Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi – สิ้นสุดไตรมาสหนึ่ง 2018 แบรนด์ Xiaomi ขึ้นอันดับ 4 สมาร์ทโฟนขายดีที่สุดในโลก

หลังจากสิ้นสุดลงไตรมาส 1 ในปี 2018 เว็บไซต์ IDC ได้จัดทำสถิติเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าสมาร์ทโฟนของแบรนด์ทั่วโลก ซึ่งแบรนด์ Xiaomi เองในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมาได้ส่งสมาร์ทโฟนออกขายไปเป็นจำนวนกว่า 28 ล้านชุด ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกแซงหน้า OPPO ที่เป็นอันดับ 4 ก่อนหน้านี้

xiaomi ceo

Advertisement

สำหรับบริษัท Xiaomi เองก็ถือได้ว่ามีการเติบโตอย่างต่อนเนื่องตลอด 18 เดือนที่ผ่านมาโดยมีตัวเลขการจัดส่งและรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และล่าสุดก็ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่สี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองจาก Samsung, Apple และ Huawei

ที่น่าสนใจคือบริษัท Xiaomi ยังคงมียอดจัดส่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 87.8% ที่ 28 ล้านชุด ซึ่งถือว่าเป็นการโตที่ก้าวกระโดดมากๆ ร แม้ว่าช่วงเวลานี้ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกมียอดขายลดลงถึง 2% ก็ตาม นอกจากนี้ Xiaomi เองมิได้ขายเพียงแต่สมาร์ทโฟนเท่านั้นแต่ยังขายอุปกรณ์แก็ตเจ็ตต่างๆ อีกมากมาย ไม่แน่ในอนาคตแบรนด์ Xiaomi เองอาจจะขึ้นเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ติดอันดับต้นๆ ของวงการ IT ก็ได้ เพราะพี่แกเล่นขายทุกอย่างจริงๆ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก