Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition เป็น Gaming Notebook จอ 17.3″ 120Hz ที่น่าซื้อที่สุด ราคาแค่ 39,900 บาท

พร้อมขายในไทยแล้วสำหรับ ASUS ROG Strix รุ่นใหม่ ๆ โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปพรีวิวเบา Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition

ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition p1

พร้อมขายในไทยแล้วสำหรับ ASUS ROG Strix รุ่นใหม่ ๆ โดยบทความนี้จะพาเพื่อนๆ ไปพรีวิวเบา Gaming Notebook ที่เพื่อนๆ และเหล่าแฟนๆ ROG ให้ความสนใจพร้อมจับตามอง รวมถึงรอคอยกันอย่างล้นหลามอย่าง ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition ที่เป็นการต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้า ทั้งดีไซน์ที่สวยงามและความคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพ ศักยภาพเทียบเท่า Gaming Desktop แต่พกพาสะดวกสบายกว่าเยอะ แบ่งออกเป็น 2 สเปก สนนราคาอยู่ในช่วง 39,900 บาท และ 52,900 บาท

Advertisement

Screen Shot 2018 05 16 at 3.22.59 PM

ที่หลักๆ แล้วมาพร้อมกับสเปกยอดนิยมอย่างชิปประมวลผล Intel Core i7-8750H (2.20 – 4.10 GHz) ทำงานแบบ 6 คอร์ 12 เธร์ด และการ์ดจอ GTX 1050Ti 4GB หรือ GTX 1060 6GB ขนาดหน้าจอ 17.3″ Full HD IPS และมีรุ่นหน้าจอ 120Hz ส่วนแรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ที่ขนาด 8GB ฮาร์ดดิสก์รองรับทั้งแบบปกติหรือ SSD M.2 ช่วยให้สนับสนุนทุกการทำงาน รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ หนักๆ ได้สบายๆ

Asus ROG Strix GL703GE top

นอกเหนือจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง คีย์บอร์ดไฟ AuraRGB ตามสไตล์ของซีรีส์ ASUS ROG Strix รวมไปถึงยังมีระบบ Smart Amp เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ระบบเสียงชั้นยอดอีกด้วย ที่สำคัญเครื่องนี้มีระบบป้องกันฝุ่น Anti-Dust Cooling (ADC) เหมาะกับกับ Gamer สายพันธุ์ eSport ของแท้ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและต่อเนื่องระดับมืออาชีพ

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition มาพร้อมความสวยงามดุดันสุดๆ เห็นได้ชัดว่าได้รับ DNA จาก ASUS ROG ZEPHYRUS GX501 มาเต็มๆ ทั้งฝาหลังและบานพับ ตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นทั้งโลหะและพลาสติก พัฒนาขึ้นมาน่าใช้งานมากๆ พร้อมลวดลายที่ดูดุดัน มีความเป็น Gaming สูงกว่ารุ่นก่อนมาก มาในโทนดำตัดกับสีเทาเข้ม (Armor Titanium) ด้านล่างตัวเครื่อง มีช่องดูดลมเย็นขนาดใหญ่ พร้อมมีฝาไว้อัพเกรดฮาร์ดดิสก์และแรมได้อย่างง่ายดาย

ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition p3

ขอบของตัวเครื่องรวมไปถึงขอบด้านหลังนั้นถูกออกแบบมุมมาเป็นอย่างดี ซึ่งฝาหลังจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนชัดเจนแบบตัดกันแนวทะแยง ที่มีความโดดเด่นมากๆ อีกทั้งจัดว่าบางสุดๆ สำหรับ Gaming Notebook ด้วยน้ำหนัก 3.0 กิโลกรัม โดยมีความบางตัวเครื่องเพียง 24 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง ที่สำคัญชุดระบายความร้อนยังเป็นพัดลมแบบคู่ ช่วยระบายความร้อนได้ดีเช่นเคย

การควบคุมคีย์บอร์ดในการกดปุ่มสัมผัสพื้นฐานของ ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition คีย์บอร์ดเรืองแสงหลากสี ที่สามารถปรับแต่งเองได้ ให้ความสะดวกด้วยคีย์เวิร์คหลักของ WASD ระยะของปุ่มที่เลื่อนลงไปเพียง 1.8 มล. แต่ละปุ่มมีมุมโค้งขนาด 0.25 มล. พร้อมด้วยปุ่ม N-key rollover & anti-ghosting และอายุคีย์บอร์ดที่สามารถกดได้ยี่สิบล้านครั้งเพื่อยืดอายุการใช้งาน

ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition p4

รวมถึงสามารถมีฟังก์ชั่นเพิ่มลดเสียง เปิดไมค์ และ Gaming Center ซึ่งตัวปุ่มต่างๆ ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ ทัชแพดเองขนาดใหญ่ แบบซ่อนรวมปุ่มไม่แยกชิ้น ซึ่งการใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นสะดวกสบาย ตัวทัชแพด รองรับฟีเจอร์ Multi-touch หรือ Smart Gesture ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ Windows 10 ได้เป็นอย่างดี

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ทมาให้ครบครับใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 3 พอร์ต, และ USB 3.1 Type-C อีกจำนวน 1 พอร์ตมาให้ด้วย พร้อมช่องต่อหูฟังกับไมค์แบบ Combo ขนาด 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง, SD Card Reader ขนาดมาตรฐาน, พอร์ท LAN ตัวเต็ม และ HDMI, Mini DisplayPort ในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สายจะใช้ Bluetooth 4.0 และ Wireless Dual Band แบบ 802.11b/g/n/ac รุ่นล่าสุด ซึ่งจะช่วยให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้มีความสเถียรมากยิ่งขึ้น และรองรับสัญญาณความที่ถี่ 5 Ghz ได้

ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition p2

สำหรับ ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition ที่เป็น Gaming Notebook ที่มาพร้อมกับความสามารถที่ครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพ และฟีเจอร์ต่างๆ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการนำมาเล่นเกม ดูหนังฟังเพลงเป็นหลัก รวมถึงดีไซน์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็น ROG ได้ชัดเจน เอาใจแฟนสาวกสายเกมต่างๆ รวมไปถึงเน้นหนักเลย เอาเป็นว่าได้เครื่องจริงมารีวิวเมื่อไหร่จะมา รายงานทั้ง บทความรีวิวและวีดีโอ ASUS ROG Strix GL703 Scar Edition กันอีกที ซึ่ง #AdminPong บอกได้ตรงนี้เลยว่า เป็น Gaming Notebook หน้าจอ 17.3″ 120Hz ที่คุ้มค่าน่าซื้อที่สุดก็ว่าได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก