Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวมมิตร 11 สุดยอดบอสลับ !!! จาก 11 เกมชื่อดังที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน มาลองทายกันดู

ในทุก ๆ เกมจะต้องมีบอสใหญ่เป็นเป้าหมายสำคัญในการพิชิตชัยแต่บางเกมทางผู้พัฒนาก็นึกสนุกได้ใส่ Secret บอสลับเข้ามาในเกมให้ผู้เล่นได้ตามหาให้ถล่มกันด้วยซึ่งมีอยู่ 11 เกมด้วยกันที่มีบอสลับที่น่าสนใจและน่าจดจำแต่จะมีเกมอะไรบ้างก็ลองมาดูกันครับโดยจะมีทั้งเกมยุคเก่า

ในทุก ๆ เกมจะต้องมีบอสใหญ่เป็นเป้าหมายสำคัญในการพิชิตชัยแต่บางเกมทางผู้พัฒนาก็นึกสนุกได้ใส่ Secret บอสลับเข้ามาในเกมให้ผู้เล่นได้ตามหาให้ถล่มกันด้วยซึ่งมีอยู่ 11 เกมด้วยกันที่มีบอสลับที่น่าสนใจและน่าจดจำแต่จะมีเกมอะไรบ้างก็ลองมาดูกันครับโดยจะมีทั้งเกมยุคเก่าและเกมยุคใหม่ปนกันไปดังนี้

sec

Advertisement

 

Emerald Weapon (Final Fantasy 7)

เกม JRPG ระดับตำนานย่อมต้องมีบอสลับอยู่ทุกภาคแต่กับภาคที่ 7 มันจัดว่าน่าจดจำมากที่สุดกับบอส Emerald Weapon ที่สามารถพบเจอได้ใต้น้ำซึ่งความโหดของมันคือความยากของบอสนี่แหละครับโดยเราจะต้องสู้กับมันในน้ำภายใน 20 นาทีเท่านั้นและเราไม่รู้เลยว่าเวลาดำลงน้ำแล้วจะเจอมันเมื่อไหร่เรียกว่าไม่ทันได้ตั้งตัวแต่ถ้าล้มมันได้ล่ะก็มีเฮแน่นอน

Father Rodin (Bayonetta)

sec3

จริงอยู่ที่ Rodin จะเป็นพ่อค้าขายของให้แก่เราแต่ว่าตัวเกมก็เปิดให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้กับพ่อค้ามาดเข้มคนนี้ได้เหมือนกันครับแต่จะต้องมีเงื่อนไขเล็กน้อยด้วยการเก็บสะสม Halo จำนวน 10 ล้าน (ค่าเงินในเกม) เพื่อนำไปซื้อ Platinum Ticket ให้ Rodin กลายร่างเป็น Father Rodin กับระดับความยากระดับ 11 มาสู้กับเรานั่นเองครับ

Moon Presence (Bloodborne)

sec4

เกมที่เป็นญาติห่าง ๆ ของ Dark Souls ก็มีบอสลับกับเขาด้วยเหมือนกันกับบอสนามว่า Moon Presence แต่การจะได้เจอกับมันนั้นคุณจำเป็นจะต้องกิน Umbilical Cords 3 ชิ้นและสู้กับ Gehrman, the First Hunter ก่อนมันถึงจะปรากฏตัวออกมาครับใครอยากล่าอยากเก็บบอสให้ครบก็รีบทำตามเงื่อนไขเลย

Morgan Freeman (South Park: The Fractured But Whole)

sec5

เกมเกรียน ๆ อย่าง South Park ก็มีบอสลับด้วยการเอา Morgan Freeman นักแสดงรุ่นใหญ่จากฝั่งฮอลลีวูดมาเป็นบอสลับซะเลยแต่มาในรูปแบบเจ้าของร้านอาหารแม็กซิกันและมีชื่อเรียกในเกมว่า Freeman’s Tacos แต่การจะล้มเขาได้นั้นบอกเลยว่ายากมากเพราะบอส Morgan Freeman คนนี้แข็งแกร่งมากอาจจะมากที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้

Red (Pokemon Gold and Silver)

sec6

เมื่อถึง Pokemon สองภาคนี้ใครที่เคยมีประสบการณ์มาแล้วก็คงจะทราบกันนะครับว่าเรากำลังจะได้เจอกับโคตรเทรนเนอร์สุดโหดอย่าง Red ที่จะออกมาเป็นคู่มือกับเราเมื่อผู้เล่นได้ชนะเทรนเนอร์ในตำนานทุกคน ซึ่งโปเกม่อนของ Red นั้นก็เรียกว่าจี๊ด ๆ โหด ๆ กันทั้งนั้นและมันจะทำให้การต่อสู้ครั้งนี้น่าจดจำกว่าครั้งไหน ๆ แน่นอน

Reptile (Mortal Kombat)

sec7

เราอาจจะคุ้นเคยกับสองนินจามหากาฬในโลก Mortal Kombat อย่าง Sub-Zero และ Scorpion แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีนินจาอีกตัวที่มาเป็นบอสลับของภาคต้นตำรับนั่นคือ Reptile นินจาผู้มีพลังกิ้งก่าแต่การจะเจอกับเขาได้นั้นคุณจะต้องเล่นด่าน Pit stage ซึ่งมีโอกาสเจอมากที่สุดแต่ในเกมภาคหลัง ๆ เราจะสามารถเล่นตัวละครนี้ได้อยู่ดีครับ

Sephiroth (Kingdom Hearts)

sec8

ถึงจะเป็นตัวละครจาก Final Fantasy แต่เขาก็มาแจมในฐานะบอสลับของเกม Kingdom Hearts และพกพาความสามารถสุดโหดมาด้วยครับนอกจากจะเก่งรับมือยากด้วยแล้วยังมีความเท่แบบคูล ๆ อีกต่างหากเรียกได้ว่าแย่งซีนกันสุด ๆ ไปเลย

Slot Machine (Star Fox)

เกมโคตรเก่าบนเครื่อง SNES ในเกม Star Fox ที่ถ้าหากผู้เล่นเดินทางไปด่าน Dimension ล่ะก็เมื่อเล่นไปสักพักเราจะได้เจอกับเครื่องสล็อตแมชชีนโผล่มาจากไหนก็ไม่ทราบกลางอวกาศซะงั้นแถมยังฆ่ายากอีกต่างหากก็ไม่ทราบว่าผู้พัฒนานึกสนุกหรือเปล่าถึงได้ใส่บอสแปลก ๆ เข้ามาในเกม

Driviks (Destiny: The Taken King)

sec2

ใน Destiny: The Taken King จะมีบอสลับให้เราได้เล่นและเอาของรางวัลปลดล็อคมาได้ครับโดยจะต้องเล่นภารกิจ Lost to Light โดยจะต้องจัดการบอส Driviks ภายในเวลา 10 นาทีและถ้าหากฆ่ามันและศัตรูที่อยู่รอบ ๆ ได้หมดเราก็จะได้ของรางวัลเป็นปืนไรเฟิล Black Spindle exotic สุดเท่มาใช้งานด้วยครับ

The Cow King (Diablo 2)

เป็นบอสลับแบบแปลก ๆ จากค่าย Blizzard ซึ่งการจะไปหามันได้เราจะต้องเข้าไปในพื้นที่เรียกว่า  Secret cow Level กันก่อนโดยจะต้องเก็บไอเท็มและทำการเปิดวาร์ปเพื่อเข้าไปเราจะได้เจอกับบรรดาฝูงปีศาจวัวและบอสวัวให้ตีกันแต่ว่ากระบวนการของการเจอบอสตัวนี้ถือว่ายังไม่ค่อนชัดเจนนักและทาง Blizzard ก็ไม่ได้กล่าวถึงบอสลับตัวนี้เท่าไหร่

Akuma (Super Street Fighter II Turbo)

sec11

นี่ก็เป็นบอสลับที่เรียกเสียงฮือฮาพอควรเมื่อเจอครั้งแรกเพราะไม่คิดว่าจะได้เจอครับนั่นคือบอส Akuma จอมโหดซึ่งการพบเจอกับเขาเราจะต้องเอาชนะศัตรูและบอส M.Bison ให้ได้ในเวลา 25 นาทีและต้องไม่ตาย ถ้าทำเงื่อนไขครบเขาก็จะมาหาผู้เล่นพร้อมสู้ทันทีและบอกเลยว่าการโจมตีของเขาโหดจัดรัสเซียลงไปนอนกองได้ง่าย ๆ สมกับเป็นบอสลับของบอสเลยทีเดียว

ที่มา: Gamerant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก