Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – เปิดตัวชิป Ryzen Pro หน่วยประมวลผลแบบ APU สำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีผู้ผลิตรายใหญ่ตอบรับนำไปผลิตแล้วถึง 3 ราย

แฟนๆ AMD นั้นน่าจะเริ่มวางใจได้แล้วครับ หลังจากที่ทาง AMD ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผล Ryzen Pro ที่เป็น APU สำหรับโน๊ตบุ๊คออกมานั้น ล่าสุดพบว่าผู้ผลิตรายใหญ่ถึง 3 รายแล้วอย่าง HP, Dell และ Lenovo ที่นำเอาเจ้า Ryzen Pro นี้นั้นไปใช้ในการผลิตโน๊ตบุ๊คของตัวเอง

แฟนๆ AMD นั้นน่าจะเริ่มวางใจได้แล้วครับ หลังจากที่ทาง AMD ได้ประกาศเปิดตัวหน่วยประมวลผล Ryzen Pro ที่เป็น APU สำหรับโน๊ตบุ๊คออกมานั้น ล่าสุดพบว่าผู้ผลิตรายใหญ่ถึง 3 รายแล้วอย่าง HP, Dell และ Lenovo ที่นำเอาเจ้า Ryzen Pro นี้นั้นไปใช้ในการผลิตโน๊ตบุ๊คของตัวเอง โดยในวันนี้นั้นเราขอนำเสนอโน๊ตบุ๊คของผู้ผลิตทั้ง 3 รายที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen Pro ให้ทุกท่านเพื่อจะเอาไว้ใช้เป็นตัวเลือก แต่ละรุ่นจะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

csm RYZENPROVEGA WithoutClearSpace 6b03868296

Advertisement

Dell Latitude 5495

csm Dell AMD Ryzen PRO Event 4 39fb23e591

ทาง Dell นั้นได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรีย์ Latitude 5495 ออกมาครับ โดยในส่วนของหน่วยประมวลผลนั้นผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกได้ตั้งแต่ Ryzen 3, Ryzen 5 และ Ryzen 7 ทว่าตัวเลือกสเปคในส่วนอื่นๆ อย่างหน่วยความจำ, แหล่งเก็บข้อมูลหรือหน้าจอนั้น ไม่ได้แตกต่างไปจาก Latitude 5490 ที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel สักเท่าไรครับ งานนี้นั้นคาดว่าทาง Dell เองคงเปิดตัว Latitude 5495 ออกเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ที่เป็นแฟนของทาง AMD มากกว่า ส่วนในอนาคตนั้นทาง Dell จะเปิดตัวโน๊ตบุ๊คซีรีย์ใหม่สำหรับ AMD Ryzen Pro เลยไหมนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

HP EliteBook & ProBook

HP ProBook 645 G4 600

สำหรับทาง HP นั้นได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen Pro ออกมาทีเดียวถึง 4 รุ่นอันประกอบไปด้วย ProBook 645 G4 ซึ่งเป็นรุ่นแยกของ ProBook 640 G4 ที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel, EliteBook 735, 745, และ 755 G5 ซึ่งเป็นรุ่นแยกของ EliteBook ซีรีย์ 800 ที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel ซึ่งด้วยความที่เป็นรุ่นแยกนั้นทำให้โน๊ตบุ๊คทั้ง 4 รุ่นดังกล่าวมีตัวเลือกสเปคอื่นๆ ไม่แตกต่างไปจากรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel(โดยจะมีเฉพาะรุ่น 745 G5 เท่านั้นที่มาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอพาเนลความสว่างสูง)

ทั้งนี้ทาง HP นั้นถือว่าดีกว่าทาง Dell หน่อยตรงที่ทาง HP ได้เผยวันวางจำหน่ายและราคาเริ่มต้นของโน๊ตบุ๊คทั้ง 4 รุ่นออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยในรุ่น ProBook 645 G4 นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $759 หรือประมาณ 24,400 บาท และในส่วนของ EliteBook ทั้ง 3 รุ่นนั้นจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้เช่นเดียวกัน สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $999 หรือประมาณ 32,000 บาทครับ

Lenovo ThinkPad A-Series

Lenovo ThinkPad A485 600

ปิดท้ายกับทาง Lenovo ที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ A ออกมาถึง 2 รุ่นอันประกอบไปด้วย ThinkPad A285 และ ThinkPad A485 ซึ่งยังคงมาฐานการออกแบบมาจากรุ่น ThinkPad X280 และ ThinkPad T480 ที่ใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel ดังนั้นแล้วในส่วนของสเปคต่างๆ นอกเหนือไปจากหน่วยประมวลผลที่เปลี่ยนมาใช้ของทาง AMD จึงไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไรครับ จุดที่ดีกว่าผู้ผลิตรายอื่นของทาง Lenovo นั้นก็คงเป็นการเปิดตัวซีรีย์ใหม่อย่าง ThinkPad A ออกมาเลยเพื่อใช้ในการแยกชื่อรุ่นอย่างชัดเจนสำหรับตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen Pro นี่แหละครับ

สำหรับข้อแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นก็คือในส่วนของรุ่น ThinkPad A285 จะมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลในรุ่น Ryzen 3 Pro และ Ryzen 5 Pro เท่านั้น ส่วนในรุ่น ThinkPad A485 จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่กว่าคือที่ 14 นิ้ว พร้อมตัวเลือกหน่วยประมวลผล Ryzen 5 Pro และ Ryzen 7 Pro และมีตัวเลือกกราฟิกชิปแบบแยกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกกันด้วย ทว่าน่าเสียดายที่ทาง Lenovo ยังไม่ได้เผยวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการของโน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นออกมาครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก