Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

MSI – เปิดตัว Mini PC Gaming สำเร็จรูปรุ่นใหม่ในชื่อ Trident A ผู้มาแทน Trident 3 สเปคใหม่ เพิ่มไฟ RGB

หากพูดถึงแบรนด์ MSI เชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดถึงโน๊ตบุ๊คสาย Gaming ที่ดุดัน ดีไซน์โฉบฉี่ยว ล้ำอนาคต กันมาก แต่รู้หรือไม่ว่า MSI ก็มีผลิตภัณฑ์สาย PC ด้วย ซึ่งลักษณะก็จะเหมือนกับ”คอมแบรนด์” รุ่นอื่นๆในตลาด แต่จะเพิ่มความเป็น Gaming ที่มีดีเอ็นเอของ MSI เข้าไป และล่าสุดในงาน Computex 2018 ทาง MSI ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปรุ่นใหม่อย่าง MSI Trident A ผู้มาแทน MSI Trident 3 ส่วนจะเจ๋งแค่ไหนไปดูกันได้เลย

Advertisement

MSI Trident A จะมีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย และทาง MSI ได้บอกว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กที่มาพร้อมกับ Power Supply ที่มีประสิทธิภาพสูงขนาดเฉพาะจากทาง SFX อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไฟ RGB รอบเครื่อง และมาพร้อมกับระบบระบายความร้อน Silent Storm ส่วนสเปคจะอัพเกรดเป็น Intel Gen 8 และรองรับ SSD M.2 NVMe เข้าไปเพิ่ม สำหรับสเปคในภาพรวมไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมาก เหมือนเป็นการปรับสเปคมากกว่า (Minor-change)

csm MSI Trident A 01 preview d1e1aeff8f

แล้วคอมพิวเตอร์แบบนี้เหมาะกับใครบ้าง ผมคิดว่ามันเหมาะกับคนที่ต้องการความง่าย จ่ายเงินแล้วจบ และผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก แต่อยากได้สเปคแรงๆ เหมาะกับคนที่อยากได้คอมพิวเตอร์ที่หน้าตาดูดี มีความใกล้เคียงกับ PS4 และเชื่อว่าหลายคนคงจะมีคำถามในในว่า ซื้อ PC ประกอบไม่ถูกกว่าหรือ มันก็ถูกกว่าจริงๆ แต่การจะทำ PC ให้มีขนาดเล็ก แรง และระบบระบายความร้อนดี มันก็ยากเหมือนกันถ้าไปประกอบแยก สุดท้ายก็แล้วแต่ว่าเพื่อนๆ จะชอบแบบไหนกันลองเม้นบอกกันได้นะครับ

ที่มา notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก