เกม Shadow of the Tomb Raider มีแผนที่จะพัฒนาลงเครื่อง Xbox One X ด้วยก็สร้างความคาดหวังว่ามันต้องรันด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K 60fps แน่นอนและจากบทสัมภาษณ์บางส่วนของคุณ David Anfossi บอสใหญ่แห่งสตูดิโอ Eidos Montreal ก็เผยว่ามันจะรันด้วยความละเอียดสูงดังกล่าวแต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารนิดหน่อยครับ
จากรายงานของ Wccftech ที่คุณ Anfossi ได้บอกว่า Shadow of the Tomb Raider จะรันด้วยความละเอียด 4K 60fps ผ่าน EPN TV แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับเมื่อทางสื่อ vg247 หาแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมจาก Windows Central ทาง Square Enix ได้บอกว่ามันหมายถึงตัวเกมจะรันได้ในความละเอียด 2 โหมดที่มีทั้ง 4K และ 60 fps
กล่าวคือเกม Shadow of the Tomb Raider จะไม่รันในความละเอียด 4K 60fps แต่จะรันในความละเอียด 4K 30fps แทนโดยจะเรียกว่า Visual mode ส่วนอีกโหมดตัวเกมจะจำกัดความละเอียดในการรันที่ 1080p 60fps ครับซึ่งทั้งสองโหมดนี้จะทำได้ในเครื่อง Xbox One X นั่นเอง
อย่างไรก็ตามนอกจากสองโหมดที่ว่ามาแล้ว Tomb Raider ภาคนี้ก็จะรองรับ HDR , ความละเอียดพื้นผิว Texture , ปรับปรุงการเรนเดอร์ภาพ , Hardware Tessellation การขึ้นรูป 3 มิติ และค่า Foliage แสงที่ทะลุผ่านวัตถุซึ่งผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้เพื่อให้รับประสบการณ์เล่นเกมที่ดีที่สุด
ก็เรียกว่าชอบโหมดความละเอียดแบบไหนใน Xbox One X ก็มีให้เลือกได้นั่นเองและ Shadow of the Tomb Raider จะวางจำหน่ายวันที่ 14 กันยายน บน PC , PlayStation 4 และ Xbox One
ที่มา: vg247