Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – Nitro 5 Carbon อีกรุ่นที่น่าสนใจ ใช้ชิป Ryzen 5 2500U + Radeon RX560X ราคา 22,990 บาท

Acer Nitro 5 Carbon นับว่าเป็น Gaming Notebook ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมาพร้อมประสิทธิภาพและราคาที่คุ้มค่ามากๆ ด้วยสเปก Core i Gen 8 + GTX 1050 กับราคาเริ่มต้นเพียง 24,990 บาทเท่านั้น แต่ล่าสุดดูเหมือนทาง Acer จะไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะได้มีการนำเสนอ Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD Ryzen + AMD Radeon ออกมาแล้ว

Acer Nitro 5 Carbon นับว่าเป็น Gaming Notebook ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมาพร้อมประสิทธิภาพและราคาที่คุ้มค่ามากๆ ด้วยสเปก Core i Gen 8 + GTX 1050 กับราคาเริ่มต้นเพียง 24,990 บาทเท่านั้น แต่ล่าสุดดูเหมือนทาง Acer จะไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะได้มีการนำเสนอ Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD Ryzen + AMD Radeon ออกมาแล้ว สนนราคาเริ่มต้นเพียง 22,990 บาทเท่านั้นเอง

Advertisement

สเปกหลักๆ ของ Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD จะมีการเลือกใช้ชิปประมวลผลและการ์ดจอที่เป็น AMD อย่างชิป AMD Ryzen 5 2500U ที่มีความเร็ส 2.00 GHz และสามารถเร่งไปได้สุดที่ 3.60 GHz โดยทำงานแบบ 4 คอร์ 8 เธร์ด รองรับการทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน ส่วนการ์ดจอจะเป็น AMD Radeon RX560X (แรมขนาด 4GB GDDR5) ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานใกล้เคียง GTX 1050 ของฝั่ง NVIDIA ส่วนแรมตัวเครื่องให้มา 8GB พร้อมใช้งานทันที และฮาร์ดดิสก์มี 1TB รองรับการติดตั้ง SSD M.2 เพิ่มเติมได้ ที่สำคัญมี Windows 10 มาให้ ใช้งานได้ทันที

Nitro%205%20AN515 52 c

ดีไซน์ของตัวเครื่อง Acer Nitro 5 Carbon ที่เป็นสเปก AMD โครงสร้างบอดี้เหมือนกับตัว Acer Nitro 5 Carbon รุ่นปกติ ที่เน้นรูปทรงภายนอกดูสมัยที่ดูคล้ายยานอวกาศ วัสดุหลักทั้งตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นฝานอกหรือบอดี้ตรงฐานคีย์บอร์ดวัสดุจะเป็นพลาสติกเกรดดีสีดำลายคาร์บอนไฟเบอร์ งานประกอบเนี้ยบ ดูดีจริงๆ มินิมอล โดยสีสันจะเป็นโทนดำตัดกับสีแดงตามสไตล์ Gaming ดุดัน ซึ่งฝาบนจะโลโก้คำว่า Acer สีดำคมเข้มไม่ธรรมดา ผิวฝาบนก็มีสีดำทำลายคาร์บอร์นไฟเบอร์ ผิวสากๆ ไม่เรียบ เวลาจับฝาบนจะได้ไม่เป็นรอยนิ้วมือNitro%205%20AN515 52 bk

สำหรับเรื่องขนาดของ Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD เรียกได้ว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง คือ ไม่ใหญ่เกินไปเหมือนรุ่นก่อนๆ แล้วก็ไม่ได้เล็กมากจนเกินไปเหมือน Gaming Notebook บางรุ่นที่เน้นความบางเบา (จนบางครั้งก็บางเกิน ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีนัก) อย่างไรก็ตามเรื่องขนาดนั้นสรุปได้ว่า Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD ก็อยู่ตรงโซนกลางๆ ของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกม ซึ่งอาจจะมีน้ำหนักที่มากกว่าค่ายอื่นนิดหน่อย โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 2.70 กิโลกรัม

Screen Shot 2018 05 29 at 12.28.51 PM

นอกจากกนี้ Acer Nitro 5 Carbon นั้นพร้อมกับฝาใต้เครื่องที่สามารถจะแกะอัพเกรดตัวเครื่องออกมาได้สะดวก ทั้งอัพเกรด HDD หรือ Ram ก็ทำได้ง่าย เพียงไขน็อตตัวเดียวแล้วแกะออกก็สามารถทำการอัพเกรดได้แล้ว แต่ถ้าหากจะอัพเกรด SSD คงจะยากสักหน่อยเพราะต้องแกะฝาหลังเครื่องออกทั้งหมดเลยนั่นเอง ถ้าคนไม่เชี่ยวชาญคงต้องให้ทางช่าง Acer หรือตัวแทนจำหน่ายทำให้น่าจะดีกว่า

ชมหน้าสเปก Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD Ryzen 

  • CPU : AMD Ryzen 5 2500U (2.00 GHz up to 3.60 GHz)
  • GPU :  AMD Radeon RX560X (4GB GDDR5)
  • RAM :  8 GB DDR4
  • Storage : 1 TB 5400 RPM
  • Display : 15.6 inch (1920×1080) Full HD IPS
  • OS : Windows 10 Home (64 Bit)
  • Warranty : 3 Year Onsite Service

ไว้ยังไงมีโอกาสเดี๋ยวทีมงาน NotebookSPEC จะหา Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD Ryzen + AMD Radeon ให้ได้ชมกันอย่างแน่นอนครับ ส่วนตัวก็อยากรู้เหมือนกันว่า เมื่อเทียบกับสเปกที่เป็น Intel + NVIDIA อย่างไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน ด้วยราคาของ Acer Nitro 5 Carbon สเปก AMD Ryzen + AMD Radeon ราคาแค่ 22,990 บาทเท่านั้นเอง (คุ้มค่ากว่ารุ่นเดิมด้วย) พร้อมได้ประกันเทพ 3 ปี Onsite Service อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก