Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Graphic Card – ศึกรุ่นเก๋า AMD Radeon R9 390X ปะทะ NVIDIA GeForce GTX 980 เกมใหม่ เฟรมไหล ยังไหวอยู่

คนที่ใช้การ์ดรุ่นเก่าอยู่ เช่น รุ่นแกร่งของทั้ง 2 ค่าย อย่างเช่น AMD Radeon R9 390X หรือจะเป็น GeForce GTX 980 ที่เคยเป็นพี่ใหญ่ ก่อนจะถูกกระแสของ RX500 series และ GTX 1000 series เบียดบังไป บางคนที่ถืออยู่ก็ยังไม่ได้มั่นใจว่า จะเปลี่ยนการ์ดใหม่ดีมั้ย

ช่วงนี้แม้จะเป็นช่วงที่หาการ์ดจอมาใช้ได้ง่ายขึ้น แต่ราคาก็ยังไม่ได้ลดลงมามากนัก อีกทั้งข่าวคราวของการ์ดรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะ GTX 1100 series ของทาง nVIDIA จะใกล้คลอดมาแล้วก็ตาม ด้วยสนนราคาที่คาดว่าไม่น่าจะหนี 3 หมื่นบาท ก็ทำให้บางคนคิดหนักว่าจะไปต่อหรือขอใช้การ์ดตัวเดิม

maxresdefault 17

Advertisement

ส่วนคนที่ใช้การ์ดรุ่นเก่าอยู่ เช่น รุ่นแกร่งของทั้ง 2 ค่าย อย่างเช่น AMD Radeon R9 390X หรือจะเป็น GeForce GTX 980 ที่เคยเป็นพี่ใหญ่ ก่อนจะถูกกระแสของ RX500 series และ GTX 1000 series เบียดบังไป บางคนที่ถืออยู่ก็ยังไม่ได้มั่นใจว่า จะเปลี่ยนการ์ดใหม่ดีมั้ย เพราะราคาไม่ธรรมดาเลย วันนี้มีข่าวดีคือ การ์ดจอรุ่นเก๋าแบบนี้ ดีกรีความแรงก็ยังพอให้คุณเรียกเฟรมเรตจากเกมรุ่นใหม่ๆ ในเวลานี้ได้ดีเช่นกัน

ASUS Radeon R9 380X STRIX 600 13

วันนี้เรามีผลทดสอบการดวลการ์ดจอ R9 390X ปะทะ GTX 980 ที่เคยเป็นอดีตแชมป์เจ้าสังเวียนมาก่อน มาร่วมทดสอบกับการเล่นเกมใหม่ๆ กัน มาดูกันว่า จะสามารถให้ผู้ใช้ที่ใส่การ์ดทั้ง 2 รุ่นนี้ติดเครื่องเอาไว้ จะสนุกกับเกมใหม่ๆ ที่กินสเปคเครื่องแรงๆ ได้มากน้อยเพียงใด โดยข้อมูลผู้เข้าแข่งขันมีดังนี้

  • AMD Radeon R9 390X GDDR5 8GB
  • nVIDIA GeForce GTX 980 GDDR5 4GB

ในการทดสอบ ทั้งคู่ใช้ชุดทดสอบเดียวกันคือ Intel Core i5-8400

ผลที่ได้สามารถดูได้จาก วีดีโอ ที่ปรากฏอยู่ด้านบนนี้ได้เลย ข้อมูลผลทดสอบในเบื้องต้น การ์ดทั้ง 2 รุ่น สามารถทำเฟรมเรตได้เบียดบี้กันบน Far Cry 5 เฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 60-70 fps ส่วนการทดสอบ Assassin Creed Origin GTX 980 ให้เฟรมเรตที่เหนือกว่า R9 390X อยู่ราวๆ 10fps เลยทีเดียว รวมไปถึง COD WWII ทั้งคู่ต่างก็ทำเฟรมเรตได้ดีเช่นเดียวกัน

ที่มา: R9 390X ปะทะ GTX 980

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก