Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – ชิป Coffee Lake-S มาแล้วพร้อม 8 Core 16 threads, ความเร็ว 2.6 GHz และ L3 cache 16 MB จัดสเปกขาแรงต้องจัด

สำหรับแฟนๆ Intel ที่กำลังรอของแรงอยู่นั้น ล่าสุดได้มีข้อมูลของหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake-S หน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads โผล่ให้ได้เห็นกันบนฐานของมูลของทาง SiSoftware กันแล้วครับ โดยข้อมูลที่หลุดออกมานี้นั้นก็สามารถเรียกน้ำย่อยของแฟนๆ Intel ได้เป็นอย่างดี

สำหรับแฟนๆ Intel ที่กำลังรอของแรงอยู่นั้น ล่าสุดได้มีข้อมูลของหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake-S หน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads โผล่ให้ได้เห็นกันบนฐานข้อมูลของทาง SiSoftware กันแล้วครับ โดยข้อมูลที่หลุดออกมานี้นั้นก็สามารถเรียกน้ำย่อยของแฟนๆ Intel ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือเมื่อมีข้อมูลหลุดออกมาแบบนี้แล้วนั้นน่าจะใช้เวลาอีกไม่นานเท่าไรนักแฟนๆ กระเป๋าหนักก็น่าจะได้เสียเงินกันแล้วล่ะครับ

Intel 8th Generation Core Processors With AMD Radeon RX Vega M Graphics 33

Advertisement

อย่างไรก็ตามแล้วนั้นข้อมูลของตัวหน่วยประมวลผล Coffee Lake-S ตัวนี้ก็คงยังไม่มีชื่อทางการค้าอย่างเป็นทางการออกมา(ไม่มีการระบุรุ่นว่าเป็น Core i9 หรือ i7 รวมไปถึงรหัสตามหลังก็ยังคงเป็น 0000 อยู่ ซึ่งน่าจะเนื่องมาจากหน่วยประมวลผลตัวนี้ยังคงเป็นหน่วยประมวลผลสำหรับการทดสอบอยู่) ทว่าข้อมูลในส่วนสเปคที่เผยออกมานั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเจ้าหน่วยประมวลผลตัวนี้จะมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.6 GHz และ L3 cache ขนาด 16 MB และ L2 cache ขนาด 2 MB ครับ

Intel 8 Core Coffee Lake S

ทั้งนี้ตามการคาดการนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลตัวนี้นั้นทาง Intel น่าจะเอาไว้ใช้เป็นคู่แข่งกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen+ ของทาง AMD ที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads เท่ากัน(ซึ่งของทาง AMD นั้นเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในส่วนของอัตราการคายความร้อนของหน่วยประมวลผลตัวนี้นั้นยังคงไม่มีการเผยข้อมูลเอาไว้ ทว่าทาง wccftech ก็ได้คาดการเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 95 W TDP(จากการเทียบกับหน่วยประมวลผลแบบ 6 แกนรุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบันซึ่งมีอัตราการคายความร้อนเท่ากับหน่วยประมวลผลที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกน)

Intel 8 Core Coffee Lake S CPU

หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Coffee Lake-S ตัวใหม่นี้นั้นจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มชิปเซ็ท 300 Series Z390/ H370, B360, Q370 และ H310 โดยมีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่รองรับมากมายพอสมควรตามตารางเปรียบเทียบทางด้านล่างนี้ครับ

coffee Lake S ferature 600 01

ในส่วนของราคานั้นคาดว่าเมื่อมีการวางจำหน่ายตัวหน่วยประมวลผล Coffee Lake-S ตัวใหม่น่าจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร ทว่าก็ยังคงมีความเป็นไปได้ว่าทาง Intel เองอาจจะลดราคาลงมาให้เหมาะสมกับการต่อกรณ์กับ Zen+ ของทาง AMD งานนี้จะเป็นอย่างไร เราจะได้ใช้เมื่อไรและมันจะแรงจริงไหมคงต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก