Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – พบข้อมูลชิปประมวลผล Snapdragon 850 ถูกทดสอบบน Windows 10 แรงดี ประหยัดพลังงานด้วย

ความฝันของใครหลายคนที่อยากได้ Ultrabook ที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานตลอดวัน ไม่แพ้สมาร์ทโฟนได้ใกล้เข้ามาแล้ว จากโครงการพัฒนา Windows 10 ให้รองรับชิปประมวลผลตระกูล ARM ที่มีข้อดีในเรื่องของการจัดการพลังงานที่ดีกว่าตระกูล x86 อยู่มากๆ

ความฝันของใครหลายคนที่อยากได้ Ultrabook ที่มีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานตลอดวัน ไม่แพ้สมาร์ทโฟนได้ใกล้เข้ามาแล้ว จากโครงการพัฒนา Windows 10 ให้รองรับชิปประมวลผลตระกูล ARM ที่มีข้อดีในเรื่องของการจัดการพลังงานที่ดีกว่าตระกูล x86 อยู่มากๆ แต่ก่อนหน้านี้ยังมีประสิทธิภาพไม่เพียงพอที่จะทำงานแทนที่ชิปประมวลผลตระกูล x86 ที่เราใช้กันในโน๊ตบุ๊คปกติ ล่าสุดมีผลการทดสอบของชิปประมวลผลตระกูล ARM ที่ทำงานบน Windows ออกมาด้วยผลจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

Acer Swift 1 Review 38

Advertisement

Qualcomm กับ Microsoft ตอนนี้กำลังร่วมมือกันในโครงการพัฒนา Windows 10 ให้รองรับชิปประมวลผลตระกูล ARM (WoA) ที่มีจุดเด่นอย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว ล่าสุดมีการพบผลการทดสอบประสิทธิภาพของ Snapdragon 850 บน Geekbench แน่นอนว่าทำคะแนนได้ดีเลย แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะสงสัยว่า Snapdragon 845 มันคือชิปประมวลผลรุ่นท็อปสูงสุดจากทาง Qualcomm ที่ใช้บนสมาร์ทโฟนตอนนี้นิ แล้วทำไมเป็น Snapdragon 850 คำตอบก็ไม่ได้ยากอะไรเลยก็แค่รุ่นมันสูงกว่าเพราะต้องทำงานที่หนักกว่า

geekbench

อย่างไรก็ตามข่าวที่ออกมาตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการออกมายืนยันจากทาง Qualcomm แต่อย่างใด แต่เชื่อว่ามันใกล้ได้เวลาแล้ว เพราะมีข่าวลือออกมามากมาย และมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเลย ตอนนี้หลายคนเองก็อยากจะรู้แล้วว่าถ้าเสร็จออกมาจริงๆ จะเป็นอย่างไร? จะแรงกว่าชิปประมวลผลตระกูล Core i ไหม? จะใช้งานแบตเตอรี่ได้กี่ชั่วโมง? และจะมีบัคอะไรแสบๆ ไหม? อดใจรออีกไม่กี่เดือนเท่านั้นครับผม

ที่มา notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก