Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – แนะนำ 9 เกมออกใหม่ต้อนรับเดือนพฤษภาคมบน PC , PS4 , Xbox One และ Switch

ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ก็มีเกมออกใหม่มาเยอะพอสมควรไม่แพ้เดือนก่อนหน้านี้เลยนะครับและในเดือน 5 นี้เราก็มีเกมใหม่ ๆ ทั้งบน PC และคอนโซลจำนวน 9 เกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองพิจารณาเลือกซื้อมาเล่นกันดูจะมีเกมไหนโดนใจบ้างเชิญรับชมกันได้เลย

ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ก็มีเกมออกใหม่มาเยอะพอสมควรไม่แพ้เดือนก่อนหน้านี้เลยนะครับและในเดือน 5 นี้เราก็มีเกมใหม่ ๆ ทั้งบน PC และคอนโซลจำนวน 9 เกมมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองพิจารณาเลือกซื้อมาเล่นกันดูจะมีเกมไหนโดนใจบ้างเชิญรับชมกันได้เลย

sf street fighter capcom 30th anniversary logo

Advertisement

Total War Saga: Thrones of Britannia (PC)

วางจำหน่าย: 3 พฤษภาคม 2018

mayg

เกมวางแผนสงครามตระกูล Total War แต่ในเกมนี้จะมีความพิเศษคือเนื้อหาเกมจะเล่าเรื่องในส่วนของสงครามเฉพาะส่วนเป็นเรื่องราวของชาวไวกิ้งบุกขึ้นเกาะอังกฤษ แต่ถึงแม้เรื่องราวสงครามจะเล็กแต่ผู้เล่นจะยังคงได้รับประสบการณ์สงครามอย่างเต็มอิ่ม Campaign ที่จัดมาจะอิงจากประวัติศาสตร์จริงเหมือนได้เรียนวิชาประวัติศาสตร์ผ่านเกมและระบบการเล่นก็จะลึกละเอียดเหมือนเดิม

Donkey Kong Country: Tropical Freeze (Switch)

วางจำหน่าย: 4 พฤษภาคม 2018

mayg2

การกลับมาของป๋า Kong กับสไตล์เกมฝ่าด่านเหมือน Mario แต่เราจะได้ควบคุม Kong กลิ้ง หมุนตัว กระโดด ถล่มสิ่งก่อสร้างในเกาะน้ำแข็งโดยภายในเกมจะมีฟีเจอร์ลูกเล่นให้ Kong สามารถทำทางลัดผ่านด่านได้ไวขึ้นหรือการกระโดดก็จะไกลกว่าเดิมและกราฟิกที่สวยใสตามสไตล์ใครที่เป็นสาวก Donkey Kong เป็นทุนเดิมห้ามพลาดครับ

Pillars of Eternity II: Deadfire (PC)

วางจำหน่าย: 8 พฤษภาคม 2018

mayg3

เกมผจญภัย RPG ที่จะพาผู้เล่นเป็นโจรสลัดออกสู่ทะเลเพื่อสำรวจเกาะล่าสมบัติและจัดการกับเรือรบศัตรูที่ขวางหน้า จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่การควบคุมลูกเรือที่มีความสามารถแตกต่างกันพร้อมกับการบังคับเรือให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง งานด้านภาพกราฟิกก็ถูกพัฒนามากขึ้นให้ผู้เล่นได้ซึมซับอารยธรรมต่าง ๆ รวมไปถึงระบบการตัดสินใจที่มีผลต่อเนื้อเรื่องก็ทำให้ภาคนี้น่าเล่นเอามาก ๆ

One Piece: Pirate Warriors 3 (Switch)

วางจำหน่าย: 11 พฤษภาคม 2018

mayg4

เกมที่สร้างมาจากมังงะญี่ปุ่นชื่อดัง One Piece ผู้เล่นจะได้ควบคุมกลุ่มลูฏเรือหมวกฟางออกตะลุยทำภารกิจแห่งท้องทะเลเพื่อเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดโดยตัวเกมจะพอร์ตมาจากเวอร์ชั่น PS4 ฉะนั้นรูปแบบการเล่นก็จะยังคงความมันส์เหมือนเดิมด้วยเกมเพลย์สไตล์ Dynasty Warrior และมาพร้อมฟีเจอร์เจ๋ง ๆ อย่างระบบแบ่งหน้าจอบวกกับ DLC ตัวเสริมเกมที่ให้มาครบ ๆ

State of Decay 2 (Xbox One , PC)

วางจำหน่าย: 18 พฤษภาคม 2018

mayg5

เกมซอมบี้เรือธงของฝั่ง Microsoft ที่ปล่อยภาค 2 ออกมาให้ได้เล่นกันในเดือนนี้ซึ่งใน State of Decay 2 ก็จะยกระดับความระทึกเอาตัวรอดจากซอมบี้กับระบบอัพเกรดที่อยู่อาศัยให้แข็งแกร่งขึ้นแถมยังมีระบบ Co-op 4 คนพาเพื่อน ๆ มาตบซอมบี้ได้ด้วยแต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการปรับเปลี่ยนเอ็นจิ้นเกมเป็น Unreal 4 ก็จะทำให้ภาพในเกมคมชัดสมจริงยิ่งกว่าเดิม

Mega Man Legacy Collection / Mega Man Legacy Collection 2 (Switch)

วางจำหน่าย: 22 พฤษภาคม 2018

mayg6

เป็นเซ็ตเกมของ Mega Man หรือ Rockman ตั้งแต่ภาค 1-10 มัดรวมในเซ็ตเดียวโดยมันจะกลับมาอีกครั้งในเครื่องเล่น Switch ของ Nintendo แต่ไม่เพียงแค่เราจะได้ย้อนรำลึกภายในคอลเล็คชั่นนี้ก็มีโหมดใหม่ ๆ ปรับโฉมกราฟิกและมีโบนัสเพิ่มเข้ามาสร้างสีสันให้ตัวเกมดูไม่น่าเบื่อเกินไปด้วยครับ

Dark Souls Remastered (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

วางจำหน่าย: 25 พฤษภาคม 2018

mayg7

เปิดตำนานตายซ้ำตายซ้อนกันอีกครั้งกับ Dark Souls แต่คราวนี้จะมาในรูปแบบ Remaster ที่ยกเครื่องใหม่ในส่วนของภาพกราฟิกให้คมชัดระดับ 4K 60 fps จะทำให้ประกสบการณ์เล่น Dark Souls เปลี่ยนไปจากเดิม นอกจากนี้ระบบอื่น ๆ ก็ได้รับการปรับปรุงอย่างเช่นระบบ Co-op ที่สามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้ถึง 6 คนเลยทีเดียวเหล่าสาวกต้องจัดครับ

Detroit: Become Human (PlayStation 4)

วางจำหน่าย: 25 พฤษภาคม 2018

mayg8

เกม Exclusive เครื่อง PS4 จาก Sony ที่มาพร้อมจุดเด่นที่การเล่าเรื่องมีเนื้อหาเกมที่เข้มข้น จริงจัง กับเรื่องราวของหุ่นดรอยด์จำนวน 3 ตัวที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมดำเนินเรื่องแต่นอกจากเนื้อหาเกมที่น่าติดตามแล้วระบบเกมก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจครับก็คือการตัดสินใจการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลต่ออนาคตต่อตอนจบของเกมด้วยเรียกว่าชะตากรรมของตัวละครขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ

Street Fighter 30th Anniversary Collection (PlayStation 4 , Xbox One , PC , Switch)

วางจำหน่าย: 29 พฤษภาคม 2018

mayg9

เป็นเซ็ตเกมรวมซีรี่ส์ Street Fighter 12 ภาคไว้ในที่เดียวโดยเซ็ตเกมนี้จะถูกปรับปรุงจากเวอร์ชั่นเกมอาเขตลงสู่ PC และคอนโซลพร้อมกับโหมดออนไลน์ที่ผู้เล่นจะได้ดวลกับคู่ต่อสู้จริง ๆ ในโลกออนไลน์ อยากเล่นภาคไหนไม่ต้องไปหาให้วุ่นวายเพราะรวมไว้ในคอลเล็คชั่นครบรอบ 30 ปีแล้วครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 เกมออกใหม่ที่น่าสนใจในเดือนพฤษภาคมนี้ครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก