Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Dell – Inspiron 5680 Gaming Desktop สเปก Core i7-8700 + GTX1060 ราคาเริ่มสามหมื่นบาท คุ้มว่าประกอบเอง

DELL ที่ล่าสุดได้ปล่อย Inspiron series ที่เป็นเกมมิ่งตัวเก่งอีกรุ่นหนึ่งลงสู่ตลาด โดยมีรุ่นสุดคุ้มสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ในราคา 600USD หรือประมาณไม่ถึง 2 หมื่นบาท กับสเปก Intel Core i3 และ GTX 1050 รวมถึงรุ่นเรือธงราคาเริ่มต้นที่ 1,100USD หรือประมาณ 3 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

ใครที่ตั้งตารอพีซีสวยๆ สเปกแรง เป็นเกมมิ่งพีซีเครื่องใหม่จาก Dell ตอนนี้มีรุ่นใหม่มาให้ชื่นชมกันแล้ว ในรุ่น Inspiron 5680 ที่มาพร้อมซีพียู Intel Gen8 และ GeForce GTX 1060 ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1099USD หรือราวๆ 3 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

Advertisement

Dell Inspiron 5680 gaming desktop

ในช่วงเวลาที่ตลาดการ์ดจอผันผวนเช่นนี้ ทำให้ตลาดการประกอบคอมและคนที่ซื้อมาประกอบมีความลังเล จึงเป็นช่องทางที่พีซีแบรนด์หลายค่าย ที่มีสินค้าอยู่ในมือ ก็สามารถจัดประกอบคอมได้ในราคาที่เรียกว่าเบียดบี้กับการประกอบเองด้วยซ้ำไป เช่นเดียวกับ DELL ที่ล่าสุดได้ปล่อย Inspiron series ที่เป็นเกมมิ่งตัวเก่งอีกรุ่นหนึ่งลงสู่ตลาด

โดยมีรุ่นสุดคุ้มสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ในราคา 600USD หรือประมาณไม่ถึง 2 หมื่นบาท กับสเปก Intel Core i3 และ GTX 1050 รวมถึงรุ่นเรือธงราคาเริ่มต้นที่ 1,100USD หรือประมาณ 3 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น เป็นสเปก Intel Core i7-8700 พร้อมกับการ์ดจอ GeForce GTX1060 3GB GDDR5

Dell Inspiron 5680 3

สำหรับในซีรีส์ Inspiron Gaming Desktop 5680 มีอยู่ด้วยกัน 6 รูปแบบ ซึ่งบันเดิลมาพร้อมหูฟัง DELL Visor ที่เป็นเซ็ตระดับกลาง และรุ่นที่เป็นตัวท็อปราคา 1,429.99USD หรือราวๆ 48,000 บาท ที่มาพร้อม Intel Core i7-8700, RAM 16GB และ SSD 256GB อัพเกรดการ์ดเป็น GTX 1070

Dell Inspiron 5680 1

ในส่วนของดีไซน์แม้จะไม่ได้หรูหราเท่ากับ Alienware หรือ XPS ที่ทาง DELL ต้องสร้างสมดุลให้ดีสำหรับตลาดนี้ เพราะจะใส่ให้ล้ำมากคงไม่ได้ เนื่องจาก Inspiron ที่เป็นพีซีเกมเมอร์ระดับเริ่มต้น อาจไปทับไลน์ของไฮเอนด์เกมมิ่งเหล่านั้น แต่ก็ยังมีเส้นสายที่สวยงามและดูน่าประทับใจไม่น้อย กับโทนสีเมทัลลิกด้านหน้า และใส่ไฟสีฟ้าภายใน

ซึ่งเป็นดีไซน์คล้ายคลึงกับ XPS series แต่มีขนาดที่เล็กกว่า กับวัสดุที่ใส่เป็นสีเทาด้านให้ดูล้ำสมัย เมื่อบวกกับความหรูหราของเส้นสายที่ตัดในแบบเมทัลลิก ก็ช่วยให้ดูตื่นเต้นยิ่งขึ้น เมื่อเปิดดูชิ้นส่วนภายใน ค่อนข้างเรียบง่าย ตั้งแต่โครงสร้าง ชุดระบายความร้อน ไปจนถึงสายไฟจากเพาเวอร์ ที่ไม่ได้เป็นแบบหุ้มสายวุ่นวาย ทำให้ดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น โดยสเปกในรุ่นนี้เป็นรุ่นรองท็อป ที่ใช้ซีพียู Intel Core i7-8700, RAM 8GB (4GBx2) และการ์ดจอ GTX1060 3GB มาดูผลทดสอบคร่าวๆ จากทาง hothardware กันดีกว่า

1 6

2 5

7

ที่มา: DELL Inspiron Gaming Desktop 5680

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับ องค์กรเดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก