Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โปรแกรมบัญชี ช่วยผู้ประกอบการ SME และ Startup

SMEMOVE เปิดตัว Application โปรแกรมบัญชี ช่วยผู้ประกอบการ SME และ Startup พิเศษ!! ใช้งานฟรี 1 USER ไม่มีวันหมดอายุ

SME pic 1

Advertisement

หมดกังวลและเลิกปวดหัวกับปัญหาการทำบัญชีอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกบัญชีที่ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง การบันทึกรายการในบัญชีที่ไม่เป็นไปตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป ข้อบกพร่องที่เกี่ยวกับบัญชีแยกประเภท หรือข้อบกพร่องเกี่ยวกับการจัดทำงบการเงิน และการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน เพราะจากนี้แม้ผู้ที่ขาดความรู้ความเข้าใจด้านการบัญชี รวมถึงการจัดทำแบบฟอร์มบัญชีและวิธีการบันทึกบัญชี ก็จะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้อีกต่อไป

บริษัท เอสเอ็มอีมูฟ จำกัด ผู้ให้บริการ Application โปรแกรมบริหารธุรกิจสำหรับเจ้าของธุรกิจ SMEและ Startup ได้ฤกษ์ดีเปิดตัวช่วยผู้ประกอบการ SME และ Startup อย่างเป็นทางการ ด้วยApplication โปรแกรมบัญชี ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ ภายในพริบตา โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกการทำงานทางด้านบัญชี ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับจัดซื้อจัดจ้างพนักงานบัญชีได้อย่างเห็นผล พิเศษ!! สำหรับผู้ประกอบการ SME  ที่สมัครใช้งานวันนี้ รับฟรีทันที 1 USER โดยไม่มีวันหมดอายุ

ปัจจุบันการทำธุรกิจส่วนตัวถือเป็นอาชีพที่เป็นความใฝ่ฝันอันดับแรกๆ ของทั้งนักศึกษาจบใหม่ หรือพนักงานประจำหลายๆ คนที่อยากผันตัวเองออกมาเป็นผู้ประกอบการรายย่อย เนื่องจากมีความรู้สึกที่ว่า การทำธุรกิจส่วนตัวนั้นหากเทียบกับการทำงานในบริษัทขนาดใหญ่แล้วช่างต่างกันลิบลับ เพราะมีเราเป็นเจ้าของเพียงคนเดียว และมีลูกค้าเป็นผู้ใช้บริการเท่านั้น จึงไม่จำเป็นจะต้องยุ่งกับหัวหน้า และไม่ต้องปวดหัวกับการกระตุ้นยอดขายจากฝ่ายบริหาร ทำให้ผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของกิจการรู้สึกสบายใจที่ไม่ต้องแบกรับความกดดันของคนส่วนใหญ่ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พนักงานประจำส่วนใหญ่ในยุคนี้เลือกที่จะลาออกมาเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเป็นการลงทุนในลักษณะของธุรกิจ SME ซึ่งเป็นประเภทธุรกิจขนาดย่อมหรือขนาดกลาง ที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินลงทุนในปริมาณมหาศาล

อย่างไรก็ดี การดูแลกิจการขนาดเล็กถึงกลางอาจมองดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับบางคน แต่หากคุณได้เข้ามาดูแลบริหารกิจการด้วยตัวเองอย่างจริงจังแล้วจะเห็นว่า การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ มันไม่ได้มีความง่ายเลยสักนิด เพราะธุรกิจของคุณจะ “รุ่ง” หรือ “ร่วง” นั้นมันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง ตัวสินค้า เงินทุนหมุนเวียน ความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง หลักการบริหาร และที่สำคัญก็คือ “การทำบัญชี” นั่นก็เพราะประโยชน์ของการทำบัญชีนั้นสามารถทำให้ผู้ประกอบการได้รับทราบปัญหาหลายๆ อย่าง ดังนี้

  1. ช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับทราบว่า ผลของการดำเนินกิจการในช่วงที่ผ่านมาตามระยะเวลาที่กำหนด (รายไตรมาส) นั้นมีรายรับ-รายจ่าย มีกำไร-ขาดทุนมากน้อยแค่ไหน มีรายได้หลักรายได้รองเท่าไหร่ เพราะในกระบวนการทางด้านบัญชีนั้นจะต้องมีการวัดและการสรุปผลการดำเนินธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ
  2. ทำให้ผู้ประกอบการทราบถึงสถานะทางการเงินของกิจการทั้งในส่วนของทุนและหนี้สินที่เกิดขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่างๆ ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการการเงินที่ไม่จำเป็นโดยการตัดทอนส่วนเหล่านั้นออกไป
  3. การทำบัญชีถือเป็นกลไกในการตรวจสอบควบคุมที่มีคุณภาพ เพราะสามารถครอบคลุมไปถึงการป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วย
  4. การทำบัญชีเป็นข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการวางแผนหลายๆ ด้าน ทั้งการเงิน การตลาด และการขยายการลงทุนรวมถึงการวิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็งของกิจการเพื่อกำหนดกลยุทธ์ให้กิจการประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้
  5. บัญชีเป็นเอกสารอย่างหนึ่งในการยื่นขอกู้เงินจากสถาบันการเงิน เพราะผู้ให้กู้จะต้องทราบถึงฐานะทางการเงินของกิจการว่าสามารถที่จะชำระหนี้ได้หรือไม่

สรุปแล้วการทำบัญชีจึงถือมีความสำคัญอย่างมากในการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ก็ตาม เพราะถ้าหากคุณไม่มีข้อมูลเหล่านี้ ก็จะทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างไม่รู้สภาพคล่อง ซึ่งยากต่อการบริหารจัดการให้ธุรกิจมีความก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป นอกจากนี้การละเลยการทำบัญชียังถือเป็นความผิดทางกฎหมาย และก่อเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลังอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ประกอบการจะรู้ว่าการทำบัญชีมีความสำคัญ แต่ปัญหาก็คือผู้ประกอบการส่วนใหญ่โดยเฉพาะในธุรกิจ SME ที่มีขนาดเล็กถึงกลางมักประสบความยุ่งยากคือ ไม่ทราบว่าควรจะทำบัญชีเอง โดยที่อาจจะมีความรู้ในการทำบัญชีเพียงแค่งูๆ ปลาๆ เท่านั้น หรือควรจ้างบริษัทรับทำบัญชีดูแลให้ หรืออีกหนึ่งตัวเลือกก็คือการจ้างพนักงานบัญชีเข้ามาดูแลให้โดยเฉพาะ

ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ SMEMOVE ให้ความใส่ใจในการพัฒนา Application โปรแกรมบัญชี เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของธุรกิจ SME นั่นก็เพราะว่าการทำบัญชีมีความสำคัญอย่างมากในการประกอบธุรกิจ  หากไม่มีข้อมูลเหล่านี้ การจะทำให้ธุรกิจก็เป็นไปอย่างไม่รู้สภาพความเป็นจริง ซึ่งยากต่อการบริหารจัดการให้ธุรกิจมีความก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป

 

SME pic 2

ระบบที่จะทำให้คุณจัดการทุกอย่างในที่เดียว

Application โปรแกรมบัญชี โดย SMEMOVE ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย โดยผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเอกสารต่างๆ ของการทำบัญชี รวมทั้งการจัดงานสารพัดสิ่งให้เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการวางบิล ใบเสร็จ หรือการจัดการเงินสด รวมไปถึงสรุปงบการเงินได้แบบเรียลไทม์ทุกที่ทุกเวลา

  1. เปิดบิลขาย ซื้อง่าย จ่ายคล่อง ในเวลาไม่ถึง 1 นาที

– ไม่ว่าจะเป็นการขาย ซื้อ หรือจ่าย ก็ทำได้ง่ายๆ ครบทั้งหมดในที่เดียว จึงช่วยให้การจัดการเอกสารเหล่านี้สะดวกรวดเร็ว และประหยัดเวลาได้มากขึ้น

–  ไม่พลาดทุกการวางบิลและรับเช็คทุกที่ทุกเวลา ด้วยระบบแจ้งเตือนผ่านอีเมล จึงทำให้การบริหารจัดการเงินสดทำได้อย่างดีเยี่ยม

– มีสต๊อกการซื้อขายสินค้าที่เป็นระบบ สามารถเก็บ Serial No. ของสินค้าได้ และเช็กสต๊อกสินค้าเข้าออกได้อย่างเที่ยงตรงแบบเรียลไทม์

  1. เงินเดือนพนักงาน (Payrollประกันสังคม และภาษีต่างๆ

– เรื่องยุ่งยากในการทำบัญชีเงินเดือนทุกสิ้นเดือนของคุณจะหมดไป ด้วยระบบจัดการเงินเดือน ประกันสังคม และภาษีของ Application โปรแกรมบัญชี สามารถจัดการเงินเดือนพนักงานทุกคนของคุณได้ครบถ้วน รวมถึงการเบิกจ่ายค่าต่างๆ

– พนักงานสามารถดาวน์โหลดสลิปเงินเดือนได้ด้วยตัวเอง หรือให้ระบบส่งอัตโนมัติ โดยที่ยังคงไว้ซึ่งความลับสำหรับเพื่อนร่วมงานรายอื่น

– ประหยัดเวลาในทำฟอร์มเอกสารในการยื่นภาษีหรือประสังคม เพราะสามารถยื่นแบบได้ทันที

  1. ระบบบัญชีที่เข้าใจง่าย รู้ยอดขาย ทราบผลกำไรได้เลย

– ประหยัดงบประมาณในการจัดจ้างพนักงานบัญชี หรือผู้ทำบัญชี ด้วยระบบการเชื่อมโยงข้อมูลทางบัญชีโดยอัตโนมัติ ที่มีรายงานงบดุล กำไร-ขาดทุน กระแสเงินสด พร้อมทั้งตัวเลขทางการเงิน เพื่อให้คุณสามารถเช็คสุขภาพการเงินของกิจการได้แบบเรียลไทม์

– แม้ไม่รู้เรื่องบัญชีก็ใช้งานได้อย่างเข้าใจและถูกต้อง

– ทุกรายการเคลื่อนไหวของระบบบัญชีจะถูกบันทึกลงในสมุดรายวันทั่วไปและแบบแยกประเภท

 

SME pic 3

ข้อดีของการเลือกใช้งาน SMEMOVE

ด้วยฟีเจอร์ที่ครบทุกฟังก์ชันการใช้งานของ Application โปรแกรมบัญชีของเรา และประกอบกับเทคโนโลยี Cloud ที่ง่ายต่อการจัดการ วิเคราะห์ข้อมูล และจัดเก็บข้อมูลธุรกิจของคุณไว้ในที่เดียว ทั้งหมดจึงส่งผลดีต่อการใช้งานได้ดังนี้

  1. ทำงานด้วยความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลา อีกทั้งยังสามารถออกเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่คุณต้องการ
  2. มีระบบการแจ้งเตือนของการออกเอกสารต่างๆ เมื่อถึงกำหนดเวลา
  3. มีรายงานบัญชี และออกงบการเงินได้แบบเรียลไทม์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ หรือความเชี่ยวชาญทางด้านบัญชีแต่อย่างใด
  4. Application โปรแกรมบัญชี ถือเป็นโปรแกรมตรวจเช็คสุภาพการเงินของบริษัทได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสดที่ต้องใช้ หรือ ลูกหนี้ต่างๆ
  5. ครบวงจรในระบบเดียว เพราะเราได้รวมสารพัดการทำบัญชีเอาไว้ภายใน Application เดียว จึงทำให้สามารถจัดการงานทุกอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  6. มีความปลอดภัยสูง เพราะข้อมูลทุกอย่างของคุณจะถูกเข้ารหัส และสำรองข้อมูลด้วยระบบแบ็คอัพถึง 3 สำเนา

นอกจากนั้นด้วยเซิร์ฟเวอร์ จาก Google Cloud Platform จึงทำผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า Application โปรแกรมบัญชี จาก SMEMOVE  มีความปลอดภัยสูงและพร้อมใช้งานตลอดเวลา โดย Google Cloud Platform (GCP) หากอธิบายง่ายๆ ก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนที่อยู่ในระบบ Cloud ของ Google ซึ่งแตกต่างจากเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไป คือผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องซื้อ Hardware มาประกอบเป็นตัวเครื่อง เพราะระบบจะเตรียมไว้ให้เราทุกอย่าง ซึ่งเราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการ CPU กี่ Core, ต้องการแรมกี่ GB, ต้องการ Hard drive กี่ GB/TB หรือต้องการ Lan Port ความเร็วเท่าไหร่ เป็นต้น

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับ Application โปรแกรมบัญชี จากเอสเอ็มอีมูฟ (SMEMOVE) บริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านโปรแกรมบัญชี ได้ที่ www.facebook.com/SMEMOVE.TH หรือสมัครใช้งานฟรีโดยไม่มีวันหมดอายุที่ https://smemove.com/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก