Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook – รายงานยันโน๊ตบุ๊คกว่า 55% ที่จะวางขายปี 2019 จะมาพร้อมกับ SSD แทนที่ฮาร์ดดิสก์แบบเดิมๆ

เชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้รับการบอกกล่าวมาว่าการเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD จาก HDD นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานโดยเฉพาะความเร็วในการโหลดข้อมูลนั้นสูงมากขึ้นแบบเห็นความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจนครับ และนี่ก็ถือว่าเป็นความจริงที่เราๆ ท่านๆ

เชื่อว่าหลายๆ ท่านน่าจะได้รับการบอกกล่าวมาว่าการเปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD จาก HDD นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานโดยเฉพาะความเร็วในการโหลดข้อมูลนั้นสูงมากขึ้นแบบเห็นความแตกต่างกันได้อย่างชัดเจนครับ และนี่ก็ถือว่าเป็นความจริงที่เราๆ ท่านๆ ที่ได้ทำการเปลี่ยนมาใช้ SSD แล้วนั้นต่างก็บอกว่ามันเร็วมากกว่าเดิมจริงๆ

อย่างไรก็ตามแต่ด้วยข้อจำกัดของ SSD ที่มีราคาต่อความจุสูงกว่า HDD แบบธรรมดานั้นทำให้ในโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดมักจะเลือกใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD มากกว่าแถมที่น่าเศร้าก็คือรอบความเร็วในการหมุนจานแผ่นแม่เหล็กนั้นก็ยังอยู่ที่ 5400 RPM อยู่เลยครับ

Advertisement

samsung-ssd-960-pro-nvme-review-18

แต่ว่าต่อจากนี้ไปนั้นเราน่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแน่ๆ ครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง DigiTimes ได้ออกรายงานการคาดการ(ที่ค่อนข้างจะเป็นการทำนายมากกว่า) ยืนยันว่าราคาของ SSD นั้นจะลดลงเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองก็จะทำให้ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คทั้งหลายหันมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD กับโน๊ตบุ๊คของตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจริงๆ เราเองก็ได้เริ่มเห็นกันแล้วว่าทาง HP และ Dell นั้นต่างก็เปลี่ยนมาใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุอยู่ที่ 256 GB กับโน๊ตบุ๊คในระดับกลางของตัวเองกันบ้างแล้ว

สาเหตุที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้นั้นก็คือการผลิดชิปแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD เริ่มที่จะมากเกินจากความต้องการจริงๆ ของตลาด นอกไปจากนั้นแล้วอัตราผลตอบแทนก็ดีมากขึ้นซึ่งนี่จะกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คต่างก็จะใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ในผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันมากขึ้นโดยมีการคาดการเอาไว้ว่าโน๊ตบุ๊คกว่า 55% ที่จะวางจำหน่ายในปี 2019 นั้นจะมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก