Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Tips – สอนวิธีแก้โน๊ตบุ๊ค Gen 8 ตัวใหม่ดู YouTube ไม่ได้ หรือมีแต่เสียงภาพไม่ขึ้น

หลายคนที่เพิ่งซื้อโน๊ตบุ๊คมาใหม่โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คที่ใช้เป็น Intel Core i Gen 8 ไม่ว่าจะเป็นของทางฝั่งไหนแบรนด์ไหน อาจจะพบกับปัญหาดู YouTube ไม่ได้ หรือดูได้ก็มีแต่เสียงไม่มีภาพ ทำให้เวลาใช้งานค่อนข้างน่าหงุดหงิดพอสมควร อันเหตุเกิดมาจากความเข้ากันได้ของ Windows 10 เวอร์ชัน 1803 ซึ่งในบทความนี้เองเราจะมาสอนวิธีการแก้ไขโดยแบ่งวิธีเป็น 2 แบบด้วยกันจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

cover youtube bug 2

Advertisement

แบบที่ 1 แก้ไขโดนการลงไดร์เวอร์การ์ดจอออนบอร์ดใหม่

1. ลบไดร์เวอร์ Intel ตัวเก่าออกก่อน โดยเข้าไปลบออกจาก Control Panel > Programs and Feature > เลือก Intel Graphics Driver แล้วทำการ uninstall จากนั้นก็รีสตาร์ทเครื่องหนึ่งรอบ

HD UNINSTALL

2. ทำการดาวน์โหลดไดร์เวอร์ Intel HD ตัวใหม่จาก ที่นี่

3. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วทำการแตกไฟล์จะได้โฟล์เดอร์ Win64 > กด igxpin เพื่อทำการติดตั้ง กด next เรื่อยๆ ปกติ

INSTALL

4. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วทำการรีสตาร์ทเครื่องอีกหนึ่งครั้งเป็นอันเสร็จสิ้น

แบบที่ 2 แก้ไขใน Google Chrome

1. เปิด Google Chrome ขึ้นมา จากนั้นไปที่ ตั้งค่า

chrome setting 1

2. เลื่อนเมนูไปด้านล่างสุด ขั้นสูง > ระบบ > กดปิด “ใช้การเร่งฮาร์ดแวร์เมื่อสามารถใช้ได้” เป็นอันเสร็จ

chrome setting 2

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Tips แก้ไขคนที่ซื้อโน๊ตบุ๊คมาใหม่แล้วดู YouTube ไม่ได้ โดยเฉพาะกับรุ่น Acer Nitro 5 ซึ่งทีมงานใช้เวลานั่งงมค่อนข้างนานเลยกว่าจะหาวิธีได้ และขอขอบคุณเพื่อนในกลุ่ม NBS ด้วยที่คอยช่วยเหลือกัน หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนที่อ่านบทความนี้จะสามารถทำตามได้ไม่ยากนะครับ คราวหน้าอยากให้ทีมงานนำเสนอ Tips อะไรแบบไหนก็คอมเมนต์กันมาที่ด้านล่างได้เลยครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค 2024 น่าใช้มาให้เลือกกัน บอกเลยคุ้มทุกตัว! ใช้โน๊ตบุ๊คเก่ามาหลายปี เริ่มปีใหม่มาอย่างนี้ก็ได้เวลาอัพเกรดมาใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมในตอนนี้ราคายังถูกลงมากเพียง 15,000 บาท ก็ได้รุ่นที่ติดตั้งซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดีไปใช้ได้แล้ว แถมในช่วงงบประมาณยอดนิยมไม่เกิน 30,000 บาท ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้เลือกซื้อ ซึ่งนอกจากใช้ตัดต่อวิดีโอทำงานครีเอเตอร์ได้แล้วยังเล่นเกมได้ระดับหนึ่งด้วยพลังของจีพียู NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก