Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – ลือ ! MacBook รุ่นใหม่ Codename “Star” อาจจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทางเว็บต่างประเทศได้มีการเผยข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวภายในของผู้ผลิตและส่งชิ้นส่วนให้กับทาง Apple เอาไว้ครับว่าทาง Apple นั้นมีโครงการพัฒนาลับ (Codename) ที่ใช้ชื่อรหัสว่า “Star” โดย ณ เวลานี้นั้นทาง Apple ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้นั้นทางเว็บต่างประเทศได้มีการเผยข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวภายในของผู้ผลิตและส่งชิ้นส่วนให้กับทาง Apple เอาไว้ครับว่าทาง Apple นั้นมีโครงการพัฒนาลับ (Codename) ที่ใช้ชื่อรหัสว่า “Star” โดย ณ เวลานี้นั้นทาง Apple ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวแล้ว ซึ่งชิ้นส่วนที่เจ้า “Star” นำไปใช้นั้นประกอบไปด้วย

144651 laptops news what is the apple star n84 arm hybrid touchscreen macbook or just a new iphone image1

Advertisement

หน้าจอแบบสัมผัส, SIM card slot, GPS, เข็มทิศ, ชุดป้องกันน้ำรวมไปถึง Extensible Firmware Interface (EFI) ซึ่งเจ้า EFI นี่ล่ะครับที่ทำให้คาดการได้ว่าเจ้าโครงการลับ “Star” นั้นเป็นโครงการพัฒนา MacBook รุ่นใหม่เพราะ EFI นั้นเอาไว้ใช้ในการบูทโปรแกรมของเครื่อง MacBook ที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันครับ

Apple MacBook could soon have an ARM

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว ทาง Digitimes ก็ได้มีการเผยข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งข่าวภายในของบริษัท Pegatron ผู้รับประกอบอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคจากทางไต้หวันที่รับหน้าที่ในการประกอบเครื่อง iPhone 8 ว่าเจ้า “Star” นั้นเป็น MacBook ที่มีรหัสซีรีย์ว่า N84 โดยถึงแม้จะไม่ได้มีการยืนยันเอาไว้ว่า “Star” นั้นเป็นเครื่อง MacBook ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ทว่าดูจากส่วนประกอบโดยรวมทั้งหมดที่ทาง 9to5Mac นำมาเผยนั้นทำให้มีการคาดการกันว่าเจ้า “Star” นั้นเป็น MacBook ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ครับ

ถามว่าเรื่องดังกล่าวนี้มีความเป็นไปได้ไหมนั้น จริงๆ คงต้องบอกว่า 50/50 ครับ เพราะทาง Apple เองนั้นก็มีหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ที่ตัวเองนำมาดัดแปลงเอาไว้ใช้งานบน iPhone และ iPad ซึ่งได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นมาโดยตลอดว่าทาง Apple นั้นมีการพัฒนาหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพสูง นอกเหนือไปจากนั้นแล้วก็มีข่าวลือออกมาอยู่ตลอดเวลาครับว่าทาง Apple เองนั้นต้องการที่จะรวมเอาระบบปฎิบัติการ macOS และ iOS เอาไว้ด้วยกันอยู่ตลอดเวลาครับ

ทั้งนี้ตามข้อมูลยังเผยออกมาอีกครั้บว่า “Star” นั้นจะเป็น MacBook ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการที่เอียงไปทาง iOS มากกว่า macOS ซึ่งงานนี้คงต้องรอดูกันครับว่าจะเป็นเช่นไรเนื่องจากว่าทาง Microsoft ที่เป็นคู่แข่งของทาง Apple เองก็ได้มีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับระบบ Windows 10 ARM แล้ว ดังนั้นจึงถือว่าไม่แปลกมากนักที่ทาง Apple จะทำเช่นเดียวกัน งานนี้คงต้องรอดูกันครับว่าในงาน WWDC ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้จะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้เราได้เห็นจากทาง Apple กันหรือไม่ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก