Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell – ฝั่ง Alienware บอกยังไม่มีแผนการที่จะใช้งานชิป Kaby Lake-G ที่เป็น Intel + AMD Vega เพราะยังไม่แรงพอ

ถึงแม้ว่าทาง Dell จะมีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake-G อย่างรุ่น XPS 15 9575 ออกมาตั้งแต่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทว่าอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากทาง Dell นั้นในส่วนของ Alienware หรือแบรนด์ที่เน้นเรื่องการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ถึงแม้ว่าทาง Dell จะมีการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake-G อย่างรุ่น XPS 15 9575 ออกมาตั้งแต่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทว่าอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากทาง Dell นั้นในส่วนของ Alienware หรือแบรนด์ที่เน้นเรื่องการเล่นเกมโดยเฉพาะของทาง Dell นั้นจะยังคงไม่มีแผนการที่จะใช้หน่วยประมวลผล Kaby Lake-G ทว่าก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไรครับเพราะจริงๆ แล้วนั้นหน่วยประมวลผล Kaby Lake-G น่าจะเหมาะกับโน๊ตบุ๊คในตลาดระดับกลางมากกว่าโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง Alienware ครับ

csm alienlogo 92d28f0fe8

Advertisement

เหตุผลประกอบนั้นก็คือหน่วยประมวลผล Kaby Lake-G ที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Vega M GH ในตัวมีความแรงเพียงแค่พอๆ กับการใช้หน่วยประมวลผล Core i7-7700HQ ร่วมกับชิปกราฟิก GTX 1050 เท่านั้น ซึ่งนั่นไม่แรงมากพอที่จะสามารถสู้กับ GTX 1070 และ 1080 ซึ่งถูกใช้งานอยู่ใน Alienware ได้เลย

ทั้งนี้แล้วนั้นสำหรับการใช้หน่วยประมวลผล Kaby Lake-G ของทาง Dell นั้นน่าจะได้เห็นกันในแบรนด์ XPS กับ Precision มากกว่า งานนี้แฟนๆ Alienware ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะครับเพราะทาง Dell เขาบอกเอาไว้ว่าสำหรับ Alienware แล้วนั้นคุณจะได้พบกับประสบการณ์ความแรงในการเล่นเกมที่เหมาะสมกับราคาที่คุณต้องทำการจ่ายไปอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก