Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Steam – เปิดตัวบริการให้ Stream เกม PC ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ 21 พฤษภาคมนี้ (iOS และ Android)

เป็นการยกระดับการเล่นเกมให้สะดวกสบายไปอีกขั้นเมื่อ Valve เจ้าของแพลตฟอร์มขายเกม Steam บน PC เตรียมเปิดบริการรูปแบบใหม่ที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกม Steam ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือบนอุปกรณ์พกพา Tablet กันได้แล้วผ่านการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสองตัวที่เป็นตัวเชื่อมให้คุณเล่นเกมบนมือถือ

เป็นการยกระดับการเล่นเกมให้สะดวกสบายไปอีกขั้นเมื่อ Valve เจ้าของแพลตฟอร์มขายเกม Steam บน PC เตรียมเปิดบริการรูปแบบใหม่ที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกม Steam ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือบนอุปกรณ์พกพา Tablet กันได้แล้วผ่านการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสองตัวที่เป็นตัวเชื่อมให้คุณเล่นเกมบนมือถือ

stemap

Advertisement

สำหรับแอปพลิเคชั่นที่ว่านี้ทาง Valve ได้ประกาศเปิดตัวว่ามันคือ Steam Link และ Steam Video ครับเป็นแอปโหลดฟรีรองรับทั้งระบบ iOS หรือ Android โดย Steam Link จะเป็นแอปพลิเคชั่นให้ผู้เล่นสามารถ Stream เกมจาก PC ลงบนมือถือ , Tablet หรือ Apple TV และ TV ระบบ Android ก็เล่นได้หมด

ตัวแอปพลิเคชั่นจะรองรับกับเครื่อง Mac , PC , Linux และ SteamOS ก็ได้แต่เพื่อการเชื่อมต่อที่ดีที่สุด Valve บอกว่าจะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Wi-Fi 5Ghz หรือเชื่อมต่อแบบใช้สาย นอกจากนี้มันยังสามารถรองรับคอนโทรลเลอร์ของ Steam Controller , MFi-certified iOS controller และอื่น ๆ อีกด้วยครับ

stemap2

Steam Link จะเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานทั้งสองระบบ iOS กับ Android ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2018 ส่วนอีกแอปพลิเคชั่น Steam Video จะเตรียมเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงซัมเมอร์ปีนี้โดยการทำงานของมันจะทำให้ผู้ใช้สามารถดูหนัง/การ์ตูนที่อยู่บน Steam ผ่านโทรศัพท์มือถือได้แต่จะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ Wi-Fi หรือ LTE จะแสดงผลดีที่สุด

หนังหรือซีรี่ย์ที่น่าสนใจบน Steam ก็มีเยอะแยะทีเดียวอย่างเช่น Bleach season 3 , Jigsaw , Saw , My Little Pony หรือ The Walking Dead season 7 แอปพลิเคชั่นนี้จึงน่าจะเหมาะสำหรับคนที่เป็นคอหนังหรือชอบดูซีรี่ย์เป็นชีวจิตอย่างมากครับ

ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ทีเดียวกับการเปิดตัวของ Valve ครั้งนี้แต่ก็ต้องมาดูกันว่าพอมันเปิดใช้งานจริงมันจะได้รับผลตอบรับอย่างไรและมีประสิทธิภาพมากพอหรือไม่

ที่มา: arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก