Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

VGA-เอ๊ะยังไง! nVIDIA GeForce GTX 1050 อาจเพิ่มแรมให้เป็น 3GB

จะเรียกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้เป็นการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง GTX 11xx series แต่จากแหล่งข่าวอย่าง videocardz พบว่าทาง nVIDIA มีแนวโน้มที่จะปรับปรุงการ์ดจอรุ่น New-Entry อย่าง GTX 1050 จากเดิมที่ให้แรม 2GB เพิ่มมาเป็น 3GB

จะเรียกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้เป็นการ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง GTX 11xx series แต่จากแหล่งข่าวอย่าง videocardz พบว่าทาง nVIDIA มีแนวโน้มที่จะปรับปรุงการ์ดจอรุ่น New-Entry อย่าง GTX 1050 จากเดิมที่ให้แรม 2GB เพิ่มมาเป็น 3GB เท่ากับ GTX 1060 ซะงั้น เล่นเอาไปเบียดบี้ GTX 1060 3GB แต่อาจจะต้องดูดีๆ ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปมากมั้ย กับส่วนต่าง 1GB ที่เพิ่มเข้ามานี้

INNO GTX 1050 23

Advertisement

ซึ่งตามตัวอย่างที่พรีวิวมาในตารางนั้น nVIDIA ได้นำเอา GTX 1050 ในเวอร์ชั่นหน่วยความจำ 3GB มาแทรกไว้ระหว่าง GTX 1050 2GB และ GTX 1050 Ti 4GB แต่มีแนวโน้มที่อาจเป็นไปได้ว่า แรมที่เพิ่มเข้ามาใหม่นั้น จะลด Memory bus width ลงเหลือเพียง 96-bit เท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี จากข้อมูลแหล่งที่มา ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจน เพราะถ้าดูตามไลน์ของผลิตภัณฑ์ ก็แทบจะไม่มีความจำเป็นจะต้องทำเช่นนั้น เพราะในตลาดยังมีทางเลือกของ GTX 10603GB และ 1050 Ti 4GB ที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัวอยู่แล้ว

nVIDIA GeForce GTX 1050 3GB 1

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ความเป็นไปได้ของโมเดลการ์ดจอ GTX 1050 3GB นี้ อาจวางจำหน่ายในบางประเทศ เพราะก่อนหน้านี้เราก็ได้ทราบข่าวของ GTX 1060 5GB กันไปบ้างแล้ว คราวนี้ก็อาจเป็นคิวของ GTX 1050 ก็เป็นได้ ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัด ก็คงต้องรอข้อมูลในงาน Computex 2018 ที่จะถึงนี้

ที่มา: GeForce GTX 1050 3GB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก