Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Computex 2018 – ชมแสงสี RGB เคสโมฯในบูธ Thermaltake ชุดน้ำ และเกมมิ่งเกียร์รุ่นใหม่น่าใช้ ราคาคุ้ม

มาถึงชั่วโมงนี้แล้วต้องบอกว่าร้อนแรงจริงๆ สำหรับงาน COMPUTEX 2018 ที่จัดขึ้นในปีนี้ เพราะดูเหมือนจะมีบรรดาผู้ผลิตมากมาย ที่เข้ามาสร้างสีสันกันอย่างคลื้นเครง โดยเฉพาะในตลาดของพีซี เกมมิ่งเกียร์ รวมถึงสายโมดิฟาย ล้วนแต่นำสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาอวดโฉมกันอย่างไม่ขาดสาย

มาถึงชั่วโมงนี้แล้วต้องบอกว่าร้อนแรงจริงๆ สำหรับงาน COMPUTEX 2018 ที่จัดขึ้นในปีนี้ เพราะดูเหมือนจะมีบรรดาผู้ผลิตมากมาย ที่เข้ามาสร้างสีสันกันอย่างคลื้นเครง โดยเฉพาะในตลาดของพีซี เกมมิ่งเกียร์ รวมถึงสายโมดิฟาย ล้วนแต่นำสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาอวดโฉมกันอย่างไม่ขาดสาย สร้างความคึกคักให้กับผู้เข้าชมงานกันอย่างหนาตา เช่นเดียวกับทาง Thermaltake ที่นำทัพด้วย Case Modding และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น เคส เกมมิ่งเกียร์ ชุดน้ำและ All-in-One มาให้ได้สัมผัสกันอย่างมากมาย

Tt Computex 2018 1

Advertisement

เมื่อเข้ามาสู่บูธ Thermaltake ในงานจะได้เห็นบรรดา Modding Case จากเหล่า Modder ทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ ที่ผ่านการประกวดเรียกว่าระดับโลก  ซึ่งบอกเลยว่า ฝีมือโมดิฟายเคสของคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก ล้วนติดรางวัลดีกรีระดับแชมป์ทั้งนั้น อย่างเช่น เคสยานอวกาศนี้ ก็เกิดจาก คุณสุเชาว์ ที่คว้าตำแหน่งในการแข่งขัน มาด้วย

Tt Computex 2018 3

นอกจากนี้ก็ยังมีเคสของ The Modder ขั้นเทพอย่าง Indy Laser หรือคุณ ชัยพจน์ ที่ใช้พื้นฐานจากเคส Core P90 จากทาง Thermaltake มาสร้างสรรค์งานในครั้งนี้

Tt Computex 2018 2

และยังมีเคสจาก Modder ท่านอื่นๆ อีกมากมาย ที่นำมาจัดโชว์ ซึ่งเรียกความสนใจจากสื่อในต่างประเทศได้ดีทีเดียว

Tt Computex 2018 5

Tt Computex 2018 7 Tt Computex 2018 8

Tt Computex 2018 6

ส่วนไฮไลต์แรกของงานทาง Thermaltake ได้เปิดตัวเคสรุ่นใหม่ Level 20 มาให้ได้สัมผัสกัน กับกลิ่นอายของรุ่นพี่เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมโชว์ข้างใสด้วย Tempered glass และพัดลมไฟ RGB มาด้วย

Tt Computex 2018 9

นอกจากนี้ยังมีแตกเป็นซีรีส์ออกไป อย่างเช่น Level 20XT รุ่นนี้ ที่มาพร้อมขนาดเล็กกระทัดรัด ITX และจัดชุดน้ำมาแน่นเลยทีเดียว

Tt Computex 2018 10

แอบมาดูด้านหลังกันบ้าง จัดว่า “เฉียบ” ดูโทนสีกับความใสเข้ากันได้อย่างลงตัว

Tt Computex 2018 11

Tt Computex 2018 12

ในเซ็ตนี้ ไม่ใช่แค่การโชว์จัดชุดน้ำเท่านั้น แต่ผู้ใช้ยังได้สนุกกับฟีเจอร์การปรับไฟ RGB ที่หลากหลาย ด้วยซอฟต์แวร์ TTRGBPlus อีกด้วย

Tt Computex 2018 13

บรรยากาศก็จะดูแน่นๆ เพราะงานนี้ Thermaltake จัดแสดงแบบเต็มพื้นที่ เห็นเคสในซีรีส์ต่างๆ พร้อมแนวทางในการติดตั้งชุดน้ำบนเคสรุ่นใหม่กันอย่างชัดเจน

Tt Computex 2018 14

ในซีรีส์ของ View31 และ View71 ก็มีมาให้ชมเหมือนกัน กับการใช้กระจกโชว์กันแบบรอบด้าน ติดไฟและพัดลม RGB ก็สวยจัดจ้านเลยทีเดียว

Tt Computex 2018 15

ช่วงงานวันนี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ เพราะเหล่าสื่อมวลชนทั้งไทยและเทศมากันอย่างคับคั่ง P90 ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มาเผยโฉมกันในงานครั้งนี้

Tt Computex 2018 16

มีตัววัดอุณหภูมิสำหรับน้ำที่ผ่านในระบบอีกด้วย ในเมื่อมาทางนี้แล้วต้องจัดให้เต็ม กูรูท่านนึงเคยว่าไว้ แต่ของที่เป็นชุดน้ำทุกชิ้นหาได้จาก Thermaltake นะ

Tt Computex 2018 17

งามแท้เมื่อทุกอย่างเป็น RGB เพราะงานนี้ Water Block และ RAM ก็ยังเป็น RGB ด้วยเช่นกัน

Tt Computex 2018 18

งานนี้มีจัดเซ็ตตัวอย่างมาโชว์ด้วย ตัวเลขดูกันดีๆ นะ ไม่ใช่เงินบาท เมื่อดูจากซีพียู แรมและ SSD แล้ว ราคาบวกลบคูณหารกันเอานะ

Tt Computex 2018 19

มาดูอีกฝั่งกันบ้าง เพราะสำหรับ Thermaltake ยังมีผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อของ Ttesport และ LUXA ที่เป็นกลุ่ม Accessories, Gaming gear และอื่นๆ อีกด้วย

Tt Computex 2018 20

สำหรับตู้นี้เป็นการจัดโชว์บรรดา Accessories เช่น สายถัก หูฟัง และปลั๊กไฟ สายชาร์จของ LUXA ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบเลยทีเดียว

Tt Computex 2018 21 Tt Computex 2018 22
Tt Computex 2018 23 Tt Computex 2018 24

เป็นอุปกรณ์กึ่ง Gadget สำหรับนำมาใช้ในการตกแต่ง หรือบางรุ่นก็จะเป็นอุปกรณ์ในชีวิตประจำวัน เรียกว่ามีความหลากหลาย และไม่ใช่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานหน้าคอมพ์เท่านั้น แต่ยังพกพาไปใช้ในแต่ละวันได้อีกด้วย

Tt Computex 2018 26

มาถึงในส่วนของคีย์บอร์ดกันบ้าง งานนี้มีรุ่นใหม่ๆ มาโชว์กันเพียบเลยทีเดียว ในไลน์ที่เป็น RGB

Tt Computex 2018 27

Tt X1 RGB Mechanical keyboard ตัวจี๊ดที่ออกมาตอบโจทยฺเกมเมอร์ ปรับแต่งแสงสีร่วมกับ TtRGB Sync และใช้สมาร์ทโฟนในการปรับจูนได้ตามต้องการ

Tt Computex 2018 28

Neptune Elite RGB ตัวคุ้มราคาไม่แพง แต่ฟีเจอร์เยอะ จัดมาเพื่อเกมเมอร์งบน้อย

Tt Computex 2018 29

Tt Computex 2018 30

Mousepad ที่มีไฟ RGB ก็มีมาด้วยเช่นกัน ทั้งในรุ่น Draconem RGB และ M1 ใครที่ชอบแบบถาดแข็ง ก็จัดได้

Tt Computex 2018 31

Tt Computex 2018 32 Tt Computex 2018 33

Tt Computex 2018 34

ในโซนนี้ยังมีหูฟังอีกหลายรุ่นมาให้แวะชม เช่นเดียวกับ Shock Pro และ H200 ที่มาพร้อมไดเวอร์ขนาดใหญ่ 53mm และไฟ RGB

Tt Computex 2018 36

Tt Computex 2018 37

มีเมาส์รุ่นใหม่ๆ มาโชว์ตัวกันอีกเพียบ ในบ้านเราก็น่าจะเข้ามาครบไลน์ในไม่ช้า ไม่ว่าจะเป็น Challenger Elite RGB, Nemesis RGB หรือจะเป็นรุ่นยอดนิยมอย่าง Talon ก็ตาม

Tt Computex 2018 39

Tt Computex 2018 40 Tt Computex 2018 41

ในส่วนของชุด Water Cooling งานนี้มีมาให้ได้ยลโฉมกันเกือบทุกรุ่น

Tt Computex 2018 42 Tt Computex 2018 43

ใครที่ชอบน้ำแบบสีๆ หรือจะเป็น Fitting ในแบบต่างๆ ลองมาดูในโซนนี้ เพราะทาง Tt ขนมาให้ดูเพียบ

Tt Computex 2018 55

All-in-One ก็เป็นอีกไลน์หนึ่งของ Thermaltake ที่มีความแข็งแกร่ง มีนำมาจัดโชว์เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น M360 หรือ M360 Plus ที่มาพร้อม Radiator RGB นอกเหนือจาก Water Block และ Fan จัดเซ็ตมาแบบพร้อมใช้

Tt Computex 2018 44
Tt Computex 2018 45 Tt Computex 2018 46

มาดูในส่วนที่ทาง Tt จัดให้ผู้เข้าชมงานได้ลองสัมผัสกับการปรับแสงไฟ RGB เล่นเองได้ ผ่านทางซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น Tt RGB ซึ่งช่วยสร้างความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

Tt Computex 2018 47

Tt Computex 2018 48

เรียกว่าอุปกรณ์ทุกชิ้น สามารถเชื่อมโยงในเรื่องของไฟ RGB ให้ทำงานสอดคล้องกันได้ ทำให้ผู้ใช้เลือกเซ็ตไปสร้างความสวยงามให้เคสที่ใช้งานอยู่ได้ง่ายขึ้น

Tt Computex 2018 49

ตัวอย่างพัดลมและองค์ประกอบที่เป็น RGB มีอยู่มากมายเลยทีเดียวภายในเครื่อง

Tt Computex 2018 50

All-in-One ที่เป็นแบบ RGB ไม่ใช่แค่ไฟพัดลมเท่านั้น แต่บางรุุ่นยังมาพร้อมไฟบน Water block และ Radiator อีกด้วย

Tt Computex 2018 51

การปรับแต่งแสงไฟผ่านทางมือถือ ก็มีไว้ให้สาธิตได้ทดลองใช้งานกันจริงๆ เกร๋สุดๆ

Tt Computex 2018 52

อีกโซนหนึ่งใกล้เคียงกัน เป็นจุดนำเสนอ All-in-One หรือที่หลายคนเรียกว่าชุดน้ำปิดนั่นเอง มีมาให้ได้ชมกันแบบจุใจ

Tt Computex 2018 53

Floe Riing RGB ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี มีทั้งแบบ 2 ตอนและ 3 ตอน

Tt Computex 2018 54

Pacific CL480 เป็นชุด Radiator ที่เป็นทองแดง หายาก น่าใช้งานมากทีเดียว

Tt Computex 2018 56

มาถึงโซนที่เป็นไฮไลต์อีกจุดหนึ่งสำหรับนักประกอบคอม เพราะเป็นส่วนของ PSU หรือเพาเวอร์ซัพพลาย อันเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อให้กับ Thermaltake มาอย่างยาวนาน

Tt Computex 2018 60

M series นำตัว 1250W และ 1650W มาจัดแสดง สำหรับคอเกมหรือมือโปร ที่ต้องการการจ่ายไฟที่มีคุณภาพ

Tt Computex 2018 58

ในตู้ของเยอะมาก ยกขบวนมากันเกือบทุกซีรีส์ พร้อมไฟ RGB

Tt Computex 2018 57

Toughpower Grand ที่มีตั้งแต่ 650W, 750W และ 850W พร้อมไฟ RGB เรียกว่าทั้งแรง พร้อมได้ไฟสวยมาอีกด้วย

Tt Computex 2018 59

Tt Computex 2018 61 Tt Computex 2018 62

รวมไปถึงเพาเวอร์ในซีรีส์อื่นๆ ที่น่าทดลองใช้ในบูธ Thermaltake นี้พร้อมไฟ RGB สวยๆ ในเกือบทุกรุ่น

สำหรับคนที่ชื่นชอบหรือกำลังรอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ Thermaltake อดใจรออีกสักนิด คิดว่าใช้เวลาไม่นาน สำหรับสินค้าที่จะมาลงตลาดให้ได้ใช้งานกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมสีขาวสวยๆ สายหรูต้องชอบ แต่งห้องคลีนๆ เอาไปไว้คือเข้ากันสุดๆ  เคสคอมหลายๆ รุ่นในปัจจุบันมักเป็นสีดำหรือไม่ก็เล่นสีสวยๆ จนโดดเด่นสะดุดตา แต่ก็มีกลุ่มเกมเมอร์สายจัดโต๊ะคอมเน้นเรียบหรูก็มองหาเคสคอมสีขาวมาประกอบคอมเอาไว้ใช้สักเครื่องให้เข้ากับโทนสีในห้องให้ได้โทนสว่างหรือเอาไว้ตัดกับห้องโทนมืดให้ดูโดดเด่นแล้วเล่นไฟ RGB เพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับหนึ่งได้ด้วย ส่วนดีไซน์ทั้งเรื่องขนาดและรูปร่างหน้าตาของของเคสคอมสีขาวก็ต้องยกให้เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลว่าอยากได้เคสไซซ์ไหนและหน้าตาอย่างไรถึงจะเข้ากับโทนของห้องที่สุดAdvertisement สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้เคสคอมสีขาวเอาไว้ใช้ ณ ปัจจุบันนี้ราคาก็ไม่แพงมากแล้วและมีให้เลือกหลากหลายขนาด รองรับเมนบอร์ดตั้งแต่ mATX ไปจน E-ATX และมักจะใช้พาเนลข้างเคสเป็นกระจกให้ดูสวยงามและเน้นไฟ RGB ให้ดูโดดเด่นด้วยแถบไฟ RGB หรือจากพัดลม ARGB...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมนอกจากเป็นหน้าตาและการแสดงรสนิยมตอนจัดโต๊ะคอม ก็ยังแสดงรสนิยมของเราตอนจัดโต๊ะด้วย เคสคอมเป็นอุปกรณ์คอมชิ้นที่หลายๆ คนชอบเรียกสลับเป็นซีพียูที่หมายถึงชิปประมวลผลบนเมนบอร์ดเป็นประจำ เวลาผู้ใช้ทั่วไปคุยกับคนเก่งเรื่องคอมบางทีก็ต้องมีถามกันบ้างว่าตกลงเราคุยเรื่องเดียวกันหรือเปล่าอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่จะประกอบคอมสักเครื่องถ้าไม่ได้เป็น Modder มือฉมังที่สรรหาเอาข้าวของต่างๆ รอบบ้านมาทำเป็นเคสไว้ยึดเมนบอร์ด, การ์ดจอแล้ว ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ (รวมถึงผู้เขียนด้วย) ก็ต้องมองหาเคสดีๆ เอาไว้เป็นโครงยึดชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์อย่างแน่นอนAdvertisement สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกเคสมาประกอบคอมยังไงให้คุ้ม ใส่ชิ้นส่วนได้เยอะ ซื้อการ์ดจอใหม่หรือเปลี่ยนเมนบอร์ดสักทีก็ใส่ได้สบายๆ อัพเกรดต่อได้อีกหลายๆ ปี มีวิธีเลือกอย่างไรบ้าง? ซึ่งวิธีการเลือกนั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด และถ้าเข้าใจแก่นการเลือกของมันสักนิด...

Buyer's Guide

ไฟ RGB แต่งคอมให้วิบวับโดนใจ ตอนนี้มีให้เลือกหลายรุ่นเลยแหละ เกมเมอร์ยุคนี้ นอกจากพีซีจะต้องแรงได้ใจเปิดสุดแล้วลื่นก็ต้องมีไฟ RGB แต่งคอมด้วย เวลาเปิดไฟสลัว ๆ ในห้องแล้ว แสงไฟ RGB จากเคสจะได้สวยเด่นเป็นพิเศษถูกใจเกมเมอร์ และบางคนที่อยากแต่งโต๊ะคอมหรือแต่งห้องให้สวยมีสไตล์ล่ะก็ ไฟ RGB ก็เป็นตัวเลือกที่หลายคนมองหาอย่างแน่นอนAdvertisement แต่จริง ๆ แล้วไฟ RGB ไม่ได้จบแค่ซื้อสายมาแล้วต่อเข้ากับคอมเท่านั้น แต่จะมีเรื่องประเภทของหลอด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก