Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – Ryzen™ 2nd Generation: ซีพียูเดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงสำหรับการประมวลผลพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกวันนี้

หนึ่งปีที่ผ่านมาการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่น AMD Ryzen วันนี้ AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 2nd generation ให้ผู้ที่ตั้งตารอคอยสามารถพรีออเดอร์ได้แล้วทั่วโลก

หนึ่งปีที่ผ่านมาการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่น AMD Ryzen วันนี้ AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 2nd generation ให้ผู้ที่ตั้งตารอคอยสามารถพรีออเดอร์ได้แล้วทั่วโลก โดยได้แบ่งประสิทธิภาพการทำงานออกเป็นสี่รุ่น ส่งมอบประสิทธิภาพระดับสูงในการประมวลผล และนวัตกรรมฟีเจอร์ใหม่ๆ เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์  AMD Ryzen 2nd generation สร้างขึ้นเพื่อประสบการณ์การประมวลผลที่รวดเร็ว และราบรื่นยิ่งขึ้นสำหรับเหล่าเกมเมอร์, ครีเอเตอร์ และผู้ที่ชื่นชอบฮาร์ดแวร์

agdgdfhsdf

Advertisement

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้ง และกราฟิกของ AMD กล่าวว่า “เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นที่สองมีการพัฒนาในทุกๆ อย่างจากรุ่นต้นแบบให้มีความแหวกแนว และดียิ่งขึ้น ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ผนวกกับเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อส่งมอบประสบการณ์อันน่าทึ่งให้กับผู้ใช้มากที่สุด”

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 2nd Generation

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่นที่สองนี้ประกอบไปด้วย คอร์ประมวลผล 8 คอร์ 16 เธรด จำนวน 2 รุ่น และคอร์ประมวลผล 6 คอร์ 12 เธรด จำนวน 2 รุ่น โดยมีการอัพเกรดส่วนต่างๆ ที่สำคัญ และเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง AMD SenseMI2

AMD CPU positioning

MODEL CORES THREADS CLOCK SPEED MAX BOOST/ BASE (GHZ) Smart Prefetch Cache TDP COOLER SEP (THB) AVAILABILITY
Ryzen™ 7 2700X 8 16 4.3/3.7 20MB 105W Wraith Prism (LED) 12,500 Apr 19
Ryzen™ 7 2700 8 16 4.1/3.2 20MB 65W Wraith Spire (LED) 11,500 Apr 19
Ryzen™ 5 2600X 6 12 4.2/3.6 19MB 95W Wraith Spire 8,390 Apr 19
Ryzen™ 5 2600 6 12 3.9/3.4 19MB 65W Wraith Stealth 7,490 Apr 19

 

เป็นครั้งแรกที่โปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen รุ่นที่สอง จะมีตัวระบายความร้อนระดับโลกอย่าง AMD Wraith cooler รวมมาในกล่องขายปลีกด้วย โดยซีพียูในรุ่น AMD Ryzen 7 2700X PIB จะมีตัวระบายความร้อนรุ่นใหม่ Wraith Prism Cooler รวมอยู่ด้วย ซึ่งให้ประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือกว่ารุ่น Wraith Max ประสานงานกันได้ดีมากขึ้น และเพิ่มความสามารถในด้านการควบคุมระบบไฟแบบ RGB

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen ในรุ่นที่ 2 ทั้งหมดจะรองรับเมนบอร์ดใหม่อย่าง AMD X470 ที่มีความทันสมัย และเหมาะที่สุดสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน Socket AM4 โดยจะมาพร้อมด้วยการให้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ AMD StoreMI ฟรี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการจัดเก็บข้อมูลเพื่อเพิ่มความเร็วของ SSD และง่ายต่อการจัดการ

เมนบอร์ดที่พร้อมด้วยชิปเซ็ต AMD X470 จะเปิดตัวพร้อมกับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen รุ่นที่สอง โดยได้รับการออกแบบจากเหล่าผู้ผลิตชั้นนำ ประกอบไปด้วย ASRock, ASUS, Gigabyte และ MSI ให้มีความเข้ากันได้กับโปรเซสเซอร์ AM4 รุ่นปัจจุบัน เมนบอร์ดรุ่นใหม่ตระกูล X470 นั้นพัฒนาขึ้นมาจากเมนบอร์ดตระกูล 300 ซึ่งจะสามารถใช้งานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นที่ 2 ได้หลังจากมีการติดตั้งการอัพเดตเฟิร์มแวร์แล้ว โดยเมนบอร์ดหลายๆ รุ่นในท้องตลาดจะมาพร้อมกับ BIOS ที่อัพเดตแล้วซึ่งจะมีสัญลักษณ์ “Ryzen Desktop 2000 Ready” อยู่บนแพกเกจ

การวางจำหน่าย

สำหรับลูกค้าที่กำลังรอคอยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นที่สองอยู่ สามารถพรีออเดอร์ได้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป และคาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 19 เมษายน โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมได้ผ่านทางเว็บไซต์ AMD.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก