Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

HP – เปิดตัว Gaming Gear รุ่นใหม่ในซีรีย์ Omen เพื่อการเล่นเกม ทั้งหูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ กระเป๋า จัดเต็ม !!!

นอกเหนือไปจากการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีย์ Omen รุ่นใหม่แล้วนั้น ทาง HP ยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมอย่างชุดหูฟัง, คีย์บอร์ดเมาส์และกระเป๋าเป้สะพายหลัง สำหรับการใช้งานเพื่อการเล่นเกมออกมาด้วยครับ เรียกได้ว่าทาง HP นั้นจัดเต็มกับอุปกรณ์เสริม

นอกเหนือไปจากการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมในซีรีย์ Omen รุ่นใหม่แล้วนั้น ทาง HP ยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมอย่างชุดหูฟัง, คีย์บอร์ดเมาส์และกระเป๋าเป้สะพายหลัง สำหรับการใช้งานเพื่อการเล่นเกมออกมาด้วยครับ เรียกได้ว่าทาง HP นั้นจัดเต็มกับอุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมอีกครั้ง โดยอุปกรณ์ต่างๆ นั้นจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

hp sequencer keyboard 2

Advertisement

OMEN by HP Mindframe Headset

n9pV0HFiEor67k3l

สำหรับชุดหูฟังสำหรับการเล่นเกม OMEN Mindframe นั้นถือได้ว่าได้รับการออกแบบมาเพื่อเอาใจนักเล่นเกมที่ใส่ชุดหูฟังในการเล่นเกมเป็นเวลานานโดยเฉพาะครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าปกติแล้วนั้นเมื่อเราใส่หูฟังเข้าไปนั้นเมื่อถึงช่วงระยะเวลาหนึ่งเราจะรู้สึกได้ว่ามันไม่สบายเช่นเดิมเหมือนกับตอนที่ใส่ในการเล่นเกม สาเหตุนั้นก็เนื่องมาจากการที่หูของเรานั้นเริ่มล้าและเมื่อใส่ไว้นานๆ แล้วภายในหูฟังก็จะรู้สึกร้อนอับๆ ขึ้นมา โดยทาง HP นั้นพบว่ามีผู้ใช้กว่า 46% ที่ต้องการหูฟังที่ไร้ซึ่งปัญหาดังกล่าว ดังนั้นแล้ว OMEN Mindframe จึงได้รับการใส่ใจในการออกแบบเพื่อตอบรับกับความต้องการนี้โดยการใส่เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า active earcup cooling ลงมาใน OMEN Mindframe

ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้นั้นตรงบริเวณที่ครอบหูจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ตรวจจับอุณหภูมิภายในตัว โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าอุณหูมิที่ต้องการได้ผ่านทางโปรแกรม OMEN Command Center และเมื่อภายในหูฟังเกิดความร้อนจึงถึงจุดที่เราตั้งเอาไว้นั้นตัวระบบระบายความร้อนก็จะทำงานเพื่อนำเอาความร้อนออกมาจากชุดหูฟังให้เราครับ

และเพื่อให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมของคุณดีมากขึ้นกว่าเดิม ทาง HP ยังได้ใส่เทคโนโลยีการจำลองเสียงแบบ X11 และ 7.1 virtual surround พร้อมทั้งความสามารถในการถอดสัญญาณเสียงแบบ DTS มาให้ด้วยอีกต่างหาก การทำงานทั้งหมดนั้นเรียกว่าสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์ OMEN Command Center ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งรูปแบบการใช้งานได้ตามที่ต้องการ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วจุดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้นความสามารถในการเชื่อมต่อหลายรูปแบบเพราะตัวหูฟังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 Type-A ครับ

ทั้งนี้ OMEN Mindframe จะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2018 นี้ผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีกสำหรับราคานั้นยังคงไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการครับ

OMEN by HP Sequencer Keyboard

wgG8RHoZne1oOnU0

มาดูกันต่อในส่วนของคีย์บอร์ดสำหรับการเล่นเกมอย่าง OMEN Sequencer ซึ่งมาพร้อมกับสวิตซ์เทคโนโลยีใหม่อย่าง optical-mechanical Blue switch technology ซึ่งทาง HP ยืนยันว่าตัวแป้นคีย์นั้นมีความเร็วในการตอบสนองต่อการกดที่ 0.2 ms เท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเร็วกว่า mechanical switches ในปัจจุบันถึง 10 เท่าตัว แถมด้วยแป้นคีย์สำหรับใช้ในการควบคุมซอฟต์แวร์สำหรับการเล่นหนังลือฟังเพลงที่อยกออกมาต่างหากจากตัวแป้นคีย์บอร์ดซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะควบคุมซอฟต์แวร์สำหรับดูหนังฟังเพลงได้อย่างรวดเร็วทันใจครับ

ตัวคีย์บอร์ดนั้นยังมาพร้อมกับไฟส่องสว่างแบบ RGB LED ที่สามารถแสดงผลสีได้มากถึง 16.8 ล้านสี โดยการควบคุมนั้นก็สามารถที่จะสั่งการได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ OMEN Command Center ครับ ทั้งนี้ OMEN Sequencer จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $179.99 หรือประมาณ 5,760 บาทครับ

OMEN by HP Reactor Mouse

8qfKCl27WK1aayLw

สำหรับเมาส์ OMEN Reactor นั้น จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกสบายเมื่อใช้งานโดยถึงแม้ว่าจะใช้เมาส์เป็นระยะเวลานานๆ นั้นก็จะยังคงความรู้สึกสบายอยู่ครับ ตัวเมาส์มาพร้อมกับเทคโนโลยี optical-mechanical switch technology และ light beam detection ที่ช่วยให้ผู้ใช้ไใ่พบปัญหาการ lag ในการใช้งานอีกต่อไปโดยตัวเมาส์จะมีความเร็วในการตอบสนองอยู่ที่ 0.2 ms เท่านั้น นอกไปจากนั้นแล้วความเร็วในการตรวจจับการเคลื่อนที่ก็สูงมากถึง 16,000 DPI ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ว่าคุณจะเล่นเกมแบบไหนก็จะได้รับการตอบสนองแบบทันท่วงทีครับ

ที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือเรื่องของไฟส่องสว่างแบบ RGB LED ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ OMEN Command Center ทั้งนี้ OMEN Reactor จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $79.99 หรือประมาณ 2,560 บาทครับ

ยังไม่หมดครับ ทาง HP ยังได้มีการเปิดตัวเมาส์ในซีรีย์ Omen สำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่สูงมากนักออกมาอีกรุ่นอย่าง OMEN by HP Mouse 400 และแผ่นรองเมาส์อีก 2 รุ่นกับ OMEN by HP Mouse Pad 200 และ Hard Mouse Pad 200 ออกมาอีกด้วย โดยแต่ละรุ่นจะมีสเปคต่างกันอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  • OMEN by HP Mouse 400 นั้นจะมาพร้อมกับ OMRON mechanical switches ที่จะช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้ทุกรูปแบบในราคาเบาๆ แถมด้วยโหมด ‘sniper mode’ ที่จะทำให้การตรวจจับความละเอียดในการเคลื่อนไหวลดลงมาอยู่ที่ 400 DPI เท่านั้น งานนี้นักแม่นปืนที่ชอบเป็นผลซุ่มยิงได้ทำ Head shot กันได้แบบสบายๆ แล้วครับ ทั้งนี้ OMEN by HP Mouse 400 นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $39.99 หรือประมาณ 1,280 บาทครับ
  • OMEN by HP Mouse Pad 200 และ Hard Mouse Pad 200s ที่มาพร้อมกับการออกแบบให้ลดแรงเสียดทานอย่างต่อเนื่องทั้งแผ่นทำให้การใช้งานเมาส์นั้นง่ายขึ้น ข้อแตกต่างของแผ่นรองเมาส์ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็คือในรุ่น 200s จะมาพร้อมกับความคงทนและความอ่อนนุ่มที่มากว่าในรุ่น 200 ธรรมดา ทั้งนี้ OMEN by HP Mouse Pad 200 จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $19.99 หรือประมาณ 640 บาท ส่วนในรุ่น 200s นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $29.99 หรือประมาณ 960 บาทครับ

OMEN X by HP Transceptor Backpack

ปิดท้ายกันด้วยอุปกรณ์เสริมอย่างกระเป๋าเป้สะพายหลัง OMEN X by HP Transceptor Backpack ที่ได้มีการออกแบบออกมาเพื่อรองรับการเดินทางในทุกรูปแบบ ตัวกระเป๋านั้นมาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบที่ดูทันสมัยโดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่เราใส่ไว้ในกระเป๋าเป็นหลัก ผู้ใช้สามารถที่จะนำโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่สุดไม่เกินหน้าจอ 17 นิ้วใส่เข้าไปเพื่อการเดินทางได้ทุกรูปแบบ ฐานทางด้านล่างของตัวกระเป๋านั้นได้รับการออกแบบขึ้นมาโดยใช้วัสดุหนาที่แข็งแกร่งพร้อมกับความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ OMEN X by HP Transceptor Backpack จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ทั้งผ่านทาง HP.com และร้านค้าปลีก สนนราคาอยู่ที่ $249.99 หรือประมาณ 8,000 บาทครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก