Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Computex 2018 – มหกรรมงานสายคอม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน วันที่ 5 – 9 มิถุนายน

และแล้วงานใหญ่สำหรับคอไอทีประจำปีก็ได้เวียนมาพบกันอีกครั้งกับงาน Computex 2018 มหกรรมงานสายคอมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่มีการขนเอานวัตกรรมมากมายมาจัดแสดงภายในงาน โดยเฉพาะค่ายไอทีจากฝั่งไต้หวันไม่ว่าจะเป็น ASUS, MSI, Acer

และแล้วงานใหญ่สำหรับคอไอทีประจำปีก็ได้เวียนมาพบกันอีกครั้งกับงาน Computex 2018 มหกรรมงานสายคอมที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่มีการขนเอานวัตกรรมมากมายมาจัดแสดงภายในงาน โดยเฉพาะค่ายไอทีจากฝั่งไต้หวันไม่ว่าจะเป็น ASUS, MSI, Acer และผู้ผลิตเมนบอร์ดการ์ดจอชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Gigabyte, Asrock และ Gaming Gear อย่าง Thermaltake, Corsair และอีกหลายๆ แบรนด์ที่จะขนมาโชว์กันเพียบ ในขนาดเท่าอินแพ็คเมืองทองเลยทีเดียว และแน่นอนว่าทีมงาน NBS จะพาชมงานกันอย่างจุใจให้เพื่อนๆ ได้ชมกันเหมือนไปร่วมงานเอง

33573947 10156097026039597 4689102434570600448 o

Advertisement

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่างาน COMPUTEX คืออะไร ???

คนไทยอาจจะคุ้นเคยกับงานพวก Commart หรือ Mobile Expo ซึ่งหลายๆ คนอาจจะติดภาพงานเหล่านี้ที่เป็นงานขายของมากกว่างานโชว์ผลิตภัณฑ์ พอถึงเวลาคนไทยก็จะไปลุยงานเพื่อซื้อของพวกลดแลกแจกแถม แต่สำหรับงานในต่างประเทศนั้นตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเน้นโชว์สินค้าใหม่ๆ พวกตัวต้นแบบ เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจจะไม่ใช่สไตล์คนไทยมากนัก แต่รับรองว่างานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ (และเชื่อว่าผู้จัดงานอยากจัดงานสไตล์นี้มาก แต่เนื่องจากคนไทยไม่ค่อยสนใจ ก็เลยกลายเป็นงานขายของเสียมากกว่า)

2018COMPUTEX

COMPUTEX Taipei หรือ Taipei International Information Technology Show งานแสดงสินค้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออยู่แวดวงของธุรกิจอุปกรณ์ IT ซึ่งเป็น 1 ใน 3 งานที่ใหญ่ที่สุด (CeBit, CES, Computex Taipei) และใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งจะแตกต่างจากอีก 2 งานอย่างชัดเจน เพราะในปัจจุบันบริษัทไอทีชั้นนำก็ล้วนแต่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีนหรือ ไต้หวัน

P5300095

โดยเฉพาะในไทยจะคุ้นเคยกับแบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น MSI, ASUS หรือ Gigabyte ก็ล้วนเป็นแบรนด์จากไต้หวันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ไต้หวันจะเป็นหนึ่งในเมืองแห่งเทคโนโลยีชั้นนำไม่แพ้ซิลิกอนวัลเล่ย์ในอเมริกา ที่มีบริษัทใหญ่ๆ อย่าง AMD, Intel หรือ Apple ตั้งอยู่

แน่นอนว่าการที่เป็นงานระดับโลกทำให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาโชว์ในงานเพียบทั้งจากกลุ่ม Intel, AMD, Nvidia, Microsoft หรือจะเป็นผู้ผลิตอย่าง MSI, Asus, Asrock, GALAX, Acer ซึ่งเป็นเจ้าตลาดฝั่งเอเชียที่มีบริษัทแม่อยู่ไต้หวัน รวมถึงบริษัทใหญ่ๆ อีกมากมายที่จะไปโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีใหม่ๆ ในงานเพียบ ว่าแต่จะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆน่าสนใจในงานบ้างนั้นไปติดตามกันเลยครับ

MSI Computex2016_D1-10

ทีมงาน NBS ทั้ง #AdminPong #AdminBall และ AdminU จะพาไปชมนวัตกรรมเด็ดๆ ภายในงาน Computex 2018 ที่ประเทศไต้หวัน รวมไปถึงบรรยากาศอื่นๆ ไว้พบเจอกันได้ในทุกช่องทางนะครับ สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักใจดีอย่างทาง ASUS, MSI, Asrock, Thermaltake, Corsair ด้วยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ในงาน Computex 2018 ที่ผ่านมานี้นั้นทาง Huawei ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่น MateBook D รีเฟรชประจำปี 2018 ออกมาครับ จุดเด่นของตัวเครื่องนั้นน่าจะเอาใจสาวก AMD โดยเฉพาะเนื่องจากว่ามาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen 5 2500U และชิปกราฟิก Vega 8

GAMING ZONE

กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่แรงที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็ว่าได้กับ ASUS ROG Phone ที่ได้เพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งสเปคที่ออกมาเล่นเอาบรรดาเหล่าเกมเมอร์สายมือถือต้องร้องกรี๊ดแตกกันแน่นอน โดยมาพร้อมกับจอที่มีรีเฟรชเรตสูงถึง 90 Hz ทำให้ภาพที่ได้สมูทลื่นไหล CPU ที่ใช้ก็เป็นของ Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นท็อปที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษความเร็ว 2.96 GHz บอกเลยว่าแทบจะเป็นมือถือที่มีสเปคแรงที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ Advertisement ส่วนสเปคอื่นๆ GPU ก็เป็น Qualcomm...

Notebook News

ยุคสมัยเปลี่ยน ดีไซน์ก็เปลี่ยน ในปี 2018 เรียกได้ว่าโน๊ตบุ๊คกำลังจะเข้าสู่โมเดลที่เป็น Thin & Light ที่จะเน้นเรื่องของความบางเบาเป็นหลัก โดยในปีนี้ทาง ASUS เองก็ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่สายทำงาน สเปคคุ้มๆ อย่างซีรีย์ VivoBook S ที่จะมาพร้อมกับโมเดลที่รีดีไซน์ใหม่ทั้งหมด และนำมาเปิดตัวในงาน Computex เป็นครั้งแรก ซึ่งปีนี้จะพิเศษกว่าปีอื่นคือจะมีทั้งจอ 13, 14 และ 15 นิ้ว...

Gaming Notebook

ถือเป็นเทรนด์ใหม่เลยทีเดียวครับสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คประจำปี 2018 ที่ตัวเครื่องต้องมีหน้าจอขอบบาง ทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลงและน้ำหนักก็ลดลงด้วย ซึ่ง MSI ก็ถือเป็นเจ้าแรกๆ ที่เลือกใช้หน้าจอขอบบาง โดยก่อนหน้านี้ MSI ก็ได้เปิดตัว GS65 รุ่นท็อปที่ใช้ขอบจอบางมาแล้วเช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก