Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Gaming Gear – รวม 5 ข้อดีของ Lapboard Gaming อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมนอกห้อง

เกมมิ่งเกียร์ที่เรา ๆ ท่าน ๆ ใช้กันก็จะมีคีย์บอร์ดหรือเมาส์เป็นหลักสำหรับเล่นเกมแต่ในยุคสมัยนี้มีเกมมิ่งเกียร์สไตล์ใหม่ ๆ ให้เลือกซื้อกัน Lapboard Gaming เองก็เช่นกันที่เป็นอุปกรณ์เล่นเกมที่ผสมคีย์บอร์ดและแผ่นรองเมาส์ไว้เป็นเนื้อเดียวกันแต่มันคืออะไรและมันมีดี

เกมมิ่งเกียร์ที่เรา ๆ ท่าน ๆ ใช้กันก็จะมีคีย์บอร์ดหรือเมาส์เป็นหลักสำหรับเล่นเกมแต่ในยุคสมัยนี้มีเกมมิ่งเกียร์สไตล์ใหม่ ๆ ให้เลือกซื้อกัน Lapboard Gaming เองก็เช่นกันที่เป็นอุปกรณ์เล่นเกมที่ผสมคีย์บอร์ดและแผ่นรองเมาส์ไว้เป็นเนื้อเดียวกันแต่มันคืออะไรและมันมีดีอย่างไรถึงน่าใช้บ้างวันนี้เราจะมาเจาะข้อมูลของอุปกรณ์เกมมิ่งที่ว่ากันครับ

lap7

Advertisement

 

Lapboard คืออะไร

lap6

ก่อนอื่นก็ต้องมาดูความหมายของมันกันก่อนครับซึ่ง Lapboard Gaming จะมีรูปร่างเป็นแผ่นสีเหลี่ยมผืนผ้าจะมีคีย์บอร์ดและแผ่นรองเมาส์ฝังเข้าไปข้างในหรือสามารถถอดตัวคีย์บอร์ดออกมาได้ในบางรุ่นพ่วงด้วยเมาส์เล่นเกม 1 ตัว โดยมีจุดประสงค์หลักคือให้ผู้เล่นใช้งานได้บนหน้าตักของตนเองและสามารถนำออกไปเล่นนอกห้องได้

จุดเด่นของมันอีกก็คือการพกพาไปไหนได้สะดวกด้วยรูปร่างที่ไม่ใหญ่โตเกินไปเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายทำให้ผู้เล่นสามารถนำมาเล่นบนโซฟาในห้องนั่งเล่นก็ได้อย่างเช่น Razer Turret หรือแบบใช้สายเชื่อมต่อก็มีอย่าง Roccat Sova ครับ

คล่องตัวสะดวกสบาย

lap4

Lapboard ถูกออกแบบให้คล่องตัวมีน้ำหนักไม่เยอะเกินไปพอเหมาะสำหรับวางบนตักรวมไปถึงขนาดที่ไม่ใหญ่มากทำให้ผู้ใช้งานเล่นเกมได้ยาวนานโดยที่ไม่เกิดความรู้สึกเมื่อยล้า อาจจะเสริมด้วยลูกเล่นเสริมอย่างแผ่นรองเมาส์แบบแม่เหล็กใน Razer Turret ที่จะช่วยให้การจับเมาส์มั่นคงมั่นใจไม่กลัวตกกลางทาง

ดีไซน์สุดเท่โคตรคูล

lap2

คีย์บอร์ดและเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมมันก็ดูดีอยู่แล้วแต่ถ้าหากเป็น Lapboard มันจะถูกออกแบบใหม่ให้มีรูปร่างที่แปลกสะดุดตาเพราะตัวคีย์บอร์ดกับแผ่นรองเมาส์จะรวมกันถ้ามีมีไว้ครอบครองเชื่อว่าคนอื่น ๆ จะต้องหันมามองด้วยความสนใจแน่ ๆ

สัมผัสประสบการณ์เล่นเกมนอกห้อง

lap

การเล่นเกมในห้องแคบ ๆ มันคงเป็นอะไรที่จำเจเกินไปแต่ถ้าได้ Lapboard Gaming มาใช้สักตัวคุณก็จะพบกับอีกประสบการณ์รูปแบบหนึ่งกับการเล่นเกมนอกห้องนอกเหนือจากเก้าอี้ตัวเดิมมาเปลี่ยนเป็นโซฟา/เบาะในห้องนั่งเล่นพร้อมกับเชื่อมต่อผ่านจอทีวีหรือเชื่อมผ่านเครื่อง Steam ซึ่งคงเป็นอะไรที่แปลกใหม่และสุดยอดอย่างแน่นอนครับเพราะ Lapboard จะทำให้ทุกที่คือห้องเล่นเกม

มีครบจบที่ตัวเดียว

lap5

การซื้อ Lapboard นอกจากจะได้ความแปลกใหม่เรื่องดีไซน์หรือความสะดวกสบายแล้วคุณจะได้เกมมิ่งเกียร์ที่จำเป็นมาแบบครบ ๆ อันได้แก่คีย์บอร์ด เมาส์ แผ่นรองเมาส์ โดยไม่จำเป็นต้องซื้ออะไรมาเพิ่มเติมอีกแถมยังมาเป็นเซ็ตเดียวกันดีไซน์สีสันมาเหมือนกันอีกด้วยอย่างเช่น Lapboard ของ Razer Turret ที่มีมาให้ทั้งหมด

ลูกเล่นเสริมที่มีมากกว่าความคล่องตัว

lap3

ความคล่องตัวเล่นได้นอกห้องคือจุดเด่นของ Lapboard แต่ทางผู้ผลิตก็มีการเสริมจุดแข็งหลาย ๆ ส่วนให้ผลิตภัณฑ์ตัวเองโดดเด่นเหนือใครมากขึ้นอย่างเช่นแผ่นรองเมาส์แถบแม่เหล็ก , ที่เก็บสายเมาส์ให้เป็นระเบียบ , ส่วนของแผ่นรองเมาส์พับเก็บได้ , ช่อง USB บน Lapboard ที่เสียบหูฟัง/เมาส์ได้ เป็นต้น

ถึงแม้ว่าราคาของมันจะอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างสูงไปหน่อยแต่ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพที่มีและการตอบโจทย์ของผู้ที่ชอบความแปลกใหม่อยากลองควบคุมบนหน้าตักล่ะก็มันก็ถือว่าเป็นไอเท็มที่น่าซื้ออย่างยิ่งยวดครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก