Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

PUBG Mobile – เผย 6 เทคนิคโดดร่มและวิธีเอาตัวรอดเมื่อลงถึงพื้นฉบับพื้นฐานมือใหม่

ใน PUBG ฉบับโทรศัพท์มือถือมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจาก PC บ้างรวมถึงเทคนิคการเล่นที่จำเป็นจะต้องแยกมาเป็นฉบับ Mobile Version สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมบนมือถือด้วยซึ่งในวันนี้เราก็จะมาเผย Tip สั้น ๆ เกี่ยวกับการโดดร่มและเทคนิคเอาตัวรอดเมื่อเท้าแตะพื้นมาให้ชมกันเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่น (หรือมือเก่าก็ดูได้)

ใน PUBG ฉบับโทรศัพท์มือถือมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจาก PC บ้างรวมถึงเทคนิคการเล่นที่จำเป็นจะต้องแยกมาเป็นฉบับ Mobile Version สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมบนมือถือด้วยซึ่งในวันนี้เราก็จะมาเผย Tip สั้น ๆ เกี่ยวกับการโดดร่มและเทคนิคเอาตัวรอดเมื่อเท้าแตะพื้นมาให้ชมกันเหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่น (หรือมือเก่าก็ดูได้)

batmo

Advertisement

การโดดร่มใน PUBG สิ่งสำคัญเลยก็คือความเร็วการลงถึงพื้นก่อนใครเป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะเพราะว่าเราจะได้ Loot ของดี ๆ ก่อนทำให้มีโอกาสรอดชีวิตได้สูง ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ จะเป็นอย่างไรนั้นก็จะขอแบ่งเป็นหัวข้อย่อยดังนี้ครับ

หาตำแหน่งลงพื้น

batmo2

ความเร็วการโดดร่มเป็นสิ่งสำคัญแล้วการหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการลงพื้นก็สำคัญเหมือนกันควรจะมองหาจุดหลบหรือจุดหาที่กำบังเป็นอย่างแรกในกรณีที่เจอคนลงมาถึงพื้นก่อนและอยู่ใกล้ ๆ กับเราเพราะถ้าหากลงมาแล้วไม่เจอที่กำบังโอกาสที่จะโดนศัตรูสอยร่วงก็เป็นเรื่องง่าย

เมืองใหญ่-ของ Loot ก็ดีกว่า

batmo3

การหาสถานที่ลงพื้นควรจะเลือกลงในจุดที่เป็นเมืองใหญ่หรือในเขตเมืองมากกว่าที่โล่งเพราะหลัก ๆ แล้วเขตเมืองหรือเขตทหารจะมีของ Loot ที่ดีกว่านั่นเองครับดังนั้นการได้อาวุธดี ๆ ตอนเริ่มเกมจะเป็นอะไรที่ได้เปรียบมากกว่าการไปลงบนพื้นที่ห่างไกลโล่ง ๆ แม้มันจะปลอดภัยกว่าแต่ก็ได้ของไม่ค่อยดีนักฉะนั้นแล้วยิ่งเสี่ยงยิ่งได้ของดีครับ

ระวังสิ่งรอบตัว

batmo4

เมื่อลงถึงพื้นแล้วการจะเดินเข้าตึกหรือเปิดประตูเข้าไปข้างในเพื่อหาที่ซ่อนหรือหาที่ซุ่มยิงอะไรก็ตามควรระลึกเสอว่าอาจมีคนมาก่อนและดักซุ่มรอหลังประตูก็ได้ดังนั้นหากจะทะเล่อทะล่าเปิดประตูทันทีมีโอกาสสูงมากที่จะโดนรุมยิงจากคนด้านในเสียก่อน ทางที่ดีควรจะใช้ความระมัดระวังตรวจสอบมองรอบ ๆ ตัวก่อนว่ามีใครอยู่ข้างในหรือเปล่า

batmo5

วิธีการตรวจสอบเบื้องต้นก็ให้สังเกตขณะที่กำลังร่อนลงพื้นให้จับตาดูศัตรูที่ลงไปก่อนว่าพวกเขาลง/เดินไปจุดไหนที่ใกล้ ๆ กับจุดที่คุณจะลงและทางที่ดีควรหลบให้พวกมันยิงกันเองก่อนแล้วค่อยเผยตัว

จับตามองบนฟ้า

batmo6

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำเมื่อลงถึงพื้นและหาของที่จำเป็นแล้วผู้เล่นควรมองบนฟ้าจะเห็นผู้เล่นคนอื่น ๆ ทยอยโดดร่มลงมาซึ่งกลุ่มคนพวกนี้ถือว่าเป็นพวกมาช้าและมักจะชวดของดี ๆ ไปดังนั้นแล้วจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการติดตามไล่ฆ่าและยิ่งถ้าเราเก็บของดี ๆ มาพอสมควรก็เป็นเรื่องง่ายที่จะได้ฆ่า 1 ศพ

หยิบอะไรก็ได้เพื่อเอาตัวรอด

batmo7

เมื่อเท้าแตะพื้นก็ต้องหาของเก็บแต่อย่าเลือกมากมีอะไรให้เก็บใกล้ตัวก็ใช้มันไปก่อนเพราะมันจะเป็นอาวุธช่วยชีวิตได้ในตอนเริ่มแรกดีกว่าการเลือกหาอาวุธดี ๆ อย่างเช่น UMP หรือ M16 แต่ในกรณีที่รอบตัวคุณมีปืนช็อตกันก็ขอแนะนำเลยว่าให้เก็บเป็นอันดับแรกเลยมันเป็นอาวุธที่เพอร์เฟคมากความแรงของมันสามารถฆ่าผู้เล่นที่ไม่มีเกราะได้ทันทีเมื่อยิงในระยะใกล้-กลาง

มองหารถถ้าหากลงช้า

batmo8

หากคุณเกิดเหตุสุดวิสัยโดดร่มช้าหรือคิดว่ามีหลาย ๆ คนคิดเหมือนกันว่าต้องลงไปยังจุด Loot ดี ๆ กันหมดอีกทางเลือกหนึ่งก็คือให้ลงจุดที่อยู่ใกล้กับรถมากที่สุดจากนั้นให้ขับเข้าเมืองโดยให้คุณ Loot ของตามรายทางก็จะช่วยอำนวยความสะดวกมากกว่าเดินเท้าและยังใช้หนีได้รวดเร็วหรือถ้าหากวงกลมบีบเข้ามาก็ขับเข้าเขตต่อสู้ได้ทันที

ก็หวังว่าเทคนิคทั้งหมดนี้จะช่วยได้ไม่มากก็น้อยสำหรับมือใหม่หัดเล่นนะครับก็ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไปนักและถ้าอยากสนใจเล่น PUBG Mobile ก็เข้าไปโหลดเกมได้เลยบน App Store และ Google Play

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก