Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวมมิตร 7 เหตุการณ์สุด Fail ในประวัติศาสตร์ของงาน E3 ทำไปได้ยังไงเนี่ย!!

ในเดือนมิถุนายนในมุมของเกมเมอร์หรือผู้ติดตามแวดวงข่าวสารเกมมันไม่ใช่แค่เป็นเดือนที่ 6 เท่านั้นแต่ทุกคนรู้กันดีกว่ามันคือเดือนที่จะมีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ และนวัตกรรมเกมครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับงานอีเวนท์ที่ชื่อว่า E3 ที่จะจัดในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีนั่นเอง

ในเดือนมิถุนายนในมุมของเกมเมอร์หรือผู้ติดตามแวดวงข่าวสารเกมมันไม่ใช่แค่เป็นเดือนที่ 6 เท่านั้นแต่ทุกคนรู้กันดีกว่ามันคือเดือนที่จะมีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ และนวัตกรรมเกมครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับงานอีเวนท์ที่ชื่อว่า E3 ที่จะจัดในช่วงเดือนมิถุนายนของทุกปีนั่นเอง

efail

Advertisement

ภายในงานก็จะอุดมไปด้วยค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่พากันนำเกมใหม่ ๆ ในสังกัดตัวเองมาเปิดตัวรวมถึงการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมด้วยอย่างเช่น PlayStation หรือ Xbox หลายต่อหลายรุ่นก็เปิดตัวกันในงานนี้โดยแต่ละบริษัทก็จะมีวิธีรูปแบบนำเสนอแตกต่างกันไปเพียงแต่ว่าแม้จะเป็นงานใหญ่ระดับโลกก็ตามแต่มันก็มีเหตุการณ์ที่เรียกว่า Fail แป้กด้วยเหมือนกันซึ่งงาน E3 ก็ไม่เว้น

เหตุการณ์ที่ว่าเหล่านั้นหลายคนอาจลืมไปแล้วหรือยังไม่เคยรู้ว่ามันเกิดขึ้นดังนั้นก่อนที่ E3 2018 จะเริ่มต้นในเร็ววันนี้เราก็ขอย้อนรำลึกเหตุการณ์แป้ก ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์งาน E3 กันหน่อยดีกว่าครับว่าแบบนี้ก็มีด้วย!!

Kinect Avatar

ความแป้กแรกมันเริ่มจากงานปี 2009 เมื่อ Microsoft เปิดตัว Kinect ทำงานร่วมกับ Xbox Avatar โดยทีมงานก็แสดงให้คนดูเห็นว่าตัวละครในจอจะขยับตามร่างกายของผู้ใช้ได้จริงซึ่งก็เป็นไปได้สวยแต่ความซวยก็มาเยือนเมื่อทีมงานหมุนตัวเตะแทนที่ตัวละครจะทำตามแต่มันเกิดข้อผิดพลาดทำให้ขาปลิ้นไปมาผิดรูปสร้างความสยองต่อหน้าสาธารณชนเต็ม ๆ

Jesse Wellens

งาน E3 2017 ปีที่ผ่านมาก็มีการเชิญยูทูปเบอร์ผู้มีชื่อเสียงมาร่วมแจมในงานด้วยซึ่ง Jesse Wellens ก็เป็นยูทูปเบอร์รายหนึ่งที่ได้รับเชิญจาก EA ขึ้นเวทีแต่ความ Fail ก็มาทันทีเมื่อเขาดันลืมบทพูดไปชั่วขณะทำให้เกิดเดดแอร์ตะกุกตะกักอย่างแรงและไม่รู้ว่าเขากำลังพูดอะไรอยู่แม้กระทั่งการเชิญ Marcus Nilsson โปรดิวเซอร์ NFS: Payback มาคุยก็ยังเชิญแบบมึน ๆ เรียกชื่อผิดอีกต่างหาก

Mr. Caffeine

ความแป้กต่อมาก็เกิดในปี 2011 ช่วงที่ Ubisoft ต้องออกมาพูดโดย Mr. Caffeine ที่เขามาพร้อมกับสไตล์การนำเสนอการพูดที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยท่าทางโอเวอร์แอ็คติ้งและน้ำเสียงที่ดังฟังชัดแต่แทนที่จะทำให้โชว์นั้นน่าสนใจกลับกลายเป็นว่าผุ้ชมในงานเงียบกริบไม่มีรีแอ็คชั่นใด ๆ ตอบกลับมาเลยก็คงเป็นเพราะท่าทางของเขาที่ดูเหมือนเป็นตัวตลกจืด ๆ แป้ก ๆ มากกว่า

Jamie Kennedy

นี่ก็เป็นความผิดพลาดเมื่อนำตลกสแตนด์อัพคอเมดี้อย่างคุณ Jamie Kennedy มาเป็นพิธีกรในงานซึ่งแทนที่จะตลกขบขันแต่กลายเป็นว่าผู้ชมไม่มีการตอบสนองต่อเขาเลยแถมมุกที่ปล่อยออกมาก็แป้กเกือบ 90% เป็นการดำเนินรายการที่เรียกว่าพังพินาศจนท้ายที่สุดก็มีเสียงผู้ชมตะโกนมาว่าชายหนุ่มที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เขายังดูตลกกว่าเลย เจ็บจี๊ดเลยทีเดียว

Konami

หากย้อนไปในงานเมื่อปี 2010 การนำเสนอของ Konami เป็นความ Fail ที่เรียกว่ากริบทั้งฮอลล์อย่างการเปิดตัวเกม Ninety-Nine Nights 2 โดยคุณ Tak Fujii ที่จืดกันตั้งแต่เดินขึ้นมาแล้วและในระหว่างที่พูดถึงตัวเกมก็ไม่มีเสียงใด ๆ ตอบกลับมาเลยอาจจะเป็นเพราะสำเนียงอังกฤษแบบญี่ปุ่นที่ฟังแปลก ๆ ก็เป็นได้

ความพีคของ Konami ในปีนั้นยังมีอีกครับกับการเปิดตัวเกมเต้นเกมมวยปล้ำที่ดูไร้สาระ+ติ๊งต๊องมากหรือจะเป็นนักพัฒนาเกม 2 คนขึ้นมาแนะนำเกม Silent Hill Downpour เมื่อหนึ่งในสองคนนั้นขึ้นพูดแต่อีกคนหนึ่งกลับจ้องปานจะกลืนกินวิญญาณเสียอย่างนั้นจนชาวเน็ตได้ตัดต่อมาขยี้จนเป็น Meme ซะเลย

PlayStation 3

ในงานปี 2006 ได้มีการเปิดตัวเครื่อง PlayStation 3 ขึ้นมาแต่แทนที่จะได้เสียงตอบรับที่ดีแต่ในงานกลับได้ความเงียบงันมาแทนด้วยการเปิดราคาที่สูงลิบลิ่วก็เรียกว่าแป้กกันไปตามระเบียบแต่ที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างคือการโชว์เล่นเกม Genji: Days of the Blade ที่ทีมงานเคลมว่าอ้างอิงเหตุการณ์มาจากสงครามญี่ปุ่นโบราณสมัยก่อน

แต่สุดท้ายเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ กลายเป็นว่าเราได้เจอกับบอสปีศาจปูซะอย่างงั้นซึ่งก็ไม่รู้ว่าญี่ปุ่นสมัยก่อนมีปีศาจปูยักษ์ด้วยหรือเปล่าและนี่ก็เป็นอีกเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตเอามาแซวล้อเลียนกันถึงทุกวันนี้

Xbox One

เป็นการประกาศเปิดตัวเครื่องเล่น Xbox One ที่แป้กเอามาก ๆ ครับเนื่องจากว่าราคาเปิดตัวค่อนข้างแพงเอาเรื่องบวกกับต้องมีกล้อง Kinect ที่เป็นอุปกรณ์เสริมพ่วงเข้าไปอีกทำให้การเปิดตัวครั้งนั้นถูกเกมเมอร์ถล่มยับเกิดข้อถกเถียงเรื่องความคุ้มค่าและลามไปจนถึงการมีคลิปตัดต่อเทียบกันระหว่าง PlayStation 4 ด้วยก็น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ Microsoft คงจะลืมไม่ลงทีเดียว

ส่วน E3 2018 จะมีอะไรที่แป้กหรือ Fail หรือไม่ก้ต้องมาติดตามกันแต่ขอให้ไม่มีจะดีที่สุดครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก