Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

BenQ – เปิดตัวมอนิเตอร์รุ่น EX3203R มาพร้อมขนาดหน้าจอ 31.5 นิ้วแบบโค้งพร้อมรองรับเทคโนโลยี FreeSync 2 ของทาง AMD

ช่วงนี้ต้องถือว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 27 นิ้วถึง 31.5 นิ้วกำลังได้รับความนิยมในการใช้งานจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง BenQ ก็ได้ทำการเปิดตัวหน้าจอรุ่นใหม่อย่าง EX3203R ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่

ช่วงนี้ต้องถือว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 27 นิ้วถึง 31.5 นิ้วกำลังได้รับความนิยมในการใช้งานจริงๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง BenQ ก็ได้ทำการเปิดตัวหน้าจอรุ่นใหม่อย่าง EX3203R ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 31.5 นิ้วใช้พาเนลแบบ VA รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 2560 x 1440 pixels หรือ 2K โดยมี refresh rates อยู่ที่สูงสุดมากถึง 144 Hz พร้อมการรองรับเทคโนโลยี FreeSync 2 ของทาง AMD อีกด้วยครับ

benq EX3203R 5

Advertisement

นอกไปจากนั้นแล้วตัวหน้าจอยังเป้นแบบโค้งที่มีรัศมีความโค้งอยู่ที่ 1800R แถมยังรองรับฟีเจอร์อย่าง LFC (Low Frame-Rate Compensation) อีกด้วยทำให้สามารถที่จะขับ refresh rates ออกมาให้ตรงกับตัวกราฟิกการ์ดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

BenQ EX3203R mornitor 31.5 inch 600 02

ยังไม่หมดครับ ตัวพาเนลหน้าจอนั้นยังรองรับเทคโนโลยี HDR ด้วยเช่นเดียวกัน โดยตัวหน้าจอนั้นมีความสว่างมากสุดอยู่ที่ 400 cd/m² เพื่อให้เป็นไปตามสเปคที่ทาง AMD กำหนดเอาไว้สำหรับหน้าจอที่จะรองรับเทคโนโลยี HDR เมื่อใช้กราฟิกการ์ดของทาง AMD(โดยความสว่างโดยปกตินั้นจะอยู่ที่ราวๆ 300 cd/m² ครับ)

BenQ EX3203R mornitor 31.5 inch 600 03

พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มมาแบบเต็มที่ครับทั้ง 2x HDMI 1.4 ports, 1x DisplayPort 1.2a, 2x USB 3.1 ports และ 1x USB Type-C ซึ่งจะน่าเสียดายก็ตรงที่ตัวพอร์ตแบบ HDMI นั้นยังคงรองรับมาตรฐานแค่ที่ 1.4 เท่านั้น(แต่ในการใช้งานจริงก็ไม่เป้นปัญหาเพราะตัวหน้าจอรองรับความละเอียดสูงสุดอยู่แค่ที่ระดับ 2K อยู่แล้ว) ทั้งนี้ทาง BenQ ยังไม่ได้มีการเผยราคาของ EX3203R ออกมาแต่อย่างใด ทว่าราคานั้นน่าจะแรงพอใช่เล่นเลยล่ะครับ

BenQ EX3203R mornitor 31.5 inch 600 01

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก