Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

HP – OMEN 15 Gaming Notebook รุ่นใหม่ Core i Gen 8 ในดีไซน์ที่เล็กกระชับกว่าเดิม !!! ราคาเริ่มสามหมื่นบาทต้นๆ

สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีกับการมาของ Gaming Notebook รุ่นใหม่จากทาง HP อย่าง OMEN 15 จากปีที่ผ่านมาได้รับกระแสที่ค่อนข้างดี แต่ขณะนี้ก็มีหลายๆ แบรนด์คอมพิวเตอร์ได้เปิดตัว Gaming Notebook ที่มาพร้อม Core i Gen 8 กันหมดแล้ว แม้ว่าทาง HP จะส่ง OMEN 15 มาช้าหน่อย

สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีกับการมาของ Gaming Notebook รุ่นใหม่จากทาง HP อย่าง OMEN 15 จากปีที่ผ่านมาได้รับกระแสที่ค่อนข้างดี แต่ขณะนี้ก็มีหลายๆ แบรนด์คอมพิวเตอร์ได้เปิดตัว Gaming Notebook ที่มาพร้อม Core i Gen 8 กันหมดแล้ว แม้ว่าทาง HP จะส่ง OMEN 15 มาช้าหน่อย แต่ก็ถือว่าไม่ช้าจนเกินไป อย่างไรก็ตามก็อย่าลืมว่านี่เป็นการเปิดตัวในต่างประเทศ

c0665ed69dc665838c6f720b7d334700

Advertisement

ส่วนประเทศไทยคงต้องรอดูว่าทาง HP ประเทศไทยจะนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไร แต่ก็คาดว่าน่าจะทันงาน Commart ช่วงปลายๆ เดือนมิถุนายนนี้อยู่ เพราะถ้าไม่ทันจริงๆ แบรนด์อื่นๆ อย่าง Acer รุ่น Nitro 5 และ ASUS รุ่น FX504 ขายกันระเบิดอย่างแน่นอน แม้ว่าช่วงราคาอาจจะชนไม่ได้ตรงๆ แต่ในสเปกที่ใกล้เคียงกันถือว่าเป็นคู่แข่งที่เทียบกันได้ รวมไปถึงทาง HP ยังมี Pavilion Power 15 รุ่นใหม่อีก นี่ก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไทยเมื่อไรเหมือนกัน

กลับมาเข้าเรื่องของ HP OMEN 15 รุ่นใหม่กันดีกว่า ถือว่าดีไซน์โดยรวมไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาด้านแนวทางการออกแบบ ยังถือว่าอยู่ในรูปแบบใกล้เคียงเดิม ซึ่งถ้าให้เทียบกับรุ่นก่อนจริงๆ คงเป็นเรื่องของมิติตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กกระชับที่ 360.68 x 264.16 x 24.89 ด้วยน้ำหนักเพียง 2.44 กิโลกรัม ซึ่งขอบหน้าจอได้ถูกยังให้แคบบางลงไปอีก ตามเทคโนโลยีหน้าจอที่ให้ปัจจุบันทำได้แล้ว รวมไปถึงบานพับได้ถูกปรับเป็นแบบแกนคู่ แทนแกนเดียงขนาดใหญ่ ซึ่งดูแล้วก็สวยงามดี

1bc9fc27c2285bd460fa04876c0c0235

ที่สำคัญคือในส่วนของคีย์บอร์ดได้มีการใช้ไฟแบบ RGB แล้ว ทำให้เราสามารถปรับสี่ไฟได้อย่างอิสระโดยแบ่งเป็น 4 โซนด้วยกัน อีกทั้งหน้าจอยังได้รับกาอัพเกรดใหม่ โดยเพิ่มตัวเลือกเข้ามาเป็น 3 แบบ คือ แบบที่ 1 ความละเอียด 1920 x 1080 รีเฟรชเรต 60Hz มาพร้อม G-Sync จาก Nvidia , แบบที่ 2 ความละเอียด 1920 x 1080 รีเฟรชเรต 144Hz และแบบที่ 3 ความละเอียด 4K รีเฟรชเรต 60Hz ตามแต่ลักษณะการใช้งาน (อันนี้ไม่รู้ว่าในไทยจะเอาเข้ามาหลายแบบหรือเปล่า) ปิดท้ายที่ระบบระบายความร้อนได้รับบการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วย เทคโนโลยี 3-phase motor ช่วยนำพาความร้อนออกไปได้เย็นกว่าเดิม

สำหรับก็เป็มาตรฐานด้วยชิปประมวลผล Intel Core i Gen 8 อย่าง i5-8300H และ i7-8750H ส่วนการ์ดจอก็มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ GTX 1050Ti, GTX 1060, GTX 1070 Max-Q (ไม่มีตัว GTX 1050 เป็นตัวเลือก) แรมรองรับได้สูงสุดที่ 32GB DDR4 ฮาร์ดดิสก์รองรับทั้งแบบปกติและ SSD มาพร้อม Windows 10 แท้พร้อมใช้งานได้ทันที สนนราคาเริ่มต้นในต่างประเทศอยู่ที่ 979 ดอลลาร์ หรือประมาณ 31,500 บาท ในรุ่น GTX 1050Ti / Core i5 / แรม 8GB โดยคาดว่าเข้ามาไทยน่าจะถูกลงกว่านี้อีกเล็กน้อย

f2c9711e86a32e0d933fb9048898da55

ยังไงตอนนี้ #AdminPong รอจับตัวจริงเลย ไว้ยังไงทาง HP เปิดตัวแล้วส่ง HP OMEN 15 รุ่นใหม่มาให้รีวิว จะมาอัพเดทอีกทีล่ะกันนะครับ ใครรอได้คงต้องรอ ถ้าใครรอไม่ได้นี่อาจจะต้องมาตัวอื่นก่อน เพราะในไทยยังเงียบๆ อยู่เลย

hp omen 15 heatpipes 100759559 large

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก