Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi – เปิดตัวมือถือเรือธง Mi 8 ทีเดียวพร้อมกัน 3 รุ่น สเปคสูงแต่ราคาสบายกระเป๋า พร้อมฝาหลังโปร่งใส

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Xiaomi ได้ทำการเปิดตัวมือถือระดับเรือธงประจำปี 2018 ออกมาพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่นครับกับ Mi 8, Mi 8 SE และ Mi 8 Explorer Edition ซึ่ง Mi ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้นั้นนอกจากจะสเปคแรงแบบฉบับของเรือธงแล้ว ราคาที่เปิดตัวออกมานั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจ

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้ทาง Xiaomi ได้ทำการเปิดตัวมือถือระดับเรือธงประจำปี 2018 ออกมาพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่นครับกับ Mi 8, Mi 8 SE และ Mi 8 Explorer Edition ซึ่ง Mi ทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้นั้นนอกจากจะสเปคแรงแบบฉบับของเรือธงแล้ว ราคาที่เปิดตัวออกมานั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะแต่ละรุ่นนั้นเรียกได้ว่าสบายกระเป๋าผู้ใช้งานที่ต้องการใช้งานของดีราคาถูกอย่างแน่นอนครับ แต่ละรุ่นจะมีสเปคเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

Xiaomi Mi 8 600 01

Advertisement

Xiaomi Mi 8 & Mi 8 Explorer Edition

สำหรับรุ่นท๊อปสุดอย่าง Mi 8 นั้นทาง Xiaomi ได้บอกเอาไว้ว่าความแรงของมันอยู่ในระดับที่สามารถทำคะแนนจากแอปทดสอบประสิทธิภาพของมือถืออย่าง Antutu ได้มากกว่า 300,000 คะแนนเลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตามตามภาพที่เราได้เห็นนั้นคงปฎิเสธกันไม่ได้ครับว่า Mi 8 นั้นดูเหมือนกับเป็นเครื่องที่นำเอาดีไซน์ของ iPhone X มาใช้งานแต่ก็ยังคงความเป็น Xiaomi ไว้ได้อย่างลงตัว สำหรับสเปคจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Xiaomi Mi 8 600 02

  • หน้าจอขนาด 6.21 นิ้วใช้พาเนลแบบ AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 2,248 x 1,080 pixels หรือ Full HD+ อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 18.7 : 9 ทำให้ส่วนของหน้าจอคิดเป็น 83.8 % สำหรับตัวเครื่องด้านหน้าทั้งหมด มีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 88.5% ทำให้สามารถที่จะให้แสงสว่างได้สูงสุดที่ 600 nits พร้อมรองรับเทคโนโลยี Always-On screen ตามมาด้วย HDR10, DCI-P3 ใช้กระจกกันกระแทกของ Corning Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 845 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลทั้งหมด 8 แกน ประกอบไปด้วย Kryo 385 Gold จำนวน 4 แกนซึ่งมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2.8 GHz และ Kryo 385 Silver อีกจำนวน 4 แกนมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 1.8 GHz
  • ชิปกราฟิก Adreno 630
  • กล้องหลังแบบคู่ที่แต่ละเลนส์มีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 12 MP โดยสเปคของเลนส์ทั้ง 2 จะไม่เหมือนกันซึ่งเลนส์ตัวแรกจะมาพร้อมกับ f/1.8, 1/2.55″, 1.4µm, 4-axis OIS และ dual-pixel PDAF ส่วนอีกเลนส์จะมาพร้อมกับ f/2.4, 1/3.4″, 1.0µm ทำให้สามารถทำ optical zoom ได้ถึง 2 เท่า อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี dual pixel phase detection autofocus
  • กล้องหลังยังมาพร้อมกับ AI ที่จะช่วยในการประมวลผลการถ่ายภาพต่างๆ ซึ่งทำให้ภาพที่ออกมานั้นสวยงามสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ Mi 8 ได้รับคะแนนการทดสอบจาก DXOmark สูงที่สุดถึง 105 คะแนนสำหรับการถ่ายรูป
  • กล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 20 MP โดยมีรูรับแสงอยู่ที่ f/2.0 และขนาดของเลนส์อยู่ที่ 1.8µm พร้อมกับระบบ AI ที่ทำให้การถ่าย Selfie ของคุณเจJงมากขึ้นกว่าเดิม
  • หน่วยความจำขนาด 6 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลมีให้เลือกที่ 3 ขนาดคือ 64 GB, 128 GB และ 256 GB
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบ Dual GPS ที่ทำให้การใช้งานนั้นแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม

Xiaomi Mi 8 600 03

  • ระบบรักษาความปลอดภัยจะใช้การปลดล๊อคด้วยใบหน้าซึ่งมีความแม่นยำสูงเนื่องจาก Xiaomi ได้เพิ่มเลนส์อินฟราเรดและไฟแบบอินฟาเรดมาไว้บนส่วนตรงกลองของด้านหน้าตัวเครื่องด้วยทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถปลดล๊อคได้ทุกที่ทุกเวลาแถมปลอดภัยสุดๆ อย่างแน่นอน
  • พอร์ตการเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-C
  • การเชื่อมต่อไรสายรองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, hotspot และ Bluetooth 5.0, A2DP, LE, aptX HD
  • ตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 154.9 x 74.8 x 7.6 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 175 g โดยวัสดุที่ใช้ประกอบตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมซีรีย์ 7000
  • มาพร้อมกับระบบ 2 Sim โดยที่ไม่สามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ MicroSD Card ได้
  • แบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh ไม่สามารถย้ายเองได้แต่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย
  • วางจำหน่ายพร้อมกันทั้งหมด 4 สีอันประกอบไปด้วยดำ, น้ำเงิน, ขาวและทอง
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 8.1 ที่ครอบทับด้วย MIUI 10

ทั้งนี้ราคาวางจำหน่ายของ Mi 8 นั้นจะขึ้นอยู่กับแหล่งเก็บข้อมูลโดยเครื่องที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 64 GB จะมีราคาอยู่ที่ CNY2,699 หรือประมาณ 13,450 บาท เครื่องที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 128 GB จะมีราคาอยู่ที่ CNY2,999 หรือประมาณ 14,950 บาท และเครื่องที่มาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 256 GB จะมีราคาอยู่ที่ CNY3,299 หรือประมาณ 16,450 บาทครับ

Xiaomi Mi 8 600 04

เราจะมาต่อกันด้วยรุ่น Mi 8 Explorer Edition ที่มาพร้อมกับความพิเศษตรงส่วนกรอบทางด้านหลังที่ใสทำให้มองเห็นด้านใน ตัวเครื่องจะมีขนาดและน้ำหนักมากกว่ารุ่น Mi 8 เล็กน้อยคืออยู่ที่ 154.9 x 74.8 x 7.6 mm และ 177 g และที่เด็ดกว่ารุ่น Mi 8 ก็คือการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล๊อคผ่านทางหน้าจอได้โดยตรง ส่วนสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นไม่ต่างกันกับรุ่น Mi 8 ทว่า Mi 8 Explorer Edition นั้นจะมีเฉพาะโมเดลที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 8 GB และแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 128 GB เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ CNY3,699 หรือประมาณ 18,450 บาทเท่านั้นครับ

ทั้งนี้ Mi 8 จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ส่วนในรุ่น Mi 8 Explorer Edition นั้นยังไม่มีข้อมูลวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาครับ

Xiaomi Mi 8 SE

Xiaomi Mi 8 SE 600 01

ต่อกันกับเรือธงรุ่นเล็กที่สเปคนั้นไม่ได้เล็กตามไปด้วยซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นสเปคของตัวเครื่องจะคล้ายๆ กับรุ่นพี่โดยส่วนที่แตกต่างกันนั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 5.88 นิ้วรอบรับความละเอียดระดับ Full HD+ ใช้พาเนล AMOLED พร้อมรองรับเทคโนโลยี Always-On screen ตามมาด้วย HDR10, DCI-P3 ใช้กระจกกันกระแทกของ Corning Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 710 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกนสถาปัตยกรรม Kryo 360 ความเร็วสูงสุด 2.2 GHz
  • ชิปกราฟิก Adreo 616
  • หน่วยความจำมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 4 GB และ 6 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลความจุ 64 GB
  • กล้องหลังแบบคู่ โดยเลนส์หลักจะมีความละเอียดอยู่ที่ 12 MP พร้อมกับ f/1.9, 1.4µm, dual-pixel PDAF และ gyro-EIS ส่วนเลนส์รองจะมีความละเอียดอยู่ที่ 5 MP พร้อมกับ f/2.0 และ 1.12µm
  • กล้องหน้าความละเอียด 20 MP พร้อม f/2.0 และ 2.0µm
  • ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 147.3 x 73.1 x 7.5 mm และน้ำหนักอยู่ที่ 164 g
  • รองรับระบบ 2 Sim โดยที่ไม่สามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ MicroSD Card ได้
  • แบตเตอรี่ความจุ 3120 mAh ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้
  • สีที่วางจำหน่ายประกอบไปด้วยเทา, น้ำเงิน, แดงและทอง

ทั้งนี้ Mi 8 SE จะมีราคาเริ่มต้นในรุ่นหน่วยความจำ 4 GB ที่ราคา CNY1,799 หรือประมาณ 9,000 บาทและในรุ่นหน่วยความจำ 6 GB ที่ราคา CNY 10,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก