Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

External SSD – สายถึกชอบ SanDisk Extreme Portable เร็ว ตอบสนองไว กันกระแทก ราคาเริ่มต้น 3,200 บาท

SanDisk Extreme Portable เป็นไดรฟ์ต่อภายนอกรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมคีย์หลักสำหรับผู้ใช้ในแบบ on-the-go คือพกพาไปในการเดินทาง ใช้งานได้ในทุกสถานที่และมีความจุมากพอ รวมถึงใช้พลังงานน้อย พกพาสะดวก ให้ความปลอดภัย ซึ่งมาพร้อมความจุสูงสุด 1TB ที่เป็น “SSD”

หลายปีมานี้ External Drive ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามากนัก หลายคนยังชื่นชอบไดรฟ์ต่อภายนอกประเภทนี้แบบเดิมๆ ในแบบกล่องสี่เหลี่ยม ที่มีฮาร์ดดิสก์จานหมุนอยู่ภายในเท่านั้น แต่มาวันนี้ SanDisk ได้นำไดรฟ์รุ่นใหม่ ที่ออกมาเอาใจนักผจญภัยและคนที่ชอบเดินทาง สำหรับใช้เก็บข้อมูล ด้วยลูกเล่นที่จะถูกใจสายถึก

SanDisk Extreme Portable SSD

Advertisement

SanDisk Extreme Portable เป็นไดรฟ์ต่อภายนอกรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมคีย์หลักสำหรับผู้ใช้ในแบบ on-the-go คือพกพาไปในการเดินทาง ใช้งานได้ในทุกสถานที่และมีความจุมากพอ รวมถึงใช้พลังงานน้อย พกพาสะดวก ให้ความปลอดภัย ซึ่งมาพร้อมความจุสูงสุด 1TB ที่เป็น “SSD” ย้ำ ไม่ใช่ HDD ให้ความปลอดภัยด้วยการการันตีมาตรฐาน IP55 ป้องกันน้ำ ละอองฝน และการป้องกันแรงกระแทกอีกด้วยจากการหล่นกระแทกได้ถึง 2 เมตรด้วยกัน

SanDisk Extreme Portable SSD 2

โดยที่ SanDisk Extreme มีความจุให้เลือก 250GB, 500GB และ 1 TB รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB Type-C ใช้ได้กับทั้ง Mac และ Windows ให้ความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลมากถึง 550MB/s เพื่อรองรับมีเดียไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น ภาพหรือวีดีโอความละเอียดสูง ที่น่าสนใจคือ ขนาดค่อนข้างเล็ก ประมาณ ครึ่งฝ่ามือเท่านั้น จึงพกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น เสียงเงียบเพราะเป็น SSD อุปกรณ์ที่มีให้ก็มีตั้งแต่สาย USB Type-C to Type-C และหัวแปลง USB 3.1 Type-A จึงใช้ได้ในทุกแพลตฟอร์ม แต่ที่เจ๋งไปกว่านั้นคือ SanDisk เค้าให้ซอฟต์แวร์ SanDisk Secure Access 3.0 สำหรับการเข้ารหัสข้อมูลในแบบ 128-บิต AES อีกด้วย

SanDisk Extreme Portable SSD 3

ผลทดสอบจากทาง thessdreview มีด้วยกันหลายส่วน แต่จากตัวอย่างการใช้โปรแกรมทดสอบมาตรฐาน เช่น AS SSD และ CrystalDiskMark ดุจะไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจ เพราะให้คะแนนในการ Read/ Write เกินระดับ 500MB/s ด้วยกันทั้งคู่ เร็วกว่า SSD พื้นฐานในบางรุ่นด้วยซ้ำ ต้องถือว่า SanDisk วางพื้นฐานบนไดรฟ์รุ่นนี้ได้ดีทีเดียว

สนนราคาของ SanDisk Extreme Portable เริ่มต้นที่ประมาณ 3200 บาท (99USD) สำหรับ 250GB และประมาณ 5400 บาท (169USD) 500GB รวมถึงราวๆ 12,000 บาท (349USD) สำหรับความจุ 1TB

ที่มา: SanDisk Extreme Portable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก