Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – เจาะข้อมูล 6 สิ่งสำคัญ ในเกม Battlefield V ภาคใหม่ที่คุณควรรู้ก่อนเข้าเล่น

เกม Battlefield V ได้เปิดตัวปล่อยตัวอย่างแรกให้รับชมกันเป็นที่เรียบร้อยก็เป็นไปตามที่คาดไว้ว่ามันจะดำเนินเรื่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองพร้อมกับการมาของโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาถือว่าได้ว่าเป็นอีกภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจไม่แพ้เกมคู่แข่งอย่าง Black Ops 4 เลยล่ะครับ

เกม Battlefield V ได้เปิดตัวปล่อยตัวอย่างแรกให้รับชมกันเป็นที่เรียบร้อยก็เป็นไปตามที่คาดไว้ว่ามันจะดำเนินเรื่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองพร้อมกับการมาของโหมดการเล่นใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาถือว่าได้ว่าเป็นอีกภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจไม่แพ้เกมคู่แข่งอย่าง Black Ops 4 เลยล่ะครับ

bfv

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงและสิ่งที่น่าสนใจใน Battlefield V ก็จะมีหลัก ๆ อยู่ 6 อย่างด้วยกันที่สาวกจำเป็นจะต้องรับทราบก่อนเล่นจะได้ปรับตัวหรือเป็นตัวเลือกในการพิจารณาว่าควรจะซื้อภาคนี้ดีหรือไม่

โหมดเล่นคนเดียวเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเนื้อหาที่แปลกใหม่

bfv4

สำหรับใครที่กังวลว่า Battlefield จะเจริญรอยตาม Call of Duty ที่ไม่มีโหมดเนื้อเรื่องก็สบายใจได้เลยว่าภายในเกมจะยังมี Single-Player Mode เหมือนเดิมครับกับเรื่องราวสมรภูมิสงครามโลกครั้งที่สองแต่ก็ใช่ว่าเราจะพบกับเหตุการณ์เดิม ๆ อย่างเช่นการยกพลขึ้นบกเพราะมันน่าเบื่อและจำเจไปแต่ใน Battlefield V จะพาผู้เล่นไปพบกับเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงน้อย

เหตุการณ์ที่ว่าทางผู้พัฒนาได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนว่าในเนื้อหาเกมจะพาผู้เล่นเข้าสู่สมรภูมิทางตอนเหนือของแอฟริกา , ศึกต่อสู้ที่ดันเคิร์ก , การบุกฝรั่งเศสด้วยเครื่องจักรสงครามและข้ามไปยังฝั่งรัสเซียที่จะได้สัมผัสการเดินทัพฝ่าหิมะอันหนาวเหน็บของกองทัพเยอรมันซึ่งมีน้อยเกมนักจะเล่าเรื่องในส่วนนี้

นอกจากนี้ทีมผู้สร้างยังได้เสริมว่าหนึ่งในเนื้อเรื่องหลักจะอยู่ที่นอร์เวย์ ปี 1942 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักบินวัยรุ่นสาวฝ่ายต่อต้านที่ต้องปกป้องครอบครัวของเธอจะเป็นเรื่องราวที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ส่วนรูปแบบภารกิจการเล่นก็จะคล้ายกับโหมดเนื้อเรื่อง Battlefield 1 ครับ

เกมเพลย์ที่สมจริงขึ้นและระบบก่อสร้างที่กำบัง

bfv2

DICE ได้ปรับปรุงระบบฟิสิกส์การเคลื่อนไหวของตัวละครให้มีความสมจริงสมจังมากขึ้นโดยเฉพาะการเดินลุยน้ำ ตัวละครจะมีการยกหัวเข่าให้สูงขึ้นทำให้เคลื่อนที่ได้ช้าลงกว่าตอนเดินบนบกรวมถึงสภาพพื้นผิวดินอย่างเช่นก้อนกรวดหรือโคลนจะส่งผลให้ตัวละครลื่นไถลได้ง่ายขึ้นและการซุ่มในทุ่งหญ้าสูง ๆ หากขยับตัวก็จะสังเกตเห็นได้ง่าย

การพัฒนาแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวใน Battlefield V จะพัฒนาให้ดีขึ้นคล่องแคล่วไม่มีขาดตอนเช่นการวิ่งพุ่งชนกระจกจะลื่นไหล ในสนามรบหากเห็นเพื่อนนอนบาดเจ็บจะสามารถลากเพื่อนมายังที่กำบังได้และต่อให้ไม่ใช่ Class Medic ก็ตามผู้เล่นจะสามารถฟื้นเพื่อนร่วมทีมได้ครับแต่เลือดจะไม่เติมให้เต็มเท่านั้นเอง (มีแค่ Medic ที่ฟื้นเลือดให้เต็มได้)

อีกระบบที่จะทำให้การเล่น Battlefield V เปลี่ยนไปคือการสร้างบังเกอร์ที่กำบังเฉพาะกิจได้นั่นคือผู้เล่นจะสร้างอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อขัดขวางการบุกของศัตรูไม่ว่าจะเป็นลวดหนาม , ตั้งบังเกอร์ด้วยถุงทราย , ขุดหลุมเดี่ยว Fox Hole แต่สิ่งเหล่านี้เมื่อสร้างขึ้นมาได้มันก็สามารถถูกทำลายได้เช่นกันครับ

สิ่งก่อสร้างบ้านเรือนก็สามารถยิงทะลุพังทลายได้เมื่อโดนรถถังยิงใส่หรือถ้าเป็นปืน LMG ก็จะยิงทะลุบ้านแต่ถ้าสิ่งปลูกสร้างถูกทำลายหรือระเบิดแรงระเบิดเศษศากปรักหักพังจะส่งผลต่อคนที่อยู่รอบ ๆ ด้วย

โหมด Co-op ใหม่ Combined Arms

bfv5

อาจจะทราบกันแล้วว่า Battlefield V จะมีโหมด Co-op กัน 4 คนในชื่อว่าโหมด Combined Arms แต่รายละเอียดเพิ่มเติมที่มาจาก DICE ก็เปิดเผยเพิ่มว่ามันจะเป็นการเล่น Co-op 4 คนในรูปแบบลอบเร้นและต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นหลักครับ โดยภารกิจก็คือผู้เล่นทั้ง 4 คนจะต้องโดดร่มลงในแนวหลังข้าศึกเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

อาจจะดูเหมือนเป็นการเล่น Co-op ทั่วไปแต่มันมีเงื่อนไขอยู่ว่าปริมาณกระสุนและยุทธโธปกรณ์จะมีจำกัดและต้องห้ามไม่ให้ข้าศึกรู้ตัว DICE ได้เสริมว่าจุดประสงค์หลักคือต้องการให้ผู้เล่นมี Team Work และใช้ทรัพยากรที่มีให้คุ้มค่าที่สุด

Grand Operations

bfv6

เป็นโหมด Multiplayer ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาที่จะให้ความเป็น Battle Royale ที่กำลังนิยมในขณะนี้อยู่หน่อย ๆ ครับโดยกติกาของโหมดนี้จะแบ่งผู้เล่นเป็น 2 ฝั่งซึ่งฝ่ายบุกจะต้องยึดครองพื้นที่ให้หมดขณะที่ฝ่ายป้องกันต้องต่อต้านไม่ให้รุกคืบมาได้ ระยะเวลาของการต่อสู้นี้จะใช้เวลาทั้งหมด 4 วันเต็ม ๆ (เวลาในเกม) เป็นแมทช์การเล่นที่กินเวลาจริงประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า

จุดสำคัญก็คือ 4 วันนี้แหละครับเพราะในแต่ละวันจุดหมายย่อยไม่เหมือนกันรูปแบบการเล่นแต่ละวันก็จะแตกต่างกันไปอย่างเช่นในวันแรกเราอาจจะบุกโจมตีหรือลอบโจมตีปืนใหญ่จากแนวหลังแต่ถ้าทำไม่สำเร็จเมื่อขึ้นวันที่สองฝั่งบุกก็อาจจะเสียเปรียบอย่างหนัก เมื่อถึงวันที่สามจะสามารถจบเกมได้หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจัดการอุปสรรคได้ทั้งหมด

แต่ถ้าเกมยืดเยื้อจนถึงวันที่สี่เราจะพบกับความกดดันมากขึ้นครับเพราะวันที่สี่จะมีอีกชื่อที่เรียกกันว่า Last Stand ผู้เล่นสองฝั่งจะมีชีวิตเดียว Respawn เกิดใหม่ไม่ได้ กระสุนมีจำนวนจำกัดรวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จะไม่มีให้อีกต่อไปทำให้การเล่นในรอบนี้จะกดดันมากขึ้นจริงจังกว่าเดิม

ปรับแต่งตัวละคร/Premium Pass ไม่มีแล้ว/การมาของ Tides of War

bfv3

อีกสิ่งที่เปลี่ยนไปจาก Battlefield ภาคก่อน ๆ ก็คือจะไม่มี Premium Pass อีกต่อไปแล้วครับนั่นหมายความว่าเนื้อหาเสริมหรือแผนที่ใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคตจะมาในรูปแบบฟรีโดย DICE ก็เปิดเผยข้อมูลเนื้อหาเสริมที่จะเข้ามาแล้วด้วยครับในชื่อว่า Tides of War จะนำเสนอเรื่องราวการล่มสลายของยุโรปมีภารกิจประจำวัน 3 เป้าหมายย่อยให้ทำและจะได้เงินในเกมไปปลดล็อคของ

โดยของที่ปลดล็อคมาได้ก็จะเป็นอาวุธ/ยานพาหนะหรือ Skin ของตกแต่งตัวละครหรืออาวุธโดยระบบการปรับแต่งตัวละครก็จะหลากหลายและลึกกว่าเดิมโดยที่ผู้เล่นจะปรับเปลี่ยนเสื้อผ้า , เพศ , ทรงผม , หมวก และถ้าหากเราสังเกตเห็นในตัวอย่างว่ามีตัวละครติดแขนกลอยู่ด้วยนั่นก็เป็นหนึ่งใน Option ของการปรับแต่งตัวละครด้วยเช่นกัน

สเปคความต้องการของเกม

bfv7

สุดท้ายก็จะเป็นการเผยข้อมมูลสเปคความต้องการเกมแบบคร่าว ๆ ซึ่งปรากฏออกมาแล้วบน Origin อาจจะมีการปรับเปลี่ยนได้ในภายหลังครับดังนี้

  • OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
  • Processor (AMD): AMD FX-6350
  • Processor (Intel): Core i5 6600K
  • Memory: 8GB RAM
  • Graphics card (AMD): AMD Radeon™ HD 7850 2GB
  • Graphics card (NVIDIA): nVidia GeForce® GTX 660 2GB
  • DirectX: 11.0 Compatible video card or equivalent
  • Online Connection Requirements: 512 KBPS or faster Internet connection
  • Hard-drive space: 50GB

Battlefield V จะวางจำหน่ายวันที่ 19 ตุลาคม 2018 (วางขายในไทย 18 ตุลาคม) บน PlayStation 4 , Xbox One , PC แต่สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วที่ Origin ครับ

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก