Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – แนะนำ 10 เกมแนว Co-op ที่ควรเล่นกับน้อง/พี่/ที่รักควรเล่นด้วยกัน (หรือเพื่อนก็ได้)

เกมแนว Co-op ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับเล่นมากกว่า 1 คนช่วยกันทำภารกิจด้วยกันซึ่งโหมดเกมแบบนี้แน่นอว่าสร้างความสนุกได้มากกว่าเล่นคนเดียวแน่นอนแม้ว่าหลายปีก่อนเกมแนวนี้จะยังไม่มีเยอะมากแต่ตอนนี้ผู้พัฒนาก็ถอยเกมที่มีโหมด Co-op ออกมามากมายทีเดียว

เกมแนว Co-op ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับเล่นมากกว่า 1 คนช่วยกันทำภารกิจด้วยกันซึ่งโหมดเกมแบบนี้แน่นอว่าสร้างความสนุกได้มากกว่าเล่นคนเดียวแน่นอนแม้ว่าหลายปีก่อนเกมแนวนี้จะยังไม่มีเยอะมากแต่ตอนนี้ผู้พัฒนาก็ถอยเกมที่มีโหมด Co-op ออกมามากมายทีเดียว

co

Advertisement

ใครที่ชอบเกม Co-op หรือใครที่มีพี่น้องหรือแฟนที่อยากจะชวนมาเล่นด้วยกันในวันนี้เราก็มี 10 เกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปเล่นดูครับโดยจะเป็นเกม Co-op ที่ได้รับความนิยมเป็นที่รู้จักกันครับรับรองได้เลยว่ามันส์ฮาแน่นอน

Cuphead

Steam

co2

เกมที่มีกราฟิกแบบการ์ตูนสองมิติกับการผจญภัยของเจ้าถ้วยกาแฟตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ เพื่อเจอกับบอสโดยใน Cuphead จะมีระบบปลีกย่อยให้ทำเยอะแยะเช่นอัพเกรดตัวละครปลดล็อคด่านใหม่ ๆ ที่มีความท้าทายกว่าเดิมหรือสไตลืการเล่นที่ต้องยิงและหลบการโจมตีของบอสไปด้วยแม้ว่ากราฟิกจะเก่า ๆ เป็นการ์ตูนไปแต่เกมเพลย์ของมันจัดว่าสนุกมากตะมุตะมิสุด ๆ

Overcooked

Steam

co3

เกมทำอาหาร Co-op ผู้เล่น 4 คนที่มีภารกิจหลักคือทั้ง 4 ต้องจัดหาวัตถุดิบปรุงอาหารให้ได้ในเวลาที่กำหนดแต่ระหว่างนั้นจะมีอุปสรรคต่าง ๆ คอยขัดขวางเป็นระยะ ความสนุกของเกมนี้ก็อยู่ตรงที่ความสามัคคีของผู้เล่นนี่แหละครับว่าจะเป็น Team Work ได้ดีหรือไม่และมีเวลาถอยหลังคอยกดดันอีกเหมาะสำหรับคนที่มีพี่น้อง 4 คนอย่างมากอลม่านวุ่นวายแน่นอน

Far Cry 5

Steam

co4

เกมฟอร์มยักษ์จาก Ubisoft อย่างเช่น Far Cry 5 ก็ไม่เคยแห้งแล้งโหมด Multiplayer แบบ Co-op เลยผู้เล่นและเพื่อนอีก 1 คนจะได้ร่วมตะลุยทำภารกิจถล่มลัทธิบ้าคลั่งในเมือง Hope County ด้วยความเป็นเกมโลกเปิด Sandbox จึงให้อิสระแก่การเล่นมากเพิ่มความหลากหลายการทำภารกิจจะเน้นเงียบเชียบหรือโผงผางระเบิดกระท่อมก็ทำได้ตามจิตศรัทธา

Sea of Thieves

Microsoft Store

co5

เกมล่องเรือโจรสลัดที่จะให้ผู้เล่นออกเดินทางด้วยเรือของตนเองสำรวจเกาะเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายหรือแม้กระทั่งปะทะกับเรือโจรสลัดจากผู้เล่นอื่น แน่นอนว่ามันเป็นเกม Multiplayer Online เราจะได้เจอกับผู้เล่นหลากหลายแบบแต่การเดินทางของเราก็ไม่ได้ไปเพียงลำพังเพราะมีระบบเพื่อนร่วมทีมได้อีก 4 คนที่จะคอยเป็นลูกเรือทำหน้าที่ต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนเรือไปยังจุดหมายให้ได้

เกมนี้จำเป็นจะต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 เท่านั้นงานนี้ใครมีพี่น้องมากกว่า 2 ซื้อมาเล่นเลยมันส์สะใจแน่นอน

Keep Talking and Nobody Explodes

Steam

co8

อาจจะเป็นเกมเก่าสักหน่อยแต่คอนเซ็ปต์เกมมันเจ๋งมากกับการที่ให้ผู้เล่นสองคนกู้ระเบิดโดยให้คนหนึ่งเห็นระเบิดและเป็นคนปลดชนวนส่วนอีกคนจะไม่เห็นระเบิดแต่มีคู่มือและอุปกรณ์ ความสนุกสนานก็อยู่ตรงที่การสื่อสารให้รู้เรื่องต้องทำให้ผู้เล่นที่เห็นระเบิดจริง ๆ ปลดชนวนได้เรียกว่าเป็นเกมเหมาะกับคนรักรู้ใจหรือพี่น้องแต่ไม่รู้ว่าจะสร้างความสัมพันธ์เพิ่มหรือความร้าวฉานกันแน่

Portal 2

Steam

co7

เกมเก่าจาก Valve ที่แม้ว่าเอนจิ้นเกม Source ไม่ทันสมัยแต่ในส่วนของเกมเพลย์นั้นถือว่ากลบข้อด้อยไปจนหมดสิ้นเพราะเป็นเกมที่ฝึกให้ใช้สมองแก้ไขปริศนาแต่ละด่านสุดท้าทายผสมกันกับเนื้อหาเกมที่ชวนติดตามหรือดนตรีประกอบเองก็เป็นตัวช่วยให้ Portal 2 เป็นเกมที่ควรเล่นเป็นคู่อย่างยิ่ง

GTA Online

Steam

co6

ก็ยังเป็นเกมที่ฮิตตลอดศกแม้จะผ่านมาหลายปีซึ่งตัวเกมจะมีโหมด Online ให้เราและคนรู้ใจได้ออกตะลุยทำภารกิจป่วนเมืองกันครับเช่นออกปล้นที่ต้องอาศัย Team Work หรือกิจกรรมสนุก ๆ อย่างขับรถแข่งกันก็ช่วยผ่อนคลายเรียกเสียงเฮฮาได้ดีและตัวเกมก็มีกิจกรรมอัพเดตใหม่เข้ามาตลอดไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลย

Don’t Starve Together

Steam

co11

เป็นเกมอินดี้ Co-op ที่เล่นกันหลายคนจะสนุกมากมายกับเรื่องราวการเอาชีวิตรอดบนเกาะแห่งหนึ่งผู้เล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ในแต่ละวัน ภายในเกมก็จะมีลูกเล่นให้ทำเยอะแยะโดยเฉพาะเล่นกับเพื่อนพี่น้องแถมเป็นเกมที่กินสเปคคอมไม่เยอะเหมาะกับ PC ทุกระดับชั้นและถ้าหากติดใจเกมนี้เชื่อได้เลยว่ามันจะดูดวิญญาณผู้เล่นเพลินกันจนถึงเช้าเลยล่ะครับ

A Way Out

Origin

co9

เกมใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานนักกับเรื่องราวของสองชายหนุ่มที่ต้องร่วมมือกันแหกคุกและออกค้นหาต้นตอว่าใครที่ทำให้ทั้งคู่ต้องไปอยู่ในคุก ภายในเกมจะอัดแน่นด้วยฉากไล่ล่าสุดมันส์มีปริศนาให้แก้ไขผสมกันไปที่สำคัญผู้เล่นทั้งสองคนต้องร่วมมือร่วมใจกันถึงจะฝ่าอุปสรรคผ่านด่านไปได้ดังนั้นต้องเล่น 2 คนและหน้าจอจะแบ่งเป็น Split Screen ด้วยครับ

Spelunky

Steam

co10

เกมขุดเหมืองอินดี้ที่มาพร้อมกับความยากโหดสุด ๆ แม้ว่าเกมเพลย์จะดูง่าย ๆ เหมือนเล่น Mario ก็ตามนั่นเพราะว่าแผนที่เกมจะถูกสุ่มให้ใหม่ตลอดเวลาบวกกับปริศนาทางออกที่โหดเข้าขั้น เป็นเกมที่เล่นคนเดียวก็ได้แต่เล่น Co-op กับพี่น้องจะมันส์กว่าหรือจะเล่นกับแฟนก็สนุกได้เลยแต่ส่วนมากมักจะแกล้งกันจนทะเลาะกันเสียมากกว่านะครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก