Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Sharkoon 1337 RGB MousePad สะดวกลื่นไหลพร้อมไฟ RGB เก๋ๆ ราคาเพียง 790 บาท

สำหรับเพื่อนๆสายเกมนอกจากเมาส์ดีๆที่เข้ามือแล้ว การหาเมาส์แพ็ดที่เข้าคู่กันคงเป็นเรื่องที่หลีกเลื่ยงไม่ได้ เพราะต่อให้เมาส์ดีขนาดไหนแต่ที่รองเมาส์ไม่ดีโอกาสคว้าชัยก็น้อยลงไปอีก และถ้าเพื่อนๆยิ่งเป็นสายโชว์แล้วด้วยละก็แค่เมาส์แพ็ดธรรมดาก็คงจะไม่พอมันต้องมีความสวยงาม แสงสีด้วย

สำหรับเพื่อนๆสายเกมนอกจากเมาส์ดีๆที่เข้ามือแล้ว การหาเมาส์แพ็ดที่เข้าคู่กันคงเป็นเรื่องที่หลีกเลื่ยงไม่ได้ เพราะต่อให้เมาส์ดีขนาดไหนแต่ที่รองเมาส์ไม่ดีโอกาสคว้าชัยก็น้อยลงไปอีก และถ้าเพื่อนๆยิ่งเป็นสายโชว์แล้วด้วยละก็แค่เมาส์แพ็ดธรรมดาก็คงจะไม่พอมันต้องมีความสวยงาม แสงสีด้วย แต่จะดีขนาดไหนถ้าเมาส์แพ็ดสวยงาม และยังสามารถใช้งานได้ดีสำหรับคอเกมอีกด้วยอย่างใน Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat

1337 RGB 01

Advertisement

จุดเริ่มต้นของแบรด์ Sharkoon เกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมนีในปี 2003 ผลิตภัณฑ์แรกๆจะเป็นสายเคเบิลเชื่อมต่ออุปกรณ์เช่นสาย IDE และอุปกรณ์ modding หลังจากนั้นก็มีคีย์บอร์ดเรืองแสงเป็นแบรนด์แรกในประเทศเยอรมนี จากนั้นก็ได้พัฒนาอุปกรณ์เกมมิ่งเกียรในอีกหลายรุ่นเช่นซีรีย์ “SHARK ZONE” และ “SKILLER” 

โดยจุดเด่นของ Sharkoon คืออุปกรณ์สำหรับเล่นเกมในราคาไม่แพง แต่ยังคงประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดและใช้งานได้ง่าย พร้อมการันตีคุณภาพด้วยการออกแบบในประเทศเยอรมนี อีกยังได้รับรางวัลจากนิตยสารและเว๊บไซท์ทดสอบชื่อดังอีกหลายแห่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นไปอีก

1337 RGB 05Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat แผ่นรองสำหรับเล่นเกม มีพื้นผิวด้านบนที่แข็งแรงทนทาน แต่ก็ยังให้ความลื่นไหลที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกม และด้านล่างเป็นผิวยางที่ช่วยให้จัดวางได้กระชับไม่ขยับเขยื่อนได้ง่าย พร้อมขอบของตัวเมาส์แพ็ดที่เป็นแสงไฟ RGB ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามต้องการ อีกทั้งยังมีความยืดหยุดสูงสามารถขยับ บิด หรือพับได้ตามต้องการเหมือนเมาส์แพ็ดทั่วไป

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 2

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 1  Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 3

กล่องของ Sharkoon 1337 RGB ระบุสีสัน พร้อมชื่อรุ่นรายละเอียดชัดเจน สื่อถึงความเป็น RGB พร้อมคู่มือแนะนำการใช้งานเบื่องต้น

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 4

สายเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-A เคลือบทองเหลือง และสายแบบถักที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของสายป้องกันการพับงอและทนทานมากยิ่งขึ้น

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 11

Sharkoon 1337 RGB หนาเพียง 3 มม. กว้าง 359 มม. และลึก 279 มม. ทำให้เหมาะสำหรับนักเล่นเกมทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น FPS ไปจนถึงเกม Open world โดยตัวผิวสัมผัสจะเป็นผ้าลื่น ทำให้ขยัยเมาส์ได้รวดเร็ว ไม่หนืดมากเกินไป การออกแบบเมาส์แพ็ดจะเป็นมุมโค้งสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยขอบของเมาส์แพ็ดที่เป็นสีขาวจะเป็นเส้นสี RGB และมีตัวควบคุมเชื่อมต่อสายอยู่ด้านบนซ้าย

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 9

ส่วนพื้นผิวด้านล่างจะเป็นยางที่ทำให้ตัว Sharkoon 1337 RGB  วางได้แน่นหนาไม่ขยับเขยื่อนได้ง่าย เหมาะกับการใช้รองเมาส์ที่เคลื่อนไหวตลอดเวลา และบริเวณขอบที่เป็นสีขาวไม่ใช่แค่ด้ายเย็บนะครับ มันคือเส้นแสงสี RGB ด้วย

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 6

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 7 Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 8

ตัวควบคุมของ Sharkoon 1337 RGB  บริเวณขอบด้านซ้ายบน จุดเชื่อมต่อสาย USB ขนาดกะทัดรัด พร้อมตัวล๊อคสายเมาส์ไม่ให้เกะกะ และจะมีปุ่มเปลี่ยนสีไฟ RGB เล็กๆอยู่ข้างๆกัน เป็นจุดเดียวที่เป็นพลาสติกแข็งบิดงอไม่ได้

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 10

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 12 Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 13

Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 14 Sharkoon 1337 RGB Mouse Mat 15

Sharkoon 1337 RGB มาพร้อมขอบที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามต้องการเหมาะกับการใช้งานยามค่ำคืนยิ่งนัก ทำให้เห็นระยะของเมาส์แพ็ด และยังเอาไว้อวดเพื่อนๆได้ด้วย เส้นสีนี้ก็ไม่ได้เป้นวัสดุแข็งทำให้สามารถบิดงอได้ตามต้องการ ต่างจากของอีกหลายแบรนด์ที่เป็นวัสดุแข็งทำให้ไม่สามารถจัดวางได้ตามต้องการมากนัก

1337 RGB 03

นอกจากเรื่องแสงสีที่ของเมาส์แพ็ดสุดสวยงามของ Sharkoon 1337 RGB แล้ว จากการทดสอบใช้งานตั้งแต่งานเอกสาร ไปจนถึงการเล่นเกมหลายๆแนวไม่ว่าจะเป็น FPS ,MOBA หรือเกมแนว Open world ที่ต้องใช้พื้นที่เมาส์แพ็ดเยอะๆ ด้วยขนาดที่ใหญ่ทำให้สามารถใช้งานได้สะดวก และด้วยพื้นผิวที่เรียบและลื่นทำให้สามารถขยับเมาส์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ติดขัดเหมือนเมาส์แพ็ดที่เน้นความหนืด เมื่อบวกกับไฟ RGB ด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความสวยงามมากขึ้นไปอีก

Sharkoon 1337 RGB มีราคาเพียง 790 บาท ซึ่งถือว่าราคาคุ้มค่าดีทีเดียวเท่าๆกับเมาส์แพ็ดดีๆ แต่ได้ไฟ RGB เพิ่มเติมเข้ามา

จุดเด่น

  • ราคาคุ้มค่า
  • วัสดุดีมีคุณภาพ
  • ขอบไฟ RGB สวยงามดีทีเดียว

ข้อสังเกตุ

  • ไฟ RGB เปลี่ยนสีได้จากปุ่มเท่านั้น
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

แผ่นรองเมาส์ก็เป็นอีกไอเทมสำคัญของทั้งเกมเมอร์และสายจัดโต๊ะคอมเหมือนกันนะ จะสายทำงานหรือเกมเมอร์เมื่อมีคีย์บอร์ดกับเมาส์ที่ถูกใจ หลายคนก็ตามหาแผ่นรองเมาส์ดีๆ ลายสวยเข้าธีมห้องหรือโต๊ะทำงานของตัวเองอยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีที่รองเมาส์ให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่แผ่นเล็กขนาดพอดีเมาส์ ที่เรียกกันว่าเป็นไซซ์ Medium, ใหญ่ขึ้นสักหน่อยพอลากเมาส์ได้เยอะหน่อยที่เป็น Large หรือแม้แต่แบบ XXL ที่วางเมาส์กับคีย์บอร์ดไว้บนแผ่นรองเมาส์ได้ แล้วกว้างเกือบหรือเท่าโต๊ะ และบางแบรนด์ก็ใหญ่ระดับวางคลุมทั้งโต๊ะไปเลยก็มีให้เลือกเหมือนกันAdvertisement นอกจากนี้ ถ้าใครอยู่ในวงการ Custom Mechanical Keyboard ล่ะก็ ที่รองเมาส์ขนาดใหญ่ที่หลายคนเรียกว่า Deskmats นั้น ก็มีแบบพิเศษ...

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีชื่อเสียงได้ร่วมกับ Valve เปิดตัวเมาส์และแผ่นรองเมาส์รุ่นพิเศษเฉพาะกับ Counter-Strike: Global Offensive Howl Edition

Accessories review

จะดีขนาดไหนถ้ามีเมาส์ดีๆสักตัวที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวทั้งการใช้งานทั่วไป และออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมที่สะดวกไปพร้อมๆกัน ปุ่มเยอะ ปรับไฟ RGB ได้ด้วย แถมยังสามารถปรับเปลี่ยน้ำหนัดด้วยตุ้มถ่วงตามต้องการ ครบครันหนึ่งเดียวในราคาเบาๆ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีอยู่ใน Sharkoon Skiller SGM1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก