Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer – เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัล Alexa ของทาง Amazon แทนที่ Cortana

น่าอิงฉาทางฝั่งสหรัฐอเมริกาจริงๆ ครับเพราะนอกเหนือจากจะมีผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri, Google และ Cortana ให้ได้ใช้งานกันแล้วนั้น ทางนู้นยังมี Alexa ผู้ช่วยดิจิทัลจากทาง Amazon ให้ได้เลือกใช้งานกันอีกด้วย แถมล่าสุดนั้นทาง Acer ก็ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรุ่น Spin 3 และ Spin 5

น่าอิงฉาทางฝั่งสหรัฐอเมริกาจริงๆ ครับเพราะนอกเหนือจากจะมีผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Siri, Google และ Cortana ให้ได้ใช้งานกันแล้วนั้น ทางนู้นยังมี Alexa ผู้ช่วยดิจิทัลจากทาง Amazon ให้ได้เลือกใช้งานกันอีกด้วย แถมล่าสุดนั้นทาง Acer ก็ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในรุ่น Spin 3 และ Spin 5 ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คในรูปแบบ 2-in-1 ที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Alexa ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้งานเป็นอีกทางเลือกหนึ่งอีกด้วยครับ

Acer Spin 3 and Spin 5 notebooks with Amazon Alexa 600 01

Advertisement

Amazon Alexa นั้นถือได้ว่าเป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้งานฝั่งสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมากครับ โดยในการใช้งาน Amazon Alexa นั้นก็สามารถที่จะเข้ากันกับโน๊ตบุ๊คได้อย่างลงตัว โดยสิ่งหนึ่งที่โน๊ตบุ๊คจะต้องมีก็คือระบบประมวลผลเสียงดิจิทัลรวมอยู่ด้วย (อย่างเช่น Intel Smart Sound Technology) โดยในการใช้งานนั้นผู้ใช้ก็สามารถที่จะใช้เสียงในการสั่งการต่างๆ อย่างเช่นการสั่งการให้ทำตัวเครื่องทำการค้นหาข้อมูลต่างๆ เป็นต้นครับ

ทั้งนี้ทาง Acer เองก็ยังได้ให้ข้อมูลเอาไว้ด้วยครับว่าโน๊ตบุ๊คในซีรีย์อื่นๆ ของทาง Acer นั้นก็จะมีการใส่ฟีเจอร์ Amazon Alexa เข้ามาด้วยเช่นเดียวกันในอนาคต ที่เหลือนั้นก็ต้องคอยดูกันล่ะครับว่าทาง Acer จะว่างจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครุ่นที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Amazon Alexa ในโซนอื่นๆ หรือไม่เพราะตามข้อมูลนั้น Amazon Alexa ยังคงสามารถใช้งานได้แค่เพียงในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

ที่มา : laptopmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก