Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP – สรุปรวมโน๊ตบุ๊คและ PC รุ่นใหม่สายหรูมืออาชีพปี 2018 ตระกูล EliteBook และ Envy ที่เดียวจบครบทุกรุ่น

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้ทำการนำเสนอโน๊ตบุ๊คและ PC รุ่นใหม่ของทาง HP ไปอย่างมากมายครับ ทั้งนี้แล้วเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับทุกท่านนั้น ทาง NBS จึงได้ทำการสรุปโน๊ตบุ๊คและ PC รุ่นใหม่ประจำปี 2018 ของทาง HP เพื่อให้ท่านที่กำลังตัดสินใจที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คและ PC

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้ทำการนำเสนอโน๊ตบุ๊คและ PC รุ่นใหม่ของทาง HP ไปอย่างมากมายครับ ทั้งนี้แล้วเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับทุกท่านนั้น ทาง NBS จึงได้ทำการสรุปโน๊ตบุ๊คและ PC รุ่นใหม่ประจำปี 2018 ของทาง HP เพื่อให้ท่านที่กำลังตัดสินใจที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คและ PC มาใช้งานได้เห็นข้อมูลในมุมมองรวมว่าเครื่องรุ่นใดที่จะเหมาะสมกับการใช้งานของท่านบ้าง จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

WCCFTech HP 2018 Lineup 1

Advertisement

HP Elite 1000 Series

  • HP EliteBook x360 1030 G3 โน๊ตบุ๊คสำหรับงานทางด้านธุรกิจที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก(ตัวแรก) ด้วยน้ำหนัก 1.25 kg และความหนาที่ 15.8 mm ตัวเครื่องมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง มีตัวเลือกเครื่องที่มาพร้อมกับการรองรับเครือข่าย 4G มาตรฐาน Cat9 LTE ปิดท้ายด้วยหน้าจอที่ได้รับการยืนยันว่าสว่างจนสามารถที่จะใช้งานในที่แจ้งได้แบบสบายๆ
  • HP Elite x2 1013 G3 โน๊ตบุ๊คแบบ detachable สำหรับการใช้งานทางด้านธุรกิจที่มาพร้อมกับขนาดจอ 13.3 นิ้วบนตัวเครื่องที่มีขนาดเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 12 นิ้วเท่านั้นทำให้การพกพานั้นสะดวกสบาย แถมด้วยหน้าจอที่มาพร้อมกับตัวเลือกหน้าจอแบบป้องกันมุมมองไม่ให้ผู้อื่นมองเห็นได้ว่าเรากำลังทำงานอะไรอยู่ ตัวเครื่องใช้หน่วยประมวลผล Intel Quad Core ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี vPro และยังรองรับรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 4G มาตรฐาน Cat9 LTE
  • HP EliteBook 1050 G1 โน๊ตบุ๊คสำหรับการใช้งานทางด้านธุรกิจที่มาในรูปแบบ ultra-slim พร้อมกราฟิกชิปแยก NVIDIA GeForce GTX 1050 ตัวแรกของโลก หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Intel ที่มีแกนการประมวลผล 6 แกน 12 threads แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุสูงสุดถึง 4 TB มีตัวเลือกกล้อง Webcam ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี HP Privacy Camera ที่มั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครสามารถทำการเปิดปิดกล้องได้นอกเหนือไปจากตัวของคุณเอง แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 16 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

WCCFTech HP 2018 Lineup 4

  • HP EliteOne 1000 AiO G2 เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One สุดแรงที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้งขนาดใหญ่ถึง 34 นิ้วพร้อมด้วยตัวเลือกชิปกราฟิกแบบแยก ดีไซน์ตัวเครื่องเน้นความสวยงามและความสามารถในการโยกย้ายที่สะดวกสบาย อีกทั้งตัวเครื่องยังมาพร้อมกับกล้อง Webcam ความละเอียดระดับ FHD แบบ pop-up ที่ทำให้การใช้งานของคุณสะดวกสบายมากขึ้น ท้ายสุดที่ลืมไปไม่ได้เลยกับระบบเสียงที่คุณจะต้องตะลึงพร้อมกับเทคโนโลยีการตัดเสียงอย่าง HP Noise cancellation
  • HP EliteDisplay S14 หน้าจอพกพาขนาด 14 นิ้วที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ที่เน้นการพกพาให้มีความสะดวกสบายเป็นพิเศษด้วยการใช้พอร์ท USB Type C ดังกล่าวเป็นทั้งสายส่งข้อมูลและให้พลังงานกับตัวหน้าจอ

HP ENVY Series

WCCFTech HP 2018 Lineup 3

สำหรับ Envy Series ที่รองรับการใช้งานสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและนักเรียนนักศึกษาเป็นหลักนั้น ในปีนี้ทาง HP ได้เพิ่มฟีเจอร์การเชื่อมต่อแบบ Gigabit WiFi เข้ามาเพื่อเอาใจนักเล่นเกมออนไลน์ที่ต้องการความรวดเร็วในการเล่นเกมออนไลน์โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบเสียงของทาง Bang & Olufsen ที่รับรองได้ว่าผู้ใช้จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  • HP ENVY 13 โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับตัวเครื่องแบบเรียบง่ายทว่ายังคงความสวยงามน่าค้นหา วัสดุที่ใช้ในการผลิตก็เป็นอลูมิเนียมทั้งตัวโดยจะมีสีให้เลือกถึง 2 สีคือ pale gold และ natural silver หน่วยประมวลผลใช้ของทาง Intel ในรุ่นที่ 8 โดยมีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 4 แกนพร้อมตัวเลือกกราฟิกชิปแบบแยก NVIDIA GeForce MX150 แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 14 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างการสแกนลายนิ้วมือและตัวเลือก HP Sure View
  • HP ENVY x360 13 โน๊ตบุ๊ครุ่นแรกของซีรีย์ Envy ที่ตัวเครื่องเป็น convertible หน้าจอขนาด 13 นิ้ว พร้อมเอาใจแฟนๆ AMD ด้วยตัวเลือกหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Ryzen และชิปกราฟิก Radeon Vega มีตัวเลือกฟีเจอร์ HP Sure View ให้ผู้ใช้ได้เลือก แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง
  • HP ENVY x360 15 โน๊ตบุ๊คแบบ convertible หน้าจอขนาด 15.6 นิ้วโดยมีตัวเลือกความละเอียดหน้าจอสูงสุดที่ระดับ 4K รองรับการใช้งานทั้งแบบสัมผัสและผ่านสไตลัส มีตัวเลือกหน่วยประมวลผลทั้งของ Intel และ AMD สำหรับผู้ที่เลือกหน่วยประมวลผลของทาง Intel ตัวเครื่องจะรองรับฟีเจอร์สุดเจ๋งอย่าง Intel Optane ด้วย แน่นอนว่าที่ขาดไปไม่ได้เลยคือตัวเลือกฟีเจอร์ HP Sure View แบตเตอรี่อายุการใช้งานยาวนานถึง 12.45 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งพร้อมทั้งยังรองรับฟีเจอร์การชาร์จเร็วอย่าง HP Fast Charge ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% ให้ไปอยู่ที่ 50% ในระยะเวลา 45 นาที
  • HP ENVY 17 โน๊ตบุ๊คที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้ในการแทนที่ PC แบบตั้งโต๊ะ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วมีตัวเลือกความละเอียดหน้าจอสูงสุดที่ระดับ 4K หน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 ของทาง Intel โดยมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 4 แกน มีตัวเลือกชิปกราฟิกแบบแยกอย่าง NVIDIA GeForce MX 150

WCCFTech HP 2018 Lineup 2

  • HP ENVY Curved AiO 34 เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One ที่มาพร้อมกับหน้าจอโค้งขนาด 34 นิ้วโดยที่ยังคงเป็น All-in-One เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมกับผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Amazon Alexa ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการสั่งการใช้งานตัวเครื่องด้วยได้ง่ายกว่าเดิมผ่านการสั่งการทางเสียง มีตัวเลือกกราฟิกแบบแยกอย่าง NVIDIA GeForce GTX 1050 ส่วนระบบเสียงนั้นก็ซะใจด้วย HP Audio Stream รุ่นใหม่ เอาใจนักเล่นเกมที่ชอบสตรีมมิ่งเวลาเล่นเกมกับ HP ENVY AiO speakers ที่ใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth
  • HP ENVY Desktop อันดับสุดท้ายกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะเต็มตัวที่นอกจากจะเน้นสเปคที่สามารถเลือกสรรได้ตามงบประมาณและความต้องการแล้ว(ตัวเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 8 ของทาง Intel และกราฟิกการ์ดตัวเลือกสูงสุดกับ NVIDIA GeForce GTX 1080) ดีไซน์ของตัวเครื่องยังเป็นดีไซน์แบบพรีเมียม มีตัวเลือกสำหรับการใช้เทคโนโลยี Intel Optane Memory ให้เลือกสรรกันด้วยครับ

ราคาและวันวางจำหน่าย

  • HP EliteBook x360 1030 G3 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,449 หรือประมาณ 46,640 บาท
  • HP Elite x2 1013 G3 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,449 หรือประมาณ 46,640 บาท
  • HP EliteBook 1050 G1 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,899 หรือประมาณ 61,120 บาท
  • HP EliteOne 1000 AiO G2 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,279 หรือประมาณ 41,170 บาท
  • HP EliteDisplay S14 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $219 หรือประมาณ 7,050 บาท
  • HP ENVY 13 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $999.99 หรือประมาณ 32,000 บาท
  • HP ENVY x360 13 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $759.99 หรือประมาณ 24,460 บาท
  • HP ENVY x360 15 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $749.99 หรือประมาณ 24,140 บาทสำหรับเวอร์ชัน AMD และ $869.99 หรือประมาณ 28,000 บาทสำหรับเวอร์ชัน Intel
  • HP ENVY 17 Laptop พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,049.99 หรือประมาณ 33,800 บาท
  • HP ENVY AiO 27 พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,399.99 หรือประมาณ 45,060 บาท ส่วนเวอร์ชันขนาดจอ 34 นิ้วแบบโค้งนั้นคาดว่าจะมีการเริ่มวางจำหน่ายได้ภายในปีนี้
  • HP ENVY Desktop พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ผ่านทาง HP.com สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $799.99 หรือประมาณ 25,750 บาท

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก