Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – Predator Helios 500 โน๊ตบุ๊คสุดแรงที่มาพร้อมกับชิปซีพียู Ryzen 7 2700 และกราฟิกชิป RX Vega 56

Acer Predator Helios 500 ที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมสุดแรงทีามาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i9-8950HK (6-core/12-thread) ทว่าดูเหมือนกับว่าทาง Acer จะต้องการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคโดยเฉพาะกับแฟนๆ ของทาง AMD

Acer Predator Helios 500 ที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้นถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมสุดแรงทีามาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i9-8950HK (6-core/12-thread) ทว่าดูเหมือนกับว่าทาง Acer จะต้องการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคโดยเฉพาะกับแฟนๆ ของทาง AMD ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกจากทาง AMD บ้าง ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นการเอาใจแฟนๆ AMD ทาง Acer จึงได้เตรียมการที่จะเปิดตัว Predator Helios 500 รุ่นแยกที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกจาก AMD ออกมาครับ

WCCFTech Acer Ryzen Helios 3

Advertisement

Acer Predator Helios 500 รุ่นแยกนั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen 7 2700 ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 cores 16 threads พร้อมด้วยชิปกราฟิก Radeon RX Vega 56 ซึ่งจะเห็นได้ครับวาสทั้งชิปหน่วยความจำและกราฟิกนั้นเป็นรุ่นเดียวกันกับบน PC Desktop(ดังนั้นอัตราการคายความร้อนโดยรวมน่าจะสูงกว่า Predator Helios 500 รุ่นที่มาพร้อมกับ Intel + NVIDIA ที่มีอัตราการคายความร้อนโดยรวมของหน่วยประมวลผลอยู่ที่ 45 W)

AMD Radeon RX Vega 56 Acer notebook

อย่างไรก็ตามเรื่องที่น่าแปลกใจก็คือในส่วนของหน้าจอครับ เพราะถึงจะมาพร้อมกับสเปคค่อนข้างแรงและมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว ทว่า Predator Helios 500 รุ่นที่มาพร้อมกับ AMD นี้นั้นกลับมีความละเอียดหน้าจอสูงสุดอยู่ที่ Full HD หรือ 1920 x 1080 pixels เท่านั้น แต่ก็ยังดีหน่อยที่หน้าจอนั้นจะมาพร้อมกับ refresh rate ที่สูงและรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync ด้วย ซึ่งหากดูโดยรวมแล้วนั้น Predator Helios 500 รุ่น AMD น่าจะมีความแรงมากกว่ารุ่นที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel ที่จับคู่กับ GTX 1070 ของทาง NVIDIA ครับ

Acer Predator Helios 500 1

สเปคในส่วนอื่นๆ ของ Predator Helios 500 ทั้ง 2 โมเดลนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไรครับ คือในส่วนของหน่วยความจำจะมาพร้อมกับ DDR4 มีขนาดอยู่ที่ 16 GB(เชื่อมต่อกันแบบ dual-channel) แหล่งเก็บข้อมูลจะมี 2 แบบคือ NVMe SSD ความจุ 256 GB และ HDD ความจุ 1 TB รวมถึงระบบการเชื่อมต่อ Killer Doubleshot Pro ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก