Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

mini PC-Intel NUC และ AMD ในเครื่องเดียว Canon Lake-U ใส่ Radeon 500 series

ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว NUCs ซีรีส์ใหม่ ที่เป็นพีซีขนาดเล็กซึ่งมาพร้อม Windows ด้วยการใช้ซีพียู Canon Lake-U และใช้กราฟฟิกภายในจาก AMD Radeon มาในตัวอีกด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับพีซี NUC ซึ่งนำมาใช้กับหน้าจอขนาดใหญ่และมัลติมีเดีย

ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว NUCs ซีรีส์ใหม่ ที่เป็นพีซีขนาดเล็กซึ่งมาพร้อม Windows ด้วยการใช้ซีพียู Canon Lake-U และใช้กราฟฟิกภายในจาก AMD Radeon มาในตัวอีกด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับพีซี NUC ซึ่งนำมาใช้กับหน้าจอขนาดใหญ่และมัลติมีเดีย รวมถึงพีซีสำนักงาน

Intel NUC 2017 Review 22

Advertisement

สำหรับข้อมูลสเปกของ NUC รุ่นใหม่นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 450 ยูโรหรือราวๆ 17,xxx บาท โดยแบ่งออกเป็น 2 โมเดล ประกอบด้วย NUC8I3CYSM2 และ NUC8I3CYSM3 ใช้ซีพียู Intel Core i3-8121U แต่ไม่มี Hyper-Threading ให้สัญญาณนาฬิกาประมาณ 2.2GHz หรือ 2.4GHz แต่ไม่มีโฟหมด TurboBoost มาด้วย ภายใน NUC รุ่นใหม่นี้ มีให้เลือกปรับได้ 2 แบบก็คือ รุ่นที่เป็นแรม 4GB และ 8GB พร้อมรองรับฮาร์ดไดรฟ์ 2.5″ ในระดับ Terabyte อีกด้วย โดยมีโมดูล WLAN Intel 9560 มาให้ ที่สนับสนุน Bluetooth 5.0 และ WiFi Dual band มาในตัว เช่นเดียวกับระบบเสียง 7.1-channel

NUC bench

แต่พาร์ทที่สำคัญก็คือ การสนับสนุนกราฟฟิก Radeon ที่มีมาด้วยภายใน ในซีรีส์ของ AMD Radeon 500 series ซึ่งให้เมมโมรีมาในตัว 2GB GDDR5 โดยเซ็ตของ Intel NUC ใช้ไดรเวอร์ของ “Crimson Canyon” และมองเห็นเป็นกราฟฟิก Radeon 500 ในโมเดล Core i3 จัดเป็นรุ่นเริ่มต้น แม้ว่าจะไม่ได้แรงถึงขนาดเล่นเกมแบบโหดๆ ได้ แต่ประสิทธิภาพคาดว่าจะดีกว่ากราฟฟิก iGPU ของอินเทล และแทนที่จะใช้เพาเวอร์ขนาด 65W “Crimson Canyon” NUC จะใช้ PSU ในระดับ 90W เลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากได้พีซีขนาดเล็กจิ๋ว เอามาใช้ร่วมกับจอมอนิเตอร์หรือสมาร์ททีวี เล่นเกมออนไลน์ได้ หรือสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน การผสานเทคโนโลยีแบบนี้ ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ก็ต้องดูกันต่อไปว่า จะมาให้บ้านเราได้ใช้กันหรือไม่

ที่มา: Canon Lake-U w/ Radeon 500

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว MSI

MSI Prestige 16 AI Studio B1V โน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ตัวบางพลัง AI พร้อมท้าชนทุกงานด้วยบอดี้สุดพรีเมี่ยม ถ้าบอกว่าโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ในปี 2024 ทั้งเบาและได้รับการการันตี Intel Evo คงจะเหลือเชื่ออยู่บ้าง แต่ MSI Prestige 16 AI Studio B1V มีทั้งสองสิ่งรวมอยู่ในตัว แม้ตัวเครื่องจะมีขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก