Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เทคนิคพิเศษ ให้คุณใช้ Windows 7 RTM ฟรี 120 วัน

ระหว่างที่รอ Windows 7 วางขายอยู่ ตอนนี้ก็มี Windows 7 RTM ออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วครับ หลายๆ ท่านคงจะได้ผ่านหู ผ่านตามาบ้างแล้ว ซึ่ง RTM ก็เหมือนกับ Windows รุ่นอื่นๆ ทั่วไป คือสามารถใช้งานได้ 30 วัน โดยไม่มีการ Activate แต่สำหรับใครที่อยากใช้ได้นานๆ กว่านั้น วันนี้ผมมีวิธีต่ออายุให้ Windows 7 อยู่ได้นานกว่า 30 วันมานำเสนอครับ อ้อ.. บอกไว้ก่อนว่าไม่ผิดกฎหมายด้วยนะครับ

สำหรับวิธีการก็ง่ายๆ ครับ เริ่มจากเช็คจำนวนวันที่เหลือก่อน โดยเมื่อติดตั้งครั้งแรก Windows 7 จะให้เวลาเรา 30 วันครับ เพื่อทำการ activate สำหรับวิธีการเช็ควันที่เหลืออยุ่ก็ให้คลิกขวาที่ Computer แล้วเลือก Properties ครับ สังเกตที่ช่อง Windows Activation ก็จะบอกวันคงเหลือ (ดูตามภาพตัวอย่างครับ)

Advertisement

01

เหลือ 15 วัน? ใกล้หมดแล้ว ..ทำไงดี

เมื่อต้องการต่อเวลาให้ Windows ก็ให้เปิด CMD ขึ้นมาครับ (พิมพ์ cmd ในช่องค้นหา) แล้วพิมพ์คำสั่ง slmgr -rearm จากนั้น Enter ครับ Windows ก็จะแสดงหน้าต่าง Windows Script Host บอกว่า successfully แบบรูปด้านล่างนี้ครับ

02

แค่นี้ก็เรียบร้อย Restart ได้เลย

จากนั้นให้ Restart เครื่อง 1 ครั้ง เป็นอันเสร็จพิธีครับ Windows 7 ของท่านก็จะกลับมามีอายุ 30 วันเหมือนเดิม ข่าวดีคือเราสามารถทำแบบนี้ได้ถึง 3 ครั้งด้วยกัน รวมๆ กันแล้วก็ 120 วันพอดีครับ แนะนำให้ใช้วิธีนี้ตอนเวลาเหลือ 1 หรือ 0 วันครับ เพราะเวลาที่เติมเข้าไปนี้จะไม่ไปรวมกับของเก่า

03

ต่ออายุเรียบร้อย ใช้แบบสบายใจไปอีก 30 วัน ^^

ข้อควรระวัง : เมื่อใช้วิธีนี้ครบ 3 ครั้งแล้วจะไม่สามารถใช้ได้อีกนะครับ และการ Activate จะต้องใช้คีย์ให้ตรงกับรุ่นที่ใช้อยู่ด้วยนะครับ เช่น ใช้รุ่น Ultimate อยู่ หลังจากใช้วิธีนี้แล้ว จะไม่สามารถ activate ด้วยคีย์ของรุ่นอื่น อย่างเช่น Home Premium ได้ เป็นต้นครับ

ที่มา : Windows Secrets

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ไมโครซอฟต์จัดการปล่อยตัวอัพเดตชุดภาษาต่างๆ สำหรับผู้ใช้ Windows 7 RTM ผ่านทาง Windows Update แล้วครับ โดยมีภาษาต่างๆ มากถึง 34 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย อันนี้คือรายชื่อภาษาที่สามารถอัพเดตได้ทั้งหมดAdvertisement Arabic, Brazilian Portuguese, Bulgarian, Chinese ? Simplified, Chinese ?...

Notebook News

เป็นข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ครับเมื่อ Windows7 (build 7600) ที่เป็นตัว RTM (ย่อมาจาก Release To Manufacture คือุรุ่นที่แจกจ่ายให้บริษัทผู้ผลิต) หลุดออกมาให้ดาวน์โหลดตามเว็บบิต (ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าเป็นตัวจริงหรือไม่ก็ตามแต่ก็สร้างกระแสฮือฮาได้ไม่น้อยครับ) ซึ่งทางไมโครซอฟต์เองก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า build 7600 ที่กำลังดาวน์โหลดกันอยู่นั้นเป็นของปลอมนะครับ เรื่องนี้ได้ข้อสรุปอย่างไรจะนำมาบอกอีกทีครับAdvertisement วันนี้ทีมงาน Notebookspec ได้รับอีเมลจากไมโครซอฟต์เกี่ยวกับกำหนดการ การเข้าสู่ช่วง RTM ของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก