Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Sharkoon Skiller SGM1 Gaming Mouse กระชับมือ ออปชั่นเพียบพร้อมไฟ RGB ด้วย ราคา 1,700 บาท

จะดีขนาดไหนถ้ามีเมาส์ดีๆสักตัวที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวทั้งการใช้งานทั่วไป และออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมที่สะดวกไปพร้อมๆกัน ปุ่มเยอะ ปรับไฟ RGB ได้ด้วย แถมยังสามารถปรับเปลี่ยน้ำหนัดด้วยตุ้มถ่วงตามต้องการ ครบครันหนึ่งเดียวในราคาเบาๆ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีอยู่ใน Sharkoon Skiller SGM1

จะดีขนาดไหนถ้ามีเมาส์ดีๆสักตัวที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวทั้งการใช้งานทั่วไป และออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมที่สะดวกไปพร้อมๆกัน ปุ่มเยอะ ปรับไฟ RGB ได้ด้วย แถมยังสามารถปรับเปลี่ยน้ำหนัดด้วยตุ้มถ่วงตามต้องการ ครบครันหนึ่งเดียวในราคาเบาๆ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีอยู่ใน Sharkoon Skiller SGM1

sharkoon skiller sgm1

Advertisement

Sharkoon Skiller SGM1 ที่ทีมงานได้มาทดสอบในวันนี้ถือเป็นเมาส์สำหรับคอเกมอีกตัวที่น่าสนใจด้วยการออกแบบที่ทำให้จับได้กระชับมือไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายสง่างามและล้อเลื่อนเมาส์ที่ปรับแต่งได้ ไฟ RGB ที่ปุ่ม Scroll และโลโก้ของ SKILLER เซนเซอร์ PixArt PMW3336 ที่สามารถปรับความละเอียดได้ถึง 10,800 DPI ปุ่มมาโครห้าปุ่มบริเวณนิ้วหัวแม่มือและปรับระบบน้ำหนักของเมาส์ได้ด้วย ส่วนฟังค์ชั่นอื่นๆจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันเลย

SGM1 08

สเปค Sharkoon Skiller SGM1 

1 2

Sharkoon Skiller SGM1 1 Sharkoon Skiller SGM1 2  Sharkoon Skiller SGM1 4

กล่อง Sharkoon Skiller SGM1 ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ พร้อมระบุฟีเจอร์ไว้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น DPI ที่สามารถปรับได้ถึง 10,800 ปุ่มทั้งหมดถึง 12 ปุ่ม และไฟ RGB และเมื่อเปิดฝาหน้าออกมาก้จะพบฟีเจอรืตุ้มถ่วงปรับน้ำหนักเมาสืได้ ส่วนด้านหลังก็จะเป็นสเปคโดยละเอียด

Sharkoon Skiller SGM1 6

อุปกรณ์เสริม Sharkoon Skiller SGM1 จะมีแผ่นโปรแกรม สติกเกอร์กันรอย และถุงผ้าสำหรับเก็บเมาส์

Sharkoon Skiller SGM1 7

พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-A เคลือบทองเหลือง พร้อมสายผ้าถักสีน้ำเงินดำ

Sharkoon Skiller SGM1 15

Sharkoon Skiller SGM1 13 Sharkoon Skiller SGM1 10

Sharkoon Skiller SGM1 มาในรูปทรงที่ออกแบบเพื่อรองรับอุ่งมือ จุดเว้าที่รองรับการวางนิ้ว ทำให้สามารถจับได้กระชับมือ โดยเฉพาะมือของสุภาพบุรุษที่สามารถจับได้พอดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป แต่ถ้าเป็นสุภาพสตรีอาจจะใหญ่ไปนิดนึง ทางด้านขวาจะมีที่รองรับขอบของมือ และด้านซ้ายจพเว้าเข้าไปเป็นปุ่มมาโคร 5 ปุ่ม ตรงกลางจะเป็นปุ่มเพิ่มลด DPI 2 ปุ่ม (และสามารถเซ็ตเป็นปุ่มมาโครอื่นๆได้) และปุ่ม Scroll ที่สามารถกดซ้ายขวาได้ด้วย ตำแหน่งของไฟ RGB จะอยู่ที่ปุ่ม Scroll และ โลโก้ SKILLER วัสดุตัวเมาส์จะเป็นพลาสติกผิวเรียบสากเป็นส่วนใหญ่ จะมีเป็นผิวเงาบางส่วน

Sharkoon Skiller SGM1 9

ด้านล่างจะมีเซนเซอร์อยู่ตรงกลาง พร้อมปุ่มเปิดถาดใส่ตุ้มถ่วงเมาส์ โดยจะมีฐานรองเมาสือยู่ 5 ชิ้นด้วยกัน

Sharkoon Skiller SGM1 12

ด้านซ้ายซึ่งเป็นตำแหน่งของนิ้วโป้งจะมีปุ่มมาโคร 5 ปุ้มให้สามารถปรับตั้งค่าได้ตามต้องการ ส่วนด้านว้ายสุดที่เป็นเป็น LED จะเป็นแถบแสดงสถานะแสดงความละเอียดของ DPI

Sharkoon Skiller SGM1 14

ด้านขวาเห็นโล่งๆ แต่จริงๆแล้วเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจเลย

SGM1 05

เพราะมันเป็นตำแหน่งของตุ้มถ่วงที่สามารถกดเลื่อนออกมาให้เราใส่ตุ้มถ่วงได้ตามต้องการตั้งแต่ 106-130 กรัม (น้ำหนักก้อนละ 4 กรัม)

Sharkoon Skiller SGM1 16

Sharkoon Skiller SGM1 17 Sharkoon Skiller SGM1 18

Sharkoon Skiller SGM1 19 Sharkoon Skiller SGM1 20

ตำแหน่งไฟ RGB ของ Sharkoon Skiller SGM1 จะอยู่บริเวณ ปุ่ม Scroll และ โลโก้ SKILLER โดยสามารถปรับแต่งไฟได้ที่ซอฟแวร์เลย

sharkoon skiller sgm1 test review mouse hw4all.com 05

ตัวซอฟแวร์สามารถใช้งานได้ง่ายตั้งแต่ตั้งค่าปุ่มมาโคร ไฟ RGB ไปจนถึงการปรับตั้งค่า DPI (ที่สามารถให้โชวื DPI ตามสีไฟได้ด้วย)

Sharkoon Skiller SGM1 15

และแล้วก็ถึงเวลาทดสอบใช้งาน Sharkoon Skiller SGM1 ที่ทีมงานเริ่มตั้งแต่การใช้งานด้านเอกสาร ซึ่งสามารถตอบสนองได้ดีตามสมควร แต่ต้องปรับ DPI สูงๆหน่อยจึงจะใช้งานได้รวดเร็วขึ้น ต่อจากนั้นก็มาถึงการเล่นเกมเริ่มด้วยแนว FPS ไปจนถึงแนว MOBA ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีด้วยความละเอียด DPI ที่สูงทำให้สามารถเล็งเมาส์ได้อย่างแม่นยำ การออกแบบที่สามารถจับได้กระชับมือ ไม่ลื่นหลุดมือ ใช้งานได้ยาวนานดีไม่เมื่อย ส่วนตุ้มถ่วงนั้นส่วนตัวไม่ค่อยมีผลกับการใช้งานเท่าไรเหมือนเป็นลูกเล่นเสริมมากกว่า

ปุ่มเมาส์ไม่นิ่มหรือแข็งเกินไป ส่วนปุ่มมาโครด้านซ้ายออกแบบมาเหมือนจะลงตัว แต่พอใช้งานจริงแล้ว มีแค่ 2 ปุ่มโคนนิ้วที่ใหญ่หน่อยและใช้งานได้สะดวก ส่วนปุ่มที่เหลือกดไม่ค่อยถูกเท่าไร นอกนั้นจะมีตัวไฟ RGB ที่ช่วยเสริมความสวยงามในยามค่ำคืน พร้อมซอฟแวร์ที่สามารถปรับได้ตามสมควร

Sharkoon Skiller SGM1 ถือว่าเป็นเมาส์อีกตัวที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์งบจำกัด ด้วยออปชั่นที่ครบครันทั้งปุ่มมาโคร และไฟ RGB ที่มีมาให้ครบ การออกแบบที่จับได้กระชับมือและยังมีตุ้มถ่วงเมาส์ให้อีก ทั้งหมดนี้ในราคา£39.99 (หรือประมาณ 1,700 บาท)

จุดเด่น

  • ปุ่มมาโครที่ให้มาเยอะเหมาะกับสาย MOBA
  • ไฟ RGB สวยงามดีทีเดียว
  • ตุ้มถ่วงน้ำหนักในเมาส์

ข้อสังเกตุ

  • ยังไม่มีวางจำหน่ายในไทย
  • ปุ่มมาโครบางปุ่มกดได้ไม่สะดวกนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก