Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google – เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Android สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์ม ARCore ได้ด้วย ทำให้พัฒนาได้ง่ายยิ่งขึ้น

Google เองได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม ARCore ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเติมความเสมือนจริง(AR) ออกมาครับ แน่นอนว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ว่าทาง Google พัฒนาทางด้านการสร้างภาพ

Google เองได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม ARCore ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเติมความเสมือนจริง(AR) ออกมาครับ แน่นอนว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเราจะเห็นได้ว่าทาง Google พัฒนาทางด้านการสร้างภาพเสมือนจริง(VR) มากกว่า ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Google ได้เพิ่มความสนใจมากขึ้นกว่าเดิมให้กับแพลตฟอร์ม ARCore กับการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการครับว่าผู้ใช้ Android จะได้รับประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์ม ARCore ด้วยครับ

google io ARCore 600 01

Advertisement

ก่อนอื่นเลยนั้นคงต้องพูดถึงอัพเดทแรกของแพลตฟอร์ม ARCore ก่อนซึ่งนั่นก็คือผู้พัฒนาโปรแกรมต่างๆ ที่ใช้แพลตฟอร์มนั้นจะสามารถแชร์โปรแกรมของตัวเองผ่านทาง Cloud Anchor ได้แล้วซึ่งไม่เพียงแค่นักพัฒนาเท่านั้นนะครับผู้ใช้ทั่วไปเองก็สามารถที่จะทำการแชร์วัตถุต่างๆ ที่เกิดจากการเติมความเสมือนจริงที่ตรเองสร้างขึ้นมาให้เพื่อนๆ หรือผู้ใช้รายอื่นๆ ได้ด้วยอีกต่างหาก

นอกไปจากนั้นทาง Google ยังได้ทำการเผยฟีเจอร์ใหม่ของ ARCore อย่าง “Vertical Plane Detection” ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะวางวัตถุเสมือนจริง(วัตถุดิจิทัล) ลงไปบนพื้นผิวต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจากเดิมที่คุณเองจะต้องวางวัตถุบนพื้นผิวเรียบ ทว่าในตอนนี้นั้นด้วยฟีเจอร์ “Vertical Plane Detection” คุณก็จะสามารถวางวัถตุไว้บนกำแพงที่มีพื้นผิวไม่ราบเรียบได้ครับ(อย่างเช่นกำแพงที่เป็นอิฐเป็นต้น)

สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันนั้นทาง Google ยังได้เพิ่มฟีเจอร์อย่าง Sceneform integration เข้ามาด้วยซึ่งนั่นจะทำให้นักพัฒนาสามารถที่จะใช้ Java ในการสร้างแอปพลิเคชันแบบ 3D โดยที่ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ API อะไรใหม่เลย ซึ่งแน่นอนครับว่าด้วยฟีเจอร์นี้นั้นก็จะทำให้นักพัฒนาสามารถที่จะสร้างแอปพลิเคชันลงสมาร์ทโฟนให้รองรับการเติมความเสมือนจริงได้ง่ายกว่าเดิมครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก