Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Corsair Dark Core SE RGB เมาส์เกมเมอร์สาย MOBA เปลี่ยนสี RGB เปลี่ยนกริ้ปได้ ไร้สายสะดวก

เมาส์สำหรับเกมเมอร์แล้ว ต้องเรียกว่าเป็นของที่คู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ถูกหรือแพง ขอให้ตอบสนองได้ดี และเข้ากับมือใช้งานสะดวก ส่วนฟังก์ชั่นจะมากน้อย มีมาโครหรือไม่ ไฟ RGB หรือเปล่าก็ไม่สน ให้เล่นกับเกมสุดโปรดได้ลื่นๆ ขยับมือได้สะดวกก็พอแล้ว แต่ในปัจจุบันเมาส์มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง

เมาส์สำหรับเกมเมอร์แล้ว ต้องเรียกว่าเป็นของที่คู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ถูกหรือแพง ขอให้ตอบสนองได้ดี และเข้ากับมือใช้งานสะดวก ส่วนฟังก์ชั่นจะมากน้อย มีมาโครหรือไม่ ไฟ RGB หรือเปล่าก็ไม่สน ให้เล่นกับเกมสุดโปรดได้ลื่นๆ ขยับมือได้สะดวกก็พอแล้ว แต่ในปัจจุบันเมาส์มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง สายเกมเมอร์จึงมีโอกาสได้เลือกมากขึ้น ด้วยลูกเล่นที่น่าใช้ กับสไตล์ของเมาส์ที่มีอยู่มากมาย การเลือกซื้อเมาส์ให้เหมาะกับเกมและรูปแบบการใช้งานของแต่ละคนก็เป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เรามีเมาส์สำหรับคอเกม ที่มีลูกเล่นพิเศษมาให้ได้ดูกันจากค่าย Corsair

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 15

Advertisement

Corsair Dark Core SE RGB เป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์แอ็คชั่นและ MOBA ซึ่งก็แทบจะเรียกว่าครอบคลุมเกมได้เกือบทุกแบบในปัจจุบัน กับดีไซน์ที่ดูหวือหวาตามสไตล์ โดยในรุ่น Dark Core SE นี้เป็นหนึ่งในซีรีส์สำหรับ MOBA ซึ่งเป็นแนวทางของ Corsair ในการแยกเมาส์แต่ละซีรีส์ออกมา เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน อาทิ FPS FAST ACTION, MOBA STRATEGY & ACTION และ MMO ROLE PLAY เป็นต้น

สำหรับ Dark Core SE RGB มาพร้อมจุดเด่นที่รองรับการใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย รวมถึงไฟ RGB ที่เสริมเข้ามาในเมาส์รุ่นนี้ ทำให้ดูครบเครื่องในการใช้งานยิ่งขึ้น ด้วยการปรับแสงไฟผ่านทางซอฟต์แวร์  CORSAIR iCUE ที่หลายคนรู้จักกันดี นอกจากนี้ด้วยการปรับโครงสร้าง เพื่อให้สอดรับกับลักษณะการจับเมาส์ของแต่ละบุคคล

ด้วยกริปด้านข้างที่ปรับเปลี่ยนได้ ด้วยชิ้นส่วนแบบแม่เหล็ก ถอดประกอบสะดวก บนความละเอียดสูงสุดถึง 16,000 DPI และแบตเตอรี่ภายในที่ใช้งานได้นาน กรณีที่ใช้แบบไร้สาย รวมถึงการปรับโพรไฟล์ ด้วยการตั้งโปรแกรมให้กับปุ่มต่างๆ ได้ง่ายกว่าเดิม

Specification

  • Mouse Warranty: Two years
  • Prog Buttons: 9
  • DPI: 16,000 DPI
  • Sensor: PMW3367
  • Sensor Type: Optical
  • Mouse Backlighting: 4 Zone RGB
  • On Board Memory: Yes
  • On-board Memory Profiles: 3
  • Mouse button Type: Omron
  • Connectivity: Wireless, Wired
  • Mouse Button Durability: 50M L/R Click
  • Grip Type: Palm
  • Weight: 128g
  • CUE Software: Supported in CUE 2.0
  • Cable: 1.8m Braided Fiber
  • Game Type: FPS, MOBA
  • Report Rate: 1000Hz
  • Battery Life: Up to 16hrs with standard lighting or 24hrs with backlighting off
  • Battery Type: Rechargeable Lithium-Polymer

การออกแบบ ฟังก์ชั่นและการใช้งาน

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 1

สำหรับแพ็คเกจหน้าตาจะสดใสแบบนี้ ด้วยโทนสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ และคาดด้วยสี RGB สลับมาทางด้านล่างของกล่อง พร้อมรูปเมาส์ DARK CORE RGB SE

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 2

ด้านหลังกล่อง มาพร้อมฟีเจอร์มากมาย พร้อมฟังก์ชั่นแนะนำการใช้งาน เรียกว่าปุ่มมาโครและลูกเล่นจัดเต็มจริงๆ

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 17

ของที่มีมาในกล่องประกอบด้วยตัวเมาส์, กริ้ป, สายสัญญาณ USB, คู่มือการใช้งานและตัวรับสัญญาณ (Receiver) สำหรับการทำงานแบบไร้สาย

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 3

หัวต่อ USB สำหรับการใช้งานในแบบ Wire ดีไซน์มาแจ่มจริงๆ เรียกว่าเท่ตั้งแตเมาส์ถึงพอร์ตเลยทีเดียว

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 4

สายต่อ USB ที่เป็นแบบสายถักแน่นหนา และยาวถึง 1.8 เมตรเลยทีเดียว มาในโทนสีดำน่าใช้ พับหรือม้วนได้สะดวก

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 18

Receiver สำหรับการรับสัญญาณจากตัวเมาส์ เพื่อใช้งานในแบบไร้สาย ทั้งแบบสัญญาณ WiFi แม้ว่าจะขนาดไม่ได้เล็กเหมือนกับ nano receiver แต่ก็ไม่ได้เกะกะ เมื่อใช้ร่วมกับโน๊ตบุ๊คก็ตาม

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 5

ด้านใต้ของเมาส์ มาพร้อมฟีต 3 จุด สำหรับรับการเลื่อนเมาส์ ที่ขยายเพิ่มขึ้นมา ให้รับกับพื้นที่ได้มากขึ้น พร้อมสวิทช์ 2 ชุด ใช้เปิด-ปิดการทำงาน และใช้ปรับโหมด WiFi 2.4GHz หรือ Bluetooth 4.0

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 6

รูปลักษณ์ภายนอกต้องบอกว่า  Dark Core RGB SE รุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ่กว่าเมาส์ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งโดยภาพรวมอาจส่งผลต่อเกมเมอร์มือเล็ก ในการจับแบบกริป ส่วนผู้ชายมือใหญ่ ดูแล้วน่าจะใช้ได้ถนัดมือมากกว่า แต่หากวางมือดีๆ ตรงโซนที่เป็นคลิกซ้าย-ขวา ให้อารมณ์ในการคลิกได้สนุกเช่นกัน

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 7

พื้นผิวด้านบนและบอดี้ มีลักษณะคล้ายๆ กับรุ่นอื่นในซีรีส์ เพียงแต่ Dark Core RGB SE ใช้พื้นผิวที่สัมผัสได้นุ่มนวลมากกว่า อารมณ์คล้ายหนังกับยาง ตรงพื้นด้านบนที่แตะกับอุ้งมือพอดี ส่วนปุ่มคลิกเมาส์ ใช้เป็นพลาสติกแข็งสีดำด้าน มีโลโก้ที่เป็นไฟ RGB ตรงด้านบน พร้อมปุ่มสลับโพรไฟล์

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 8

ด้านซ้ายของเมาส์ค่อนข้างจะวุ่นวายอยู่บ้าง เพราะทาง Corsair ตั้งใจให้เป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์ จึงเป็นจุดที่ใช้สำหรับปุ่มมาโคร และมีกริปที่เป็นขีดให้จับสัมผัส พร้อมไฟ LED 3 จุดด้วยกัน ในการบอกระดับ DPI และตรงกลางปุ่มมาโคร รวมถึงด้านท้ายของตัวเมาส์ และจุดนี้เป็น Side grip ที่ถอดเปลี่ยนเป็นแบบปกติได้ ด้วยแถบแม่เหล็ก

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 9

ด้านขวาของเมาส์เป็นพื้นที่โล่งๆ แต่จะมีไฟ LED ปรากฏอยู่ทางด้านล่าง เช่นเดียวกับทางซ้าย โครงสร้างออกแบบให้จับได้ทั้งแบบ Palm และ Claw

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 10

จุดวางมือและนิ้วโป้ง ที่ช่วยประคองขณะที่พักหรือจังหวะจะใช้เล็งยิง อาจมีผลต่อเกมเมอร์บางคน เพราะเหมือนกับการประคองไกปืนได้ดีขึ้น สลับเข้ากับการใช้ปุ่มมาโครด้านซ้าย

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 11

นอกจากนี้ทางด้านข้างของเมาส์ ยังมีแสงไฟบอกระดับ DPI/ Profile ปุ่ม และ / ปุ่มด้านข้าง ที่ใช้เป็นปุ่มสไนเปอร์ เมื่อกดค้างจะเป็นการลดความไวของเมาส์ชั่วคราว ขณะที่ทำการยิง เพื่อความแม่นยำ

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 12 Corsair Dark Core RGB SE Mouse 13

Corsair เป็นเมาส์ไร้สายที่มีน้ำหนักไม่มากนัก อยู่ที่ประมาณ 128 กรัม ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ แต่เมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่ใส่มา ต้องจัดว่าเบาเป็นระดับต้นๆ ของเมาส์ไร้สายสำหรับเกมเมอร์เลยทีเดียว

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 14

ปุ่มต่างๆ ออกแบบให้มีระยะห่างกันบ้างและอยู่ในมุมของการวางนิ้วที่ไม่เบียดกันจนเกินไป ทำให้ลดอัตรการกดผิดปุ่มได้เยอะ แต่นั่นก็หมายถึงว่าอาจจะต้องกางนิ้วมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งาน บางปุ่มอาจจะเล็กไปบ้าง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการทำความคุ้นเคยของผู้ใช้

 

Conclusion

Corsair Dark Core RGB SE Mouse 16

Corsair Dark Core RGB SE ให้ความละเอียดสูงสุดที่ 16,000 DPI และ Polling Rate 1,000Hz เชื่อมต่อแบบไร้สายบน 2.4GHz ด้วยอัตราตอบสนองระดับ 1ms จึงตอบโจทย์การเล่นเกมได้ ประหนึ่งกับการใช้สายสัญญาณ ด้วยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว อีกทั้งปุ่มมาโครบนเมาส์ ก็ยังปรับใช้เป็นฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ เพียงแต่การจับเมาส์อาจไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่มีแนวการจับเมาส์ในทรงเรียวยาว เพราะต้องจิกเมาส์และวางมือลึกไปข้างหน้ามากขึ้น

แต่ถ้าในแง่ของน้ำหนักและการวาดมือ ยังถือเป็นจุดแข็งของเมาส์รุ่นนี้ เพราะจะทำให้จังหวะการเล่นในเกมบางเกม ทำได้คล่องตัวมากขึ้น ที่สำคัญยังรองรับการใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งหากคุณเล่นเกมแค่ช่วงเวลาว่างๆ ของแต่ละวัน ก็น่าจะอยู่ได้เป็นสัปดาห์เลยทีเดียว กรณีที่ปิดการทำงานของเมาส์ในช่วงที่ไม่ใช้ ในแง่ของการใช้เมาส์แบบไร้สาย สอบผ่านอย่างแน่นอน ทั้งในแง่การตอบสนองและการใช้พลังงาน

จุดเด่น

  • รองรับการใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย
  • รองรับการปรับแต่งผ่านซอฟต์แวร์ CUE ได้
  • มีแสงไฟ RGB

ข้อสังเกต

  • มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ตามสไตล์ MOBA

 

ราคา: ประมาณ 3,490 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Corsair Dark Core RGB SE

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก