Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

eSports – Tencent และ PUBG ประกาศลงทุนจัดแข่งทัวร์นาเมนต์พร้อมเงินรางวัลสูงสุด 2 ล้านดอลลาร์

การแข่งขันเกมมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีหยุดยั้งจึงไม่แปลกที่จะมีบริษัทต่าง ๆ เข้ามาร่วมลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจแข่งเกม แน่นอนว่าไม่พ้นสายตาของบริษัท Tencent จากจีนที่ล่าสุดพวกเขาประกาศว่าจะร่วมลงทุนการแข่งขัน e-Sports

การแข่งขันเกมมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีหยุดยั้งจึงไม่แปลกที่จะมีบริษัทต่าง ๆ เข้ามาร่วมลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจแข่งเกม แน่นอนว่าไม่พ้นสายตาของบริษัท Tencent จากจีนที่ล่าสุดพวกเขาประกาศว่าจะร่วมลงทุนการแข่งขัน e-Sports ด้วยจำนวนเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์และทาง PUBG เองก็เตรียมจัดแข่งทัวร์นาเมนต์พร้อมเงินรางวัลกว่า 2 ล้านดอลล่าร์ด้วย

tencent

Advertisement

จากรายงานของ The Esports Observer ได้เปิดเผยว่าในช่วงไตรมาสปี 2018 บริษัท Tencent ได้ระดมทุนร่วมกับบริษัท e-Sports เป็นเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมแต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือเงินระดมทุนกว่าครึ่งมาจากบริษัท Tencent เพียงบริษัทเดียวด้วยเม็ดเงิน 1.1 พันล้านดอลลาร์และยังได้ลงทุนเกี่ยวกับบริการ Live-Streaming ของ Huya อีก 632 ล้านดอลลาร์

จึงเป็นไปได้ว่าในปีนี้ธุรกิจด้าน e-Sports จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นได้อีกเพราะจากรายงาน Newzoo ได้เผยว่าในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมามีการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจเกมค่อนข้างมากและจากการที่ Tencent ทุ่มเงินลงไปอีกก็คงทำให้ธุรกิจ e-Sports คึกคักแน่นอนในปี 2018 นี้ล่ะ

tencent2

เมื่อกล่าวถึง Tencent ไปแล้วก็ต้องกล่าวถึง PUBG Corps. พาร์ทเนอร์ร่วมด้วยเพราะตอนนี้ได้มีประกาศว่าจะมีรายการแข่ง e-Sports เป็นของตัวเองในรายการที่ชื่อว่า The PUBG Global Invitational 2018 โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มที่ Berlin ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 25 กรกฏาคม ถึง 29 กรกฏาคม ตั้งเงินรางวัลสูงสุดที่ 2 ล้านดอลล่าร์

ดูเหมือนว่า PUBG เริ่มจะพร้อมแล้วกับการแข่ง e-Sports หลังจากที่ผู้สร้างเคยบอกว่าตัวเกมยังไม่พร้อมแต่การเปิดตัวรายการแข่งขันดังกล่าวเชื่อว่าต้องมีความน่าสนใจเอามาก ๆ แน่นอนครับ

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก