Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo – Mirage Camera กล้องที่สามารถถ่ายวีดีโอ VR เสมือนจริงมุมมอง 180 องศา ราคาแค่ 9,550 บาท

ถือว่าเป็นการเปิดตัวก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ยาวนอนมากครับกับกล้องถ่ายวีดีโอแบบเสมือนจริงที่สามารถถ่ายภาพได้ในมุมมองถึง 180 องศา กับกล้องที่มีชื่อเรียกว่า Mirage Camera ซึ่งเปิดตัวออกมาครั้งแรกตั้งแต่ในปี 2017 ที่ผ่านมาแล้วครับ

ถือว่าเป็นการเปิดตัวก่อนวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ยาวนอนมากครับกับกล้องถ่ายวีดีโอแบบเสมือนจริงที่สามารถถ่ายภาพได้ในมุมมองถึง 180 องศา กับกล้องที่มีชื่อเรียกว่า Mirage Camera ซึ่งเปิดตัวออกมาครั้งแรกตั้งแต่ในปี 2017 ที่ผ่านมาแล้วครับ ล่าสุดนั้นทาง Lenovo ได้ทำการวางจำหน่าย Mirage Camera อย่างเป็นทางการด้วยราคาค่าตัวที่ $299 หรือประมาณ 9,550 บาทครับ

lenovo mirage camera front.0

Advertisement

Mirage Camera นั้นมาพร้อมกับกล้อง 2 ตัวซึ่งแต่ละตัวจะมีความละเอียดอยู่ที่ 13 MP ซึ่งทำให้สามารถที่จะถ่ายรูปภาพแบบ stereoscopic และวีดีโอแบบ VR180 ได้ครับ ทั้งนี้ Mirage Camera ยังเป็นกล้องตัวแรกที่รองรับ VR Format ใหม่ของทาง Google อีกด้วยต่างหาก(โดยคาดว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ น่าจะเปิดตัวกล้องที่รองรับ VR Format ของทาง Google ในช่วงเร็วๆ นี้ครับ)

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ทาง Google ได้ทำการเปิดตัวแอปพลิเคชัน VR180 ออกมาโดยจะมีให้โหลดได้ทั้งในระบบปฎิบัติการ Android และ iOS ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะถ่ายวีดีโอแบบ 180 องศาได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมพร้อมทั้งยังสามารถอัพโหลดไปยัง Google Photo และ YouTube ได้ด้วยอีกต่างหาก ท่านใดสนใจนั้นลองเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของทาง Lenovo ได้เลยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

CONTENT

ตลาดโน้ตบุ๊กสายคุ้มที่ช่วงราคาหมื่นต้น ๆ แม้อาจจะดูเหมือนชนกับแท็บเล็ต แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมอยู่ ด้วยราคาที่จัดว่าไม่สูงมากสำหรับโน้ตบุ๊ก แต่สามารถใช้ทำงานพื้นฐานได้ มีหน้าจอ คีย์บอร์ด ทัชแพดแบบครบในตัว ทำให้สามารถพกไปใช้ทำงานที่ไหนก็ได้สะดวกกว่าแท็บเล็ตที่อาจจำเป็นต้องมีคีย์บอร์ดแยกไปอีกชิ้น เพื่อให้สามารถพิมพ์งานได้คล่องตัวกว่าการพิมพ์บนหน้าจอ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับที่เพียงพออยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ยุคที่ AMD Ryzen กลับมาในโน้ตบุ๊กแบบเต็มตัว เพราะด้วยสมรรถนะ จำนวนคอร์ และความประหยัดพลังงาน ทำให้มีโน้ตบุ๊ก AMD เป็นตัวเลือกในช่วงราคาหมื่นต้น ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่นทีเดียว

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 5i 16IRX9 เวอร์ชั่นปรับใหม่ ลงตัวขึ้นทุกมุมทั้งราคา, สเปค และฟีเจอร์ครบไม่แพ้รุ่นใหญ่! ในอนุกรมของ Lenovo Legion นับว่า Lenovo Legion 5i 16IRX9 เป็นน้องเล็กของซีรี่ส์ก็จริง แต่ก็ยังได้ฟีเจอร์มาครบเครื่องไม่แพ้ Legion 7 หรือ 9 และยังตั้งราคามาหลักครึ่งแสนให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อได้สะดวกขึ้น และรหัสใหม่นี้อัปเกรดสเปคติดตั้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก