองอันดับหนึ่งอย่างเหนี่ยวแน่นโดยถึงแม้ยอดส่วนแบ่งจะลดลงไปบ้างเล็กน้อยแต่โดยรวมแล้วยังถือว่าน่าประทับใจอยู่ครับ

สำหรับในไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 นั้น Samsung สามารถส่งออกสมาร์ทโฟนได้รวมกันถึง 78.564 ล้านหน่วย โดยลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วเล็กน้อย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ยอดส่วนแบ่งในตลาดจะอยู่ที่ 20.5 % สำหรับอันดับที่ 2 นั้นยังคงเป็นของทาง Apple ที่ยอดส่งออกในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้นั้นสามารถทำได้ถึง 54.058 ล้านหน่วย คิดเป็นเปอร์เซนต์ส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 14.1 % เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีมราแล้วเล็กน้อย ซึ่งทาง Gartner ได้บอกเอาไว้ว่า สมาร์ทโฟนที่สามารถทำยอดขายได้เป็นอย่างดีก็หนีไม่พ้น Galaxy S9 และ iPhone X เรือธงของทั้ง 2 บริษัทนั่นเองครับ

csm chart 6c1ecd479c

สำหรับอันดับที่ 3 – 5 นั้นตกเป็นของพี่จีนหมดอย่าง Huawei, Xiaomi และ Oppo ครับ โดยที่มาแรงนั้นคงต้องยกให้ Xiaomi ที่มีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นถึง 4 % แซงหน้า Oppo ที่ยอดส่วนแบ่งตกลงไปเล็กน้อย ส่วน Huawei นั้นก็ไต่ลำดับขึ้นมาเรื่อยๆ งานนี้ทาง Gartner ได้บอกเอาไว้ว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 นี้นั้นทาง Xiaomi น่าจะทำยอดส่งออกได้ดีมากขึ้นจาก Mi Mix 2s ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจเอามากๆ ส่วน Huawei เองนั้นก็มี Honor 10 และ Huawei P20 ที่น่าจะยังทำตลาดได้อีก ส่วน Oppo นั้นที่ยอดตกลงไปก็เป็นเพราะในปีนี้สมาร์ทโฟนของ Oppo เองยังคงไม่มีจุดเด่นมากพอที่จะเรียกยอดซื้อจากผู้บริโภคได้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก