Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS – เปิดตัว Ultrabook รุ่น X407 และ X507 มาพร้อมชิปกราฟิกแยกของทาง NVIDIA รุ่น MX110 !?!?

ช่วงนี้นั้นเราจะได้เห็นการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 จากหลายๆ บริษัทเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่ทำการเปิดตัวออกมานั้นถ้าไม่เน้นด้านการทำงานก็จะเน้นใช้งานในการเล่นเกมมากกว่า แต่กับ ASUS แล้วนั้นทางบริษัทก็ไม่ลืมผู้ใช้

ช่วงนี้นั้นเราจะได้เห็นการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นรีเฟรชประจำปี 2018 จากหลายๆ บริษัทเลยทีเดียวครับ ทว่าอย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่ทำการเปิดตัวออกมานั้นถ้าไม่เน้นด้านการทำงานก็จะเน้นใช้งานในการเล่นเกมมากกว่า แต่กับ ASUS แล้วนั้นทางบริษัทก็ไม่ลืมผู้ใช้ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คสำหรับการพกพาจริงๆ อย่าง ultrabook ดังนั้นทาง ASUS จึงได้เปิดตัว ultrabook รุ่นรีเฟรชออกมาถึง 2 รุ่นอย่าง X407 และ X507 ครับ

ASUS X507 1513100128 1 12

Advertisement

สำหรับข้อแตกต่างของโน๊ตบุ๊ค X407 และ X507 นั้นก็จะอยู่ที่ขนาดของหน้าจอครับ โดยในรุ่น X407 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 14 นิ้วซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.42 kg และในรุ่น X507 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วซึ่งทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.67 kg ตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีความหนาเท่ากันคือที่ 0.86 นิ้วและในส่วนของตัวเลือกสเปคก็จะเหมือนๆ กันดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลมีให้เลือกตั้งแต่ในรุ่น Core i3-7100U ไปจนถึง Core i7-7500U
  • หน่วยความจำสามารถเลือกได้สูงสุดที่ขนาด 8 GB โดยจะเป็นหน่วยความจำแบบ DDR4
  • ชิปกราฟิกแยกเป็นของ NVIDIA รุ่น GeForce MX110
  • แหล่งเก็บข้อมูลสามารถเลือกได้มากสุดโดยจะมาเป็นแบบคู่คือ SSD ที่ความจุ 256 GB และ HDD ความจุ 1 TB
  • หน้าจอใช้พาเนล IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ Full HD ซึ่งจะมาพร้อมกับดีไซน์ขอบหน้าจอบาง
  • รองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงของ Windows 10
  • มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือซึ่งรองรับฟีเจอร์ Windows Hello
  • พอร์ทการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB Type-A 3.1 จำนวน 1 พอร์ท, USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ทและ HDMI จำนวน 1 พอร์ท
  • มี microSD card reader
  • การเชื่อมต่อไรสายประกอบไปด้วย dual-band WiFi และ Bluetooth 4.2
  • แบตเตอรี่ 3-cell 33 Whr รองรับการชาร์จเร็ว

ทั้งนี้ X407 และ X507 จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ สำหรับในส่วนของราคานั้นทาง ASUS ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการครับ แต่คาดว่าน่าจะไม่เกิน 20,000 บาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น

ASUS X407 Icicle Gold Lightweight

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

IT NEWS

แอปพลิเคชัน NVIDIA ตัวใหม่นี้จะรวบรวมฟีเจอร์ต่างๆ ที่สำคัญไว้ด้วยกัน  NVIDIA เปิดตัวแอปพลิเคชัน NVIDIA App ในเวอร์ชันเบต้า แอปพลิเคชันใหม่สำหรับ Gamer และ Content Creator โดยแอปพลิเคชันนี้รวบรวมฟีเจอร์ที่สำคัญต่างๆ ไว้ด้วยกัน ช่วยให้เราสามารถควบคุม ปรับแต่ง และอัปเดตประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอได้อย่างง่ายดายAdvertisement ฟีเจอร์หลักทั้งหมด GPU Control Center: ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอ NVIDIA...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก