Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – เผย 9 ข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้น Days Gone เกมยิงผีซอมบี้จากค่าย Sony ที่คุณต้องรู้ก่อนเล่น

Days Gone เป็นเกมยิงผีซอมบี้จากค่าย Sony ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งของ State of Decay 2 จาก Microsoft ก็ว่าได้ครับซึ่งความเคลื่อนไหวของตัวเกมที่ออกมาที่ทราบกันตอนนี้ก็จะมีตัวอย่างและเกมเพลย์เบื้องต้นให้ดูกันว่าจะมีสไตล์เป็นอย่างไรจนกระทั่งล่าสุดทางเว็บไซต์

Days Gone เป็นเกมยิงผีซอมบี้จากค่าย Sony ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งของ State of Decay 2 จาก Microsoft ก็ว่าได้ครับซึ่งความเคลื่อนไหวของตัวเกมที่ออกมาที่ทราบกันตอนนี้ก็จะมีตัวอย่างและเกมเพลย์เบื้องต้นให้ดูกันว่าจะมีสไตล์เป็นอย่างไรจนกระทั่งล่าสุดทางเว็บไซต์ Game Informer ได้เผยรายละเอียดเกมจากการสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเพิ่มเติมแล้ว

dg10

Advertisement

ในส่วนของรายละเอียดเกมที่เผยออกมาคราวนี้ก็มีเยอะพอสมควรโดยจะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อย่อยจำนวน 9 ข้อด้วยกันสำหรับผู้เล่นคนไหนที่กำลังสนใจจะจัดเกมนี้อยู่ก็ลองมาดูข้อมูลเกมก่อนเล่นกันได้เลยนะครับ

Days Gone จะเหมือน The Last of Us หรือไม่ ?

dg

ฟังดูจะไม่ใช่ซะทีเดียวครับโดยคุณ  John Garvin ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ของ Days Gone ได้บอกว่าภายในเกมเราจะรับบทเป็นตัวละครชื่อ Deacon St. John เพียงตัวเดียวจะไม่มีการสลับมุมมองหรือการย้อนอดีต Flashback แต่สิ่งที่พอจะคล้าย ๆ กันคือทั้งสองเกมจะมีศัตรูเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่ซอมบี้โดยใน Days Gone จะเรียกพวกมันว่า Freakers

ปรับแต่งตัวละครได้หรือไม่ ?

dg2

ชี้แจงตรงนี้ไว้เลยว่าเราจะไม่สามารถปรับแต่ง Customize ตัวละครหลักได้ครับแต่ว่าในบางสถานการณ์จะสามารถปรับเปลี่ยนหมวกให้หันไปด้านหน้าหรือด้านหลังแต่ก็ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทั้งหมดเรียกว่ามายังไงก็เล่นยังงั้นเลย

ว่ายน้ำได้หรือเปล่า ?

dg3

ทางครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ คนเดิมบอกว่าตัวละครของเรานั้นสามารถว่ายน้ำได้แต่ทว่ามันจะอยู่ในเหตุการณ์ ๆ หนึ่งในเกมหรือตามเนื้อเรื่องนั่นเองที่จะมีเหตุการณ์น้ำท่วมและต้องเจอกับศัตรูที่แหวกน้ำไล่ล่าผู้เล่น ส่วนถ้าอยู่ในสถานการณ์ปกติเราก็จะไม่ได้อิสระสามารถลงไปว่ายน้ำเล่นได้

ความยาวของเกมล่ะ ?

dg4

สำหรับความยาวของ Days Gone ถ้าจะเล่นตั้งแต่ต้นจนจบถึง Credit รวดยาวเลยทีเดียวก็จะตกอยู่ประมาณ 30 ชั่วโมงและผู้เล่นสามารถเล่นต่อได้หลังหมด Credit ไปแล้ว

มอเตอร์ไซค์ปรับแต่งได้หรือเปล่า ?

dg5

มอเตอร์ไซค์ใน Days Gone เรียกว่าเป็นบัดดี้คู่ใจของผู้เล่นและแตกต่างจากตัวละครหลักนั่นคือเราสามารถซ่อมแซมปรับแต่งอัพเกรดสมรรถนะของมันได้ครับเหมือนกับเกม Mad Max เลยนั่นคือสามารถปลดล็อคสีตกแต่ง เปลี่ยนท่อไอเสียเพื่อลดความดัง เพิ่มความแรงหรือจะเพิ่มค่า Handling เข้าโค้งได้ดีขึ้นได้

การเดินทาง

dg6

ถึงจะมีมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะคู่กายแต่ด้วยแผนที่อันกว้างใหญ่และเป็นโลกเปิดทำให้บางครั้งต้องเดินทางเป็นเวลานาน หากใครที่ไม่อยากเสียเวลาทางตัวเกมก็จะมีระบบ Fast Travel ให้ใช้งานกันให้คุณเดินทางข้ามพื้นที่อย่างรวดเร็ว

Performance การแสดงผลของเกม

dg7

ผู้พัฒนา Days Gone ได้เคลมไว้ว่าตัวเกมจะรันที่ 30fps บนเครื่อง PS4 ปกติและ PS4 Pro แต่ PS4 Pro จะปรับปรุงประสิทธิภาพในระดับ Checkerboard 4K

Gameplay

dg8

ผู้เล่นจะสามารถตั้งค่ายพักแรม , ขับมอเตอร์ไซค์ออกเดินทางบนโลก Open World อัพเกรดพาหนะได้เต็มที่สามารถ Loot ของตามรายทางได้จะมีระบบสภาพอากาศที่ส่งผลต่อรูปเกม รวมถึงการดำเนินเรื่องจะเข้มข้นมีจุดพลิกผันให้น่าติดตามหรือต้องเสียน้ำตาและการปรากฏตัวของบอสใหญ่ที่ผู้เล่นอาจจะต้องอึ้ง

วันวางจำหน่าย

dg9

Days Gone จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2019 โดยประมาณแต่จะวางจำหน่ายก่อน The Last of Us: Part 2 อย่างแน่นอน

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก