Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Preview – Far Cry 5: Hours of Darkness DLC เสริมตัวแรกลอบเร้นเอาตัวรอดในสงครามเวียดนาม

Far Cry 5 ได้ปล่อย DLC เสริมตัวแรกออกมาให้เล่นกันแล้วในชื่อว่า Hours of Darkness เป็นตัวเสริมที่จะพาผู้เล่นพบความความระทึกเอาตัวรอดในสถานที่แห่งใหม่นั่นคือประเทศเวียดนามแต่เป็นในช่วงสงครามเวียดนามอันโด่งดังแทนครับ

Far Cry 5 ได้ปล่อย DLC เสริมตัวแรกออกมาให้เล่นกันแล้วในชื่อว่า Hours of Darkness เป็นตัวเสริมที่จะพาผู้เล่นพบความความระทึกเอาตัวรอดในสถานที่แห่งใหม่นั่นคือประเทศเวียดนามแต่เป็นในช่วงสงครามเวียดนามอันโด่งดังแทนครับ

viet2

Advertisement

Far Cry ก็เป็นเกมที่มีจุดเด่นอีกอย่างตรงสถานที่ดำเนินเรื่องที่เสน่ห์ดึงดูดตั้งแต่เกาะร้างสุดลึกลับ , เทือกเขาหิมาลัย , ยุโรปในยุคดึกดำบรรพ์หรือเขตชนบท Montana ในภาคล่าสุดและกับตัวเสริม Hours of Darkness ก็จะพาผู้เล่นไปพบกับเหตุการร์ในช่วงสงครามเวียดนามเมื่อผู้เล่นรับบทเป็นทหารราบแห่งกองทัพสหรัฐที่เกิดอุบัติเหตุ ฮ.ตกในแนวหลังของข้าศึก

จุดมุ่งหมายของ DLC ตัวนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับแค่เราและกลุ่มเพื่อนร่วมทีมต้องหาทางรอดออกจากแนวรบของพวกเวียดนามให้ได้เท่านั้น ระบบการเล่นก็ไม่ได้ลงลึกจนซับซ้อนหรือขนาดแผนที่ก็ไม่ได้ใหญ่เกินไปประมาณพื้นที่ Region หนึ่งของเกมภาคหลักเท่านั้นแต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการจำลองบรรยากาศเวียดนามในช่วงสงครามทำได้ดีทีเดียวรวมถึงสภาพพื้นที่ภูเขาหรือแม่น้ำ

viet

นอกจากภารกิจหลักคือการหลบหนีออกไปให้ได้โดยจะมีตำแหน่งบอกชัดเจนว่าควรจะไปที่ไหนแล้วก็ยังมีภารกิจย่อยให้ทำเยอะแยะระหว่างทางเช่นการปลดปล่อยนักโทษชาวเวียดนามใต้ที่ถูกขังหรือลอบสังหารนายทหารของเวียดนามเหนือถล่มบังเกอร์รวมถึงการวางระเบิดปืนใหญ่ต่อต้านเครื่องบินซึ่งถ้าหากทำลายหมดเราก็จะสามารถเรียกกำลังเสริมให้เครื่องบินมาทิ้งระเบิดได้

ด้วยภารกิจที่ได้รับทำให้รูปแบบเกมเพลย์หลัก ๆ จะเน้นให้ลอบเร้นไม่ให้ศัตรูพบเจอมากกว่าบู๊แหลกและการลอบเร้นใน DLC ตัวนี้เราจะสามารถปลดล็อค Perk ได้ 4 แบบด้วยกันถ้าหากเราลอบฆ่าศัตรูได้ 4 ครั้งติดต่อกันแต่ถ้าหากถูกจับหรือถูกตรวจพบเมือ่ไหร่ Perk ก็จะหายไปโดยจะต้องไปลอบฆ่าให้ครบ 4 ครั้งอีกรอบถึงจะได้ Perk มาอีกครั้ง

สำหรับ Perk ที่ได้รับมานั้นก็ไม่ได้ทำให้คุณออกไปบ้าพลังลุยแหลกครับแต่มันจะช่วยให้เราเล่นลอบเร้นลอบสังหารได้ง่ายขึ้นเช่น เคลื่อนที่เร้วขึ้นขณะหมอบคลาน , ลดความเสียหายเมื่อตกลงจากที่สูง/เคลื่อนที่ได้เงียบขึ้น , ติด Tag ศัตรูอัตโนมัติเมื่อพบเห็น และ ติด Tag ศัตรูทะลุกำแพงได้ สิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เล่นง่ายขึ้นเยอะมาก

สิ่งที่บีบให้เราต้องเล่นลอบเร้นอีกอย่างเลยคือหลอดเลือดที่มีอันน้อยนิดชนิดที่ว่าถ้าโดนยิงก็ปางตายโดยเฉพาะถ้าโดนสไนเปอร์ยิงก็ร่วงลงไปนอนได้เลยซึ่งสไนเปอร์ในตัวเสริมนี้จัดว่าแม่นยำมากและอันตรายเอาเรื่องแต่นอกจากการลอบเร้นแล้วก็มีระบบ Craft กล่องยาให้ด้วยครับโดยจะต้องไปเก็บพืชมาผสมของเพื่อให้ได้กล่องยาดังนั้นจึงต้องคิดวางแผนด้วย

ระยะเวลาของการจบเกมก็ไม่ยาวนานประมาณ 5 ชั่วโมงหรือถ้าหากคล่องแคล่วเน้นจบไวก็ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็สามารถทำได้และถ้าหากจบเกมไป 1 รอบจะสามารถปลดล็อคโหมดใหม่ Survivor Mode ได้ด้วยซึ่งเป็นโหมดยากที่หลอดเลือดจะสั้นลงกว่าเดิมและมีช่องเก็บของน้อยกว่าปกติ

Far Cry 5: Hours of Darkness ก็เป็นตัวเสริมที่เล่นได้เพลิน ๆ เอาสนุกได้ไม่ซับซ้อนเปรียบเหมือน Far Cry 5 เป็นอาหารจานหลักส่วน DLC ตัวนี้ก็เหมือนของกินเล่นหรือของหวานตบท้ายครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก